Thành Long, Chân Tử Đan thất bại khi ăn theo Ngô Kinh

Ngô Kinh hiện tại là nghệ sĩ ăn khách nhất trên màn ảnh Hoa ngữ. Nhiều dự án của dàn sao võ thuật ăn theo thành công của nam diễn viên nhưng lại không đạt kết quả như mong đợi.

Thành Long, Chân Tử Đan thất bại khi ăn theo Ngô Kinh-1
Ngô Kinh tạo nên thành công khó có thể vượt qua với dòng phim quân sự kết hợp võ thuật.

Ngày 29/10, Sohu phân tích sự phát triển của các ngôi sao võ thuật danh tiếng tại Trung Quốc hiện nay như Trương Tấn, Triệu Văn Trác, Chân Tử Đan và Thành Long. Họ đang gặp khó khăn trong sự nghiệp khi phim ra mắt không có doanh thu như mong đợi, trong khi tuổi tác ngày càng cao.

Bên cạnh đó, Sohu cho rằng các ngôi sao này đều học hỏi theo con đường của Ngô Kinh nhưng lại không thành công như anh.

Khó khăn khi tạo thành tích như Ngô Kinh

Theo Sohu, năm 2017 bộ phim Chiến Lang 2 (Wolf Warriors 2) do Ngô Kịch làm đạo diễn, biên kịch và tự sản xuất ra mắt, đạt doanh thu hơn 5,6 tỷ NDT, trở thành quán quân lịch sử phòng vé Trung Quốc lúc bấy giờ.

Tác phẩm mở ra thời kỳ mới cho dòng phim quân sự kết hợp với hành động võ thuật tại Trung Quốc. Đồng thời, thể hiện khả năng nhìn nhận xu hướng phát triển của điện ảnh, nhu cầu khán giả của Ngô Kinh. Sau đó, cũng có một số bộ phim với đề tài tương tự ra mắt nhưng lại không gây tiếng vang.

Hồi tháng 9, dự án Bầy Sói (Wolf Pack) do các diễn viên Trương Tấn, Lý Trị Đình và Tưởng Lộ Hà đóng chính được công chiếu, nhưng chỉ đạt doanh thu 29 triệu NDT (4 triệu USD).

Nguồn tin phân tích, Bầy sói vốn được kỳ vọng sẽ thắng lớn do phim tập hợp dàn diễn viên có tên tuổi và khả năng võ thuật tốt. Trong đó, Trương Tấn là ngôi sao kungfu nổi danh với các phim như Diệp Vấn, Sát phá lang 2, Kế hoạch đào tẩu, Nhất đại tông sư, Cuồng thú, Hoàng Phi Hồng: Bí ẩn một huyền thoại. Khả năng võ thuật của Trương Tấn không hề kém so với Ngô Kinh.

Bạn diễn của anh - nữ diễn viên Tưởng Lộ Hà xuất thân là võ sĩ, một trong những đả nữ hiếm có của Trung Quốc. Phim được quảng bá là dự án đầu tiên về chủ đề lính đánh thuê tại Trung Quốc.

Ngoài ra, trong quá trình quảng bá, Bầy sói luôn tạo sự so sánh với phim Chiến Lang 2, thậm chí còn đặt tên là Chiến lang thành đàn (Wolf Warriors). Do đó, nhiều khán giả nhầm tưởng đây là phần tiếp theo của Chiến Lang 2. Chiến thuật pr này khiến khán giả tò mò muốn thưởng thức bộ phim.

Song, Bầy sói vẫn thất bại do có phần nội dung thiếu đặc sắc, nhiều phân cảnh thừa, dẫn đến nhịp điệu phim chậm chạp.

Thành Long, Chân Tử Đan thất bại khi ăn theo Ngô Kinh-2Thành Long, Chân Tử Đan thất bại khi ăn theo Ngô Kinh-3
Hai ngôi sao võ thuật Triệu Văn Trác và Trương Tấn thất bại khi đi theo Ngô Kinh.

Tương tự, tháng 2/2021, Triệu Văn Trác ra mắt phim điện ảnh Phản đòn, cũng có bối cảnh là nhân viên an ninh Trung Quốc chiến đấu với lực lượng nước ngoài. Tuy nhiên, phim không hề gây được tiếng vang.

Ngoại trừ Triệu Văn Trác, các diễn viên còn lại trong dự án đều không được khán giả biết tới trước đó. Tác phẩm được chấm 4,7/10 điểm chất lượng trên Douban.

Đầu tháng 1/2022, tác phẩm điện ảnh Văn thân của Triệu Văn Trác ế ẩm ở nhiều rạp. Theo trang tin, doanh thu ngày đầu công chiếu của phim là 710.000 NDT (111.000 USD) và nhận được điểm chất lượng là 3,8/10 trên trang đánh giá Douban.

