Thành Long phẫn nộ với nghệ sĩ trẻ

Sao gạo cội đánh giá nhiều nghệ sĩ trẻ hiện nay ở showbiz Hoa ngữ không xứng đáng với danh xưng diễn viên. Họ thiếu chuyên nghiệp và không tài năng.

Ngày 7/1, trên CCTV, Thành Long chỉ trích nhiều nghệ sĩ trẻ. Ông đánh giá một bộ phận diễn viên hiện nay ở showbiz Hoa ngữ có ý thức làm nghề kém, ngại gian khổ và chỉ muốn được "cung phụng" trên phim trường.

Nỗi chán ngán của Thành Long

Trong buổi phỏng vấn, sao võ thuật nhận định vấn đề đáng lo của ngành phim ảnh Trung Quốc hiện nay là thiếu vắng lớp diễn viên kế cận vừa có tâm, vừa có tầm.

Ngôi sao sinh năm 1954 báo động tình trạng nghệ sĩ trẻ "cực kỳ thiếu chuyên nghiệp" trong quá trình làm phim. Ông cho biết từng làm việc với không ít trường hợp như vậy. "Tôi phát ngán khi phải hợp tác với lớp sao đàn em đã không biết điều, lại còn lười nhác. Tại sao người nổi tiếng, kiếm cơm từ nghệ thuật lại có suy nghĩ và hành vi vớ vẩn như thế", Thành Long nói.

Thành Long phẫn nộ với nghệ sĩ trẻ-1

Thành Long phẫn nộ với nghệ sĩ trẻ-2Thành Long phẫn nộ với nghệ sĩ trẻ-3Thành Long phẫn nộ với nghệ sĩ trẻ-4
Thành Long cho biết không hài lòng với ý thức nghề nghiệp của nhiều diễn viên trẻ. Ảnh: HK01, Sina.

Theo ông, nhiều diễn viên thế hệ mới hiện tại chỉ có vẻ ngoài nam thanh nữ tú, nhưng không chịu khó học hỏi diễn xuất.

"Nghệ sĩ của tôi không thể đổ mồ hôi, không thể bị thương, không thể xấu xí, không thể treo người trên dây cáp nhưng phải có cảnh quay đặc sắc. Đó là yêu cầu của một quản lý với đạo diễn trên phim trường. Tôi nghe mà há hốc mồm. Không chịu khổ, không làm gì nhưng vẫn đòi có phân cảnh hay, đãi ngộ tốt. Nếu tôi là đạo diễn, tôi cho nghệ sĩ đó cuốn gói khỏi đoàn ngay lập tức", Thành Long bức xúc.

Ông kể thêm: "Một diễn viên trẻ khác bị thương nhẹ ở tay sau pha hành động, anh ta lập tức la làng. Cuối cùng, cả đoàn phim phải kéo đến xem anh ta thế nào. Chỉ là vết thương ngoài da, nhưng anh ta vẫn nằng nặc đòi về nhà nghỉ ngơi".

Không chỉ yếu kém về tinh thần ngại thử thách, theo Thành Long, thái độ cư xử của đồng nghiệp non tuổi nghề cũng khiến ông phải lắc đầu ngao ngán.

"Vây quanh họ là ê-kíp đông đảo hầu hạ, cơm dâng nước rót tận miệng. Họ là người đến cuối cùng, nhưng luôn ra về đầu tiên. Đoàn phim luôn trong trạng thái trăm người đợi một người. Không có ý thức làm nghề, coi thường nhân viên, nhưng lúc nào cũng lên báo ba hoa như thể 'tôi rất kính nghiệp'", ngôi sao Kungfu Yoga chỉ trích thái độ yêu sách của nghệ sĩ trẻ.

Trên CCTV, Thành Long cho rằng các đoàn làm phim cần bỏ đi tư tưởng "nuông chiều" diễn viên. Ông khẳng định nghệ sĩ muốn đạt thành công, phải nỗ lực và vượt lên chính mình, chứ không phải núp bóng kỹ xảo, thế thân và chiêu trò truyền thông.

"Tôi không ép uổng diễn viên trẻ phải liều mạng đến mức đối diện với sinh tử trên phim trường như thời của chúng tôi. Công nghệ làm phim tân tiến hiện nay có thể hỗ trợ họ rất nhiều. Vì vậy, tôi chỉ khuyến khích lớp đàn em làm những điều cơ bản, nằm trong khả năng bản thân. Do đó, nếu ai đó diễn vài cảnh đã than mệt kể khổ là chuyện khó chấp nhận", Thành Long nói.

Sao võ thuật cũng kêu gọi các ngôi sao cần chuyên nghiệp hơn, tôn trọng nhân viên hậu đài. Họ là những người làm việc vất vả, đứng phía sau để giúp diễn viên tỏa sáng nhưng thường bị bỏ quên.

