Thanh niên 'ngược đời' ăn cơm tấm với… nước tương khiến dân mạng tranh cãi

Thay vì pha chế thêm chút gia vị cho bát nước mắm chua ngọt đặt bên cạnh, người này lại lấy một chai nước tương xịt vào đĩa cơm tấm.

Mỗi vùng miền đều có những món ăn "nức mũi" mà chỉ cần nhắc đến tên thôi ai cũng thòm thèm. Đối với người Sài Gòn, một trong những món ăn trứ danh, nhất định phải thử khi đến đây chính là: Cơm tấm.

Món cơm tấm xưa nay được ăn kèm với sườn nướng, bì, chả, trứng ốp la, đồ chua. Đặc biệt không thể thiếu bát nước mắm chấm pha chua ngọt ăn kèm "đúng điệu". 


Video: Thanh niên ăn cơm tấm với nước tương.

Tuy nhiên, trên đời lại có những người thích "phá luật", điển hình như thanh niên H.C.T dưới đây. Theo đó, người này đăng tải trên một nhóm dành cho các tín đồ "nghiện" cơm tấm đoạn video ngắn.

Nội dung đoạn video ghi lại cảnh thanh niên thưởng thức món cơm tấm Sài Gòn theo một cách "chẳng giống ai". Thay vì pha chế thêm chút gia vị cho bát nước mắm chua ngọt đặt bên cạnh, người này lại lấy một chai nước tương xịt trực tiếp vào đĩa cơm.

Thanh niên ngược đời ăn cơm tấm với… nước tương khiến dân mạng tranh cãi-1
Cách ăn cơm tấm gây tranh cãi.

Cách ăn cơm tấm "ngược đời" ngay sau khi chia sẻ đã nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng. Không ít người tỏ ra phẫn nộ, khẳng định "Ở Sài Gòn chúng tôi không bao giờ làm vậy".

- Ôi trời ơi khác gì bóp chết ẩm thực không?

- Thôi thôi, thà bạn đừng ăn. Ăn như vậy là có lỗi với tổ nghề lắm.

- Không thể tin được ăn chả bì mà lại chấm nước tương? Khác nào giống như ca sĩ hát nốt cao mà ông anh đánh đàn nốt thấp, bó tay.

- Ở đây Sài Gòn chúng tôi không ăn như vậy, mời bạn ra cho.

Bên cạnh những chỉ trích, một vài người lại nhận xét cách ăn này không đáng phải nhận chỉ trích vì trên thực tế, nhiều người không biết ăn nước mắm nên chọn loại nước chấm khác thay thế.

- Riêng mình thì giống y chang vậy, toàn kêu riêng chén nước tương kèm ớt xay, nhiều chỗ bán cơm tấm pha nước mắm bỏ nhiều bột ngọt nên ăn thấy khó chịu lắm.

- Gì mà gay gắt vậy? Ăn gì chả được miễn mình thích thôi chứ. Theo nhận xét chung thi ăn với nước mắm ngon hơn thôi chứ nước tương làm gì đến nỗi cấm kỵ.

- Tui chỉ thấy cơm tấm mà không có mỡ hành mới là tội ác, còn ăn nước tương cũng không quá tệ.

Vốn dĩ mỗi người chúng ta đều có một khẩu vị khác nhau. Có khi cùng là một món ăn, bạn thì khen ngon "hết sảy" trong khi người khác lại bỏ dở giữa chừng vì "chán ốm". 

Vậy nên "trời đánh tránh miếng ăn" nên tùy khẩu vị mỗi người mà thích ứng với nhiều loại đồ ăn khác nhau. Nếu cá nhân nào đó nhạy cảm vị giác không nhất thiết là người ấy kén chọn ăn uống.

An Chi
Theo Vietnamnet


món ăn thảm họa món ăn lạ

Tin tức mới nhất