Triệu Văn Trác gây lo ngại khi liên tiếp có những bộ phim chất lượng không tốt được ra mắt. Thực tế, khả năng võ thuật của anh vẫn ổn định, song nam diễn viên không đầu tư vào phần kịch bản.

Thậm chí, cả ngôi sao võ thuật nổi tiếng nhất tại Trung Quốc như Thành Long cũng thất bại với dự án Cấp tiên phong. Phim kể về một công ty bảo an quốc tế trong quá trình bảo vệ an toàn cho thương nhân Thái Quốc Lập và con gái của ông là Fareeda, đã dũng cảm chiến đấu chống lại tổ chức lính đánh thuê khét tiếng Bắc cực lang để giải cứu con tin, ngăn chặn âm mưu khủng bố.

Bối cảnh phim được đầu tư hoành tráng, trải dài từ châu Âu sang châu Phi và cả khu vực Trung Đông. Bên cạnh sao võ thuật gạo cội, tác phẩm còn có sự tham gia của các gương mặt trẻ nổi tiếng khác như Dương Dương, Ngải Luân, Chu Chính Đình…

Khi ra mắt vào năm 2020, phim bị đánh giá thấp về phần nội dung. Trong đó, Thành Long bị chê chậm chạp, già cỗi, không thể thực hiện tốt các động tác võ thuật ở tuổi 66. Dàn sao trẻ lại không kế thừa được khả năng võ thuật, không tạo sức hút trên màn ảnh như đàn anh.

Thành Long, Chân Tử Đan thất bại khi ăn theo Ngô Kinh-4
Cấp Tiên Phong của Thành Long không đạt được thành công dù có thêm dàn sao trẻ đang hot.

Theo Sohu, Chiến Lang 2 ăn khách không chỉ ở các động tác võ thuật mãn nhãn mà còn nhờ việc ra mắt đúng thời điểm. Những dự án sau này không thể vượt qua Chiến Lang 2 do thiếu đầu tư vào kịch bản, chỉ mang tính giải trí là chủ yếu, tổng thể phim không đem lại sự thỏa mãn cho khán giả.

Ngôi sao võ thuật thất bại khi đóng dòng phim khác

Đã bước sang tuổi 59, không còn nhanh nhẹn trong các động tác võ thuật nên Chân Tử Đan cũng lựa chọn thử sức trong dòng phim mới. Tuy nhiên, dự án Giải cứu mới ra mắt của anh thất bại thảm hại.

Theo Sohu, doanh thu sau 7 ngày công chiếu của bộ phim Giải cứu hiện chỉ đạt 15 triệu NDT (2 triệu USD). Theo quan sát của Maoyan, với tỷ lệ người xem thấp như hiện tại, tác phẩm chỉ có thể cán mốc tổng doanh thu phòng vé khoảng 19 triệu NDT (2,6 triệu USD).

Giải cứu có kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu NDT (27,9 triệu USD). Vì thế, với doanh thu ảm đạm, thậm chí không đủ để trả cát-xê cho diễn viên như trên, nhà sản xuất đối diện với thua lỗ nặng. Trang tin cho biết Giải cứu ước tính thiệt hại hơn 25 triệu USD.

Phim bị chê nội dung cũ kỹ, cốt truyện khiên cưỡng. Cách xây dựng nhân vật bị đánh giá không tốt. Nhiều khán giả cho rằng Chân Tử Đan mà thiếu đi các cảnh võ thuật đặc sắc sẽ không còn gì đáng xem vì diễn xuất của tài tử chỉ ở mức bình thường. Đây là lần đầu Chân Tử Đan đóng vai trò giám đốc sản xuất nhưng anh chưa thể hiện được sự mát tay của mình.

Thành Long, Chân Tử Đan thất bại khi ăn theo Ngô Kinh-5
Chân Tử Đan thất bại khi anh không thể hiện khả năng võ thuật trong phim.

Theo Sohu, các ngôi sao võ thuật thường không được đánh giá cao về khả năng diễn xuất, đặc biệt trong các cảnh tâm lý. Do đó, khi đến tuổi cơ thể không cho phép thực hiện các cảnh hành động mạo hiểm, họ gặp khó khăn trong việc chuyển sang dòng phim mới.

Dù danh tiếng trước đó vẫn còn, khán giả vẫn chú ý tới những dự án điện ảnh của họ, khi phim ra mắt liên tục thất bại, có chất lượng kém, sự kiên nhẫn và tình cảm của người xem sẽ dần bào mòn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thanh-long-chan-tu-dan-that-bai-khi-an-theo-ngo-kinh-post1370283.html

Ngô Kinh Chân Tử Đan Thành Long

Tin tức mới nhất