Nhói lòng tâm sự của chàng trai: 'Thanh xuân của em là tôi nhưng ... tôi phụ em rồi'

Tâm sự của chàng trai yêu cô gái 5 năm để rồi không thể lo được cho tương lai hai đứa, cô gái phải đi lấy chồng khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, trên diễn đàn NEUs có chia sẻ một câu chuyện vô cùng xúc động về cuộc tình kéo dài 5 năm mặn nồng bị gián đoạn bởi cô gái vì không chờ đợi được chàng trai đi du học về mà quyết định... đi lấy chồng.

Nhói lòng tâm sự của chàng trai: Thanh xuân của em là tôi nhưng ... tôi phụ em rồi-1

Ngay khi vừa đăng tải, nhiều người đã rất thông cảm với hoàn cảnh của cặp đôi trong câu chuyện. Nguyên văn tâm sự nhói lòng đó như sau: 

Nhói lòng tâm sự của chàng trai: Thanh xuân của em là tôi nhưng ... tôi phụ em rồi-2

"Thanh xuân của em là tôi. Nhưng ... tôi phụ em rồi.

Tôi tình cờ quen em từ một đứa bạn qua mạng. Chơi game online với nhau thật trùng hợp khi thằng bạn giới thiệu em học cùng trường với tôi. Tò mò nên tôi cũng làm quen và muốn gặp em. Buổi chiều hôm ấy tan học em đồng ý gặp tôi. Ấn tượng ban đầu của tôi về em là một cô gái với mái tóc dài, ẩn sâu bên trong với cặp mắt kính. Em xinh hơn sức tưởng tượng của tôi. 

Bình thường tôi là một thằng ít nói nhưng gặp em tôi như một người khác vậy. Một đoạn đường đi học về không dài lắm nhưng tôi nói biết bao thứ trên đời này. Về nhà hỏi ra mới biết em cũng là hot có tiếng ở cái khoa kinh tế này. Sau 2 tháng thì em cũng đồng ý nhận lời làm người yêu tôi. Hồi đầu yêu cũng không lãng mạn lắm. Tôi không quen kiểu sến sến nên 2 đứa chỉ đi ăn, xem phim, phố đi bộ hay tất cả những chỗ em thích ở cái Hà nội này tôi đều đưa em đi. 

Thấm thoắt 5 năm. Trong thời gian ấy vui có buồn có cãi vã có nhưng tuyệt nhiên không có 2 từ chia tay. Em hy vọng ở tôi rất nhiều. Em có về chơi nhà tôi mấy lần. Ngoại tôi quý em lắm. Gia đình tôi cũng chẳng có ý kiến gì không hài lòng về em cả. 

Rồi chúng tôi ra trường, với tấm bằng khá trong tay, em được vào một công ty nước ngoài với mức lương tạm ổn. Còn tôi thì làm cái nghề "ăn cơm đường". Dân thị trường đó. 

Lương cũng được gọi là mức trung bình nhưng ai làm thị trường sẽ hiểu. Khó để ra được đồng nào lắm. Xăng xe, quan hệ với cửa hàng, khách hàng, v..v. 

Được một thời gian thì tôi không theo được nữa. Thị trường biến động. Giá cả thì thấp hàng không bán được. Tôi nghỉ việc. Nộp CV vào mấy công ty nhưng làm không ổn. Tôi quyết định đi du học. Khó khăn lắm tôi mới mở lời được với em. Em khóc. Khóc nhiều lắm. Em định hướng cho tôi bảo làm ở Hà nội này. Tháng 2 đứa cộng vào 13 đến 15 triệu là được rồi. 

Nhà thì tôi có nhà bố mẹ mua trên này rồi. Nhưng nhìn vào thực tế sau này con cái nữa gánh vác sao với chút tiền như vậy được. Tôi nói với em là tôi sang 2 năm rồi sẽ bảo lãnh em qua. Mà không được. Em không chờ được. Hoàn cảnh của em không cho phép em làm như vậy. Tôi bảo cưới em rồi tôi đi nhưng em cũng không đồng ý. Em nói như vậy chỉ làm khổ nhau thôi.