Theo Sina, đây là lần thứ hai nam diễn viên gạo cội công khai phê bình lứa nghệ sĩ trẻ của Trung Quốc. Năm 2016, ông từng chỉ trích một nam diễn viên mới nổi nhưng yêu sách: "Chờ xem cậu ta bao giờ tiêu tan sự nghiệp".

Thế hệ kế cận chưa có ngôi sao

Theo Tân Hoa Xã, hiện tại, ngành phim ảnh Trung Quốc xuất hiện nhiều vấn đề. Trong đó, có vô số hiện tượng tiêu cực nảy sinh từ lớp diễn viên trẻ như hét giá cát-xê, lạm dụng thế thân, lười học thoại, ngại xả thân vì vai diễn...

Trần Đạo Minh, Chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc, cho rằng thái độ làm nghề kém cỏi của thế hệ diễn viên nổi danh ngày nay đến từ sự nhún nhường quá mức của nhà sản xuất, sự ca tụng thái quá của người hâm mộ.

Điều này khiến họ ảo tưởng vị thế, dẫn đến không còn sự nhiệt huyết với diễn xuất. Họ chỉ cần "giả vờ" chăm chỉ trước truyền thông đã có danh tiếng tốt, được người hâm mộ ca tụng là ngôi sao kính nghiệp.

Thành Long phẫn nộ với nghệ sĩ trẻ-5Thành Long phẫn nộ với nghệ sĩ trẻ-6

Thành Long phẫn nộ với nghệ sĩ trẻ-7Thành Long phẫn nộ với nghệ sĩ trẻ-8
Cúc Tịnh Y bị đánh giá không có khả năng diễn xuất. Ảnh: Sohu.

Không chỉ vậy, hành vi "nhõng nhẽo" của nghệ sĩ trẻ còn xuất phát từ hiện trạng showbiz Hoa ngữ có xu hướng giao vai diễn dựa vào khuôn mặt và độ nổi tiếng, chứ không phải nhờ tài năng thực sự. Do đó, những cái tên không được đào tạo diễn xuất bài bản như Ngô Tuyên Nghi, Mạnh Mỹ Kỳ, Dương Siêu Việt, Cúc Tịnh Y vẫn được trao cơ hội xuất hiện trên màn ảnh.

Vừa qua, Cúc Tịnh Y nhận danh hiệu Diễn viên tệ nhất năm 2021 ở giải Cây Chổi Vàng - có tính chất giống như Mâm xôi Vàng tại Hollywood. Trong năm 2021, sao nữ có hai phim ra mắt là Hãy yêu nhau dưới ánh trăng trònGia Nam truyện, đều bị chỉ trích vì cách thể hiện nhân vật yếu kém.

Theo Sohu, Cúc Tịnh Y là đại diện tiêu biểu cho lứa diễn viên trẻ đóng phim nhưng không có tâm. Cô bị mắc kẹt trong tư tưởng phải luôn xinh đẹp trước ống kính. Vì vậy, nữ thần tượng lười bứt phá, luôn sống trong vùng an toàn của lớp trang điểm đậm và tạo hình rườm rà bất chấp hoàn cảnh.

Đóng hơn 10 phim, nhưng trong tất cả dự án Cúc Tịnh Y đều cho thấy sự hời hợt, không đầu tư hay hy sinh cho vai diễn của mình. Cô thường xuyên than vãn, lạm dụng diễn viên đóng thế, lồng tiếng. "Cúc Tịnh Y là ngôi sao cá biệt. Diễn dở, thoại dở. Gọi cô ấy bằng danh xưng diễn viên thật sự ngượng miệng", một đồng nghiệp giấu tên nhận xét về người đẹp Vân tịch truyện.

"Một số người phải gọi là sản phẩm của công nghệ lăng xê, không phải diễn viên. Do trông cậy vào khuôn mặt để kiếm ăn, họ từ chối hy sinh trên màn ảnh bởi nếu ngoại hình không may bị ảnh hưởng, lượng fan sẽ giảm, tài nguyên và thu nhập cũng giảm theo. Đi lên nhờ truyền thông, việc họ ra mắt những sản phẩm kém chất lượng đang gây ảnh hưởng tiêu cực đến ngành phim ảnh khi làm giảm uy tín, hình tượng của giới văn nghệ", Trần Đạo Minh nói.

Vì vậy, chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc cho rằng nhà làm phim cần mạnh tay bài xích lứa diễn viên kém tài, thiếu chuyên nghiệp và có thói quen yêu sách trong ngành giải trí. "Trung Quốc không thiếu diễn viên trẻ, nếu muốn thay thế vẫn có người đủ sức. Nhà sản xuất cần ý thức vị thế của mình, không để nghệ sĩ được phép chiếm quyền và làm bừa", Trần Đạo Minh nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thanh-long-phan-no-voi-nghe-si-tre-post1288329.html?fbclid=IwAR0Mkj08yZC2ij9JQuvHum7VdC4LDFp7mSNBfGNLDMMk6GIVPm-1TNl1jOw

Sao Hoa Ngữ diễn viên hoa ngữ Thành Long

Tin tức mới nhất