Thành Long thất bại khi ra mắt phim mới

Thị trường phim dịp lễ ở Trung Quốc với sự góp mặt của 6 tác phẩm nội địa đã có cuộc đua về doanh thu, trong đó "Khương Tử Nha" dẫn đầu.

Ngày 2/10, chuyên trang thống kê Maoyan công bố doanh thu phòng vé trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ tại Trung Quốc. Tổng doanh thu của 6 bộ phim nội địa được công chiếu ước tính hơn 100 triệu USD.

Trong đó, phim hoạt hình Khương Tử Nha dẫn đầu doanh thu, vượt mặt nhiều tên tuổi lớn để thống trị doanh thu phòng vé với 52 triệu USD trong ngày ra mắt. Theo Sina, đây cũng là bộ phim lập nên kỷ lục phòng vé mới ngay ngày đầu tiên công chiếu trong lịch sử phim hoạt hình Trung Quốc.

Thành Long thất bại khi ra mắt phim mới-1
"Khương Tử Nha" được đánh giá là "chiến mã".

Hiện tại, Khương Tử Nha được dự đoán sẽ soán ngôi kỷ lục doanh thu phòng vé của Na Tra: Ma đồng giáng thế. Bom tấn hoạt hình ra mắt năm 2019 từng "chốt sổ" doanh thu toàn cầu với hơn 107 triệu USD.

Tác phẩm hành động Cấp tiên phong của Thành Long, Dương Dương cùng Đoạt quán của Củng Lợi lần lượt chia nhau xếp ở vị trí 3, 4 với doanh thu khiêm tốn 8 triệu USD và 6,4 triệu USD.

Theo Sina, thất bại của hai ngôi sao tên tuổi là kết quả được giới chuyên môn dự báo trước. Báo cáo chuyên trang Maoyan tính đến 23h20 ngày 29/9 cho thấy gu thưởng thức của khán giả. Lượng vé đặt trước của Khương Tử Nha cán mốc gần 15 triệu USD, Cấp tiên phong là 7 triệu USD và Đoạt quán là 5 triệu USD.

Sau một ngày khởi chiếu, trên trang đánh giá Douban khán giả chấm Đoạt quán - phim lấy đề tài về cuộc đời của vận động viên bóng chuyền được 7.3/10 điểm chất lượng, theo sau là Khương Tử Nha với 7.1/10 điểm. Trong khi đó tác phẩm của Thành Long chỉ được đánh giá ở mức trung bình 5/10 điểm.

Khương Tử Nha - bộ phim hoạt hình 3D được cải biên từ bộ tiểu thuyết Phong thần diễn nghĩa - một trong Thần thoại tam bộ khúc của hoạt hình Trung Quốc, do đạo diễn Trình Đằng và Lý Vĩ sản xuất.

Thành Long thất bại khi ra mắt phim mới-2
Cấp tiên phong của Thành Long không những lép vế về doanh thu phòng vé, còn bị đánh giá thấp về nội dung.

Nội dung phim bắt đầu từ sau cuộc chiến Phong Thần vang danh lịch sử. Khương Tử Nha - đệ tử núi Côn Luân - dẫn dắt chúng thần đánh bại yêu ma, lật đổ vương triều nhà Thương tàn bạo, lập nên nhà Chu.

Trong giờ phút phong thần, Khương Tử Nha vì một lỗi lầm bị giáng xuống trần, mất đi thần lực và bị người đời khinh bỉ. Để quay về Côn Luân, Khương Tử Nha thêm một lần nữa đứng lên, bắt đầu chuyến hành trình mới để tìm lại chính mình.

Trên Douban, khán giả nhận xét phim có kỹ xảo đồ họa đẹp mắt, mượt mà, hiệu ứng kỹ xảo âm thanh, lồng tiếng xuất sắc. Tuy nhiên, cốt truyện lại nhàm chán, không có điểm cao trào cuốn hút người xem.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thanh-long-that-bai-khi-ra-mat-phim-moi-post1137435.html

Thành Long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao