'Thánh kem trộn' bán kem trắng da từ dung dịch vệ sinh phụ nữ bị cơ quan chức năng 'sờ gáy'

Những loại mỹ phẩm tự pha chế của Nguyễn Thị Uông Nguyên ở Bình Định đều không có giấy phép sản xuất nhưng vẫn được bán tràn lan trên mạng.

Mới đây, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bình Định phối hợp Đội Quản lý thị trường số 3 (thuộc Cục QLTT Bình Định) kiểm tra nơi sản xuất mỹ phẩm của Nguyễn Thị Uông Nguyên (21 tuổi, ở xã Mỹ Phong, H.Phù Mỹ, Bình Định). Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 1.184 hộp mỹ phẩm thành phần gồm: kem trộn, bột tắm trắng, kem kích trắng…

Thánh kem trộn bán kem trắng da từ dung dịch vệ sinh phụ nữ bị cơ quan chức năng sờ gáy-1
Số mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ bị tạm giữ

Tại thời điểm kiểm tra, Nguyễn Thị Uông Nguyên không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm… Lực lượng công an đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số mỹ phẩm trên và các nguyên liệu mà Uông Nguyên dùng để pha trộn.

Làm việc với công an, Nguyễn Thị Uông Nguyên khai nhận hàng ngày lên mạng xã hội Facebook livestream, thu hút hàng ngàn lượt xem để rao bán mỹ phẩm do mình sản xuất. Theo quảng cáo của Nguyên, mỹ phẩm này được chính Nguyên trộn nhiều loại kem khác nhau, chia ra thành nhiều hũ để bán cho khách hàng.

Nguyễn Thị Uông Nguyên không phải là cái tên xa lạ với cư dân mạng bởi cô gái Bình Định này được gọi là "thánh kem trộn" với những màn chốt đơn liên tục các sản phẩm làm trắng da với công thức không ai dám làm ví dụ như dung dịch vệ sinh phụ nữ.


Một trong những clip tự trộn kem làm trắng da tại nhà gồm những nguyên liệu giá rẻ, dễ kiếm của Nguyễn Thị Uông Nguyên.

Thánh kem trộn bán kem trắng da từ dung dịch vệ sinh phụ nữ bị cơ quan chức năng sờ gáy-2
Cô gái này không ngại chia sẻ trên mạng xã hội công thức dưỡng trắng tại nhà từ: sữa tắm em bé (chai vàng), dung dịch vệ sinh phụ nữ (chai xanh), bia và sữa tươi rồi sau đó xức kem trộn và ủ bằng áo mưa.

Thánh kem trộn bán kem trắng da từ dung dịch vệ sinh phụ nữ bị cơ quan chức năng sờ gáy-3
Từ bao giờ dung dịch vệ sinh phụ nữ được chỉ định trị ngứa âm hộ, viêm âm đạo, huyết trắng và sát trùng ngoài da như vết thương, mụn nhọt, rôm sảy với giá chỉ 14.000/chai lại có khả năng làm trắng?

Thánh kem trộn bán kem trắng da từ dung dịch vệ sinh phụ nữ bị cơ quan chức năng sờ gáy-4
Đây là loại thuốc dùng bên ngoài có tác dụng trị nấm, diệt khuẩn với thành phần là đồng sulfat - một hóa chất dùng để trừ nấm, diệt khuẩn thậm chí còn được dùng trong các loại thuốc bảo vệ thực vật.

Cô gái livestream chia sẻ cách tắm trắng tại nhà này còn giới thiệu và tặng miễn phí cho người xem những hộp kem có tên Ủ Ma Trắng Bạch được trộn từ những thành phần xanh đỏ gì không rõ nhưng vẫn được người xem xin ầm ầm. Đây là loại kem khá đắt hàng bởi khả năng làm trắng da siêu tốc chỉ sau vài ngày, thậm chí là bật tone chỉ sau 15 phút mà không thấy có dấu hiệu bất thường gì sau đó.

Tuy nhiên các chuyên gia làm đẹp cho biết, loại kem này để lại rất nhiều hệ lụy cho da sau khi ngưng hoặc dùng được một thời gian bởi lẽ kem trộn là loại kem hỗn hợp được pha chế từ nhiều các sản phẩm khác nhau, mà nguồn gốc của những sản phẩm này không xác định được xuất xứ cũng như được cơ quan nào kiểm chứng về chất lượng cũng như an toàn cho người sử dụng.

Thánh kem trộn bán kem trắng da từ dung dịch vệ sinh phụ nữ bị cơ quan chức năng sờ gáy-5
Liệu những hũ kem "gia truyền" được quảng cáo là "bào mạnh" và sẽ giúp người dùng "trắng như ma cà rồng" có an toàn hay không khi nguyên liệu không rõ từ những thứ gì thế này?

Thánh kem trộn bán kem trắng da từ dung dịch vệ sinh phụ nữ bị cơ quan chức năng sờ gáy-6

Thành phần chủ yếu của các loại kem trộn bán trên thị trường gồm có vitamin E, Corticoid, Bencozym, Cortibion và Aspirin. Trong đó, hoạt chất Corticoid chính là chất kỳ diệu làm cho làn da trắng mịn không tỳ vết, làm sạch mụn, đánh bay thâm nám rõ rệt. Chính vì vậy mà nhiều chị em đã chạy theo loại kem trộn này để giải quyết tình trạng da xấu của mình.

Các chuyên gia bác sĩ lý giải, Corticoid là chất làm ức chế đi khả năng miễn dịch của da, gây viêm da, nhiễm trùng da, thâm nám lan rộng, xuất hiện nhiều mụn nước li ti nổi đầy mặt sau một thời gian sử dụng.

Về mặt khoa học, những loại kem trộn, kem tự chế theo bất cứ công thức nào đó là hoàn toàn sai lầm để bôi lên da. Để làm ra một công thức kem bôi da hoặc gel dưỡng da, các nhà khoa học phải tiến hành một quá trình nghiên cứu lâu dài về thành phần, sự kết hợp, tương tác của các thành phần với nhau. Do đó, chị em cần cảnh giác những tác hại của kem trộn đáng sợ này, đừng vì tin những lời PR thần thánh của kem mà phải nhận lấy những hậu quả đáng tiếc về sau.

Thánh kem trộn bán kem trắng da từ dung dịch vệ sinh phụ nữ bị cơ quan chức năng sờ gáy-7
Công thức kem tự chế hay bất cứ loại kem không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đều vô cùng nguy hiểm. Vì mục đích kinh doanh, đôi khi những thành phần trong những công thức chữa mụn, công thức làm trắng mịn… này không chỉ là kem mà còn có chứa những thành phần thuốc nguy hiểm mà bất cứ ai cũng không thể lường trước.

Thánh kem trộn bán kem trắng da từ dung dịch vệ sinh phụ nữ bị cơ quan chức năng sờ gáy-8
Những nạn nhân thương tâm của kem trộn

Buu
Theo Vietnamnet


kem trộn bán hàng online Làm đẹp

Tin tức mới nhất