 Qua sinh nhật cái tuổi 24 của tôi thì điều phải đến cũng đã đến. Em dứt áo ra đi . Một gã con trai 24 tuổi không có gì trong tay sao lo được cho tương lai sau này. Em không chờ được. Còn tôi, một thằng bạc nhược không có chính kiến. Tôi làm khổ em rồi. Người mà lúc tôi khó khăn nhất luôn ở bên. Tôi không giữ được. 

Vài tháng sau đó em lấy chồng. Em giấu tôi. Tôi bất ngờ quá! 

Em mặc váy cưới xinh lắm. Ngày tôi chuẩn bị lên máy bay. Em có nhắn tin dặn dò nhiều thứ lắm. Tôi khóc. Khóc như 1 thằng con nít vừa bị mất một cái gì mà nó trân trọng vậy. Tạm biệt em. Người từng là tất cả."

Nhói lòng tâm sự của chàng trai: Thanh xuân của em là tôi nhưng ... tôi phụ em rồi-3

Tâm sự của chàng trai được chia sẻ trên diễn đàn Neus Confessions nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của hầu hết mọi người. Ai cũng tỏ ra thông cảm với mối tình éo le này. Trong tình yêu, ai cũng có những lý lẽ riêng.

Nickname Quang Tran bày tỏ: "Bác giống tôi...Và sau này tôi có đọc được ở đâu đó rằng con trai tuổi 24-26 thường mất người yêu. Mới ra trường, tự tin có thừa còn mọi thứ lại thiếu, không còn là trẻ con mà dựa dẫm gia đình, ra xã hội thì quá non nớt. Ngoài lòng kiêu hãnh ra chả có gì. Mất người yêu là đúng thôi. Nhưng mất bây giờ, sau này cố gắng để trở thành thằng ĂN CẮP, ăn cắp người yêu của bọn như chúng ta khi xưa..."

Không cùng phe với các chàng trai chính là các cô nàng có chung tâm sự. Facebook Huong Huong tỏ ra đầy bức xúc: "Các ông cứ nói thế chứ. Chị ấy là con gái. 24 tuổi, 5 năm nữa 29 rồi. Chị ấy đợ được ông nhưng chưa chắc ông đã đến với chị ấy. Con trai mà, ai chẳng thay đổi, đứa nào chẳng muốn có vài con trẻ đẹp vây quanh. Có cái gì để chị ấy chắc chắn rằng sau này ông sẽ không bỏ rơi chị ấy không? Khi con người ta có đủ rồi thường sẽ quên đi người mà đi cùng họ lúc khó khăn. Đấy là bỏ quên. Cho nên cũng đừng trách gì cả, chỉ là lựa chọn, thanh xuân mà, gì chẳng có hối tiếc".

Bạn Quy Quy thì nghe có vẻ lạc quan hơn với tư tưởng lấy vợ: "Chào anh, nếu mới 24 tuổi mà chị kia không đợi được thì cứ để chị dứt áo ra đi , 30, 40 tuổi mình lấy vợ vẫn còn sớm, chứ yêu đương sớm làm gì, để làm "ông ngoại tuổi 30" ạ? Hay như nào ?"

Có người vì yêu mà cưới, có người lại vì yêu mà xa nhau. Chàng trai chọn cách rời xa cô gái cũng là chuyện có thể thông cảm nhưng cô gái đi lấy chồng vì không thể chờ sau khi đã yêu 5 năm thì hoàn toàn không thể trách cứ người ta. Trong tình yêu luôn có những lý lẽ riêng là thế!

Thanh Thanh (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thanh-xuan-cua-em-la-toi-nhung-toi-phu-em-roi-n-162826.html

người yêu

Tin tức mới nhất