Thanh Hóa: Lửa bao trùm nhà kho hơn 2.000 m2

Kho chứa bạt, đệm mút cao su… rộng hơn 2.000 m2 trong khu công nghiệp Tây Bắc Ga, TP Thanh Hóa bị lửa bao trùm trưa 6/7.

Khoảng 11h30, lửa bùng lên trong kho chứa hàng của một doanh nghiệp (chưa xác định tên cụ thể) đặt trong khu công nghiệp Tây Bắc Ga. Ít phút sau, toàn bộ nhà kho chìm trong biển lửa.

Thanh Hóa: Lửa bao trùm nhà kho hơn 2.000 m2-1

Cột khói bốc cao hàng trăm mét, đứng cách xa cả cây số vẫn có thể quan sát thấy. Lẫn trong đám cháy là tiếng nổ đì đùng và mùi khét từ cao su...

Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an Thanh Hóa huy động hàng chục lính cứu hỏa và xe bồn đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do trong kho chứa nhiều vật liệu dễ bén lửa như cao su, đệm mút, vải bạt... nên việc tiếp cận gặp khó khăn.

Lính cứu hỏa chỉ cho phương tiện vào được từ lối cửa chính kho hàng, ba phía còn lại do vướng tường rào các doanh nghiệp khác và ruộng lúa nên xe bồn không thể đến gần. Ngoài ra, do thời tiết nắng nóng khiến lửa mỗi lúc một bốc cao.

Một số tuyến đường quanh kho hàng được cảnh sát phong tỏa, song nhiều người dân hiếu kỳ vẫn băng qua, tiếp cận gần đám cháy.

Khoảng 13h30, kho hàng vẫn cháy nghi ngút, mái tôn nhà xưởng gần như đổ sập, phía dưới lửa vẫn âm ỉ. Chỉ còn một ngôi nhà cấp bốn khoảng 100 m2 nằm ngoài cổng không bị ảnh hưởng. Lực lượng cứu hỏa và công nhân chỉ sơ tán được lượng hàng hóa nhỏ ra phía ngoài, số còn lại đã bị thiêu rụi.

Nguyên nhân cháy đang được điều tra. Theo một số công nhân ở các xưởng lân cận, trước khi lửa bùng lên, họ phát hiện doanh nghiệp đốt phế liệu gần hàng rào. Nhà chức trách tình nghi, có thể lửa từ đám đốt phế liệu này đã bén vào nhà xưởng gây hỏa hoạn.

Theo VnExpress

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vnexpress.net/lua-bao-trum-nha-kho-hon-2-000-m2-4126194.html

cháy kho hàng hỏa hoạn cháy lớn

Tin tức mới nhất