Thanh niên ăn xin trên phố Hà Nội ngày nào giờ đã lên đời xe sang, 'tút tát' bảnh trai

Sau nhiều năm ăn xin trên đường, nam thanh niên đã có tiền mua xe sang và tiếp tục xin tiền.

Giả sư, người tàn tật, lỡ đường và trẻ em bệnh tật vì nghèo khó... là những cảnh mà kẻ "ăn không ngồi rồi", lười lao động chân chính thường sử dụng qua mặt người đi đường để kiếm sống.

Đôi khi mủi lòng bỏ ra một số tiền không nhỏ để giúp đỡ, thế nhưng đó chỉ là một màn kịch được dựng lên để lừa đảo. Không ít trường hợp đã bị lật tẩy và công khai cảnh báo với người dân. Mới đây, lại tiếp tục một màn kịch bị bại lộ.

Người dân Hà Nội sẽ không quá xa lạ với hình ảnh nam thanh niên hay ngồi ở ngã ba hay ngã tư ở Hà Nội cùng tấm bảng: "Cháu đi xin việc bị mất giấy tờ, không còn tiền về. Mong mọi người giúp khi nào đủ 300 ngàn đồng để cháu có thể về nhà. Cháu cám ơn".


Nam thanh niên xin tiền về quê gây thương cảm trên đường phố Hà Nội.

Thương tình hoàn cảnh của nam thanh niên, không ít người đã nhiệt tình giúp đỡ. Sau nhiều năm, đến hiện tại, thanh niên này đã đủ tiền mua xe tay ga và tất nhiên, vẫn chưa về quê. Chưa hết, anh đã không còn ngồi một chỗ xin tiền mà chuyển sang hình thức lừa đảo mới là... xin tiền đổ xăng.

Một người dân chia sẻ: "Thanh niên suốt mấy năm trời đi xin khắp đất Hà Nội nhưng không đủ tiền về quê, nay đã lên cấp độ mới. Anh đã tích góp tiền của, công sức sắm xe ga màu đỏ.

Thay vì ngồi ngã tư và ngã ba xin tiền về quê, anh đổi cách xin tiền vừa lịch sự vừa văn minh lại còn tập thể dục nữa, để đúng nghĩa một dân chơi đi xe ga hết xăng. Anh đã trùng tu lại khuôn mặt, mái tóc, nhìn khá là đẹp trai và còn tìm thêm một người bạn đồng hành. Quả đúng là doanh nhân có bộ óc vĩ đại, hiếm có khó tìm".


Nam thanh niên đã chuyển sang chiêu thức lừa đảo mới.

Chị T.P từng bị lừa kể lại: "Nó xin 10 ngàn, tôi cho hẳn 20 ngàn rồi còn chỉ cây xăng nhiệt tình nữa mới dại".

Anh T.A cũng từng gặp phải kẻ lừa đảo này nhưng không mắc mưu, anh chia sẻ: "Mới hôm Chủ nhật còn mở mồm xin anh 10 ngàn đồng, nay đã phủ sóng trên mạng. May mà anh tỉnh".

Vậy đấy, trong thời hiện đại này, thật khó để phân biệt thật giả, đúng sai. Mỗi người cần cảnh giác và cẩn trọng để không trở thành nạn nhân của những trò lừa đảo này.


Theo Báo Đất Việt


ăn xin lừa đảo

Tin tức mới nhất