Thấy chàng trai đi hái cả rổ măng cụt xanh rồi ngồi cắt gọt, dân tình tiếc đứt ruột nào ngờ là món ăn 'ngon nhức nhối'

Hóa ra chàng trai trẻ hái những quả măng cụt còn xanh để chế biến một món ăn ngon có tiếng của tỉnh Bình Dương.

Có thể bạn đã biết, măng cụt được mệnh danh là “Nữ hoàng của các loại trái cây”. Không chỉ mang hương vị ngọt thanh, thơm ngon, loại quả này còn rất bổ dưỡng và có thể sử dụng để chữa bệnh rất tốt.

Tuy nhiên, giá thành của măng cụt lại không hề rẻ, khoảng 50-90.000 đồng/kg tùy thời điểm. Bởi vậy, để ăn cho thỏa loại quả thì cũng "buốt ví" lắm đấy!

Trong khi nhiều người thì thèm mà không có để ăn thì mới đây, một chàng trai lại đi hái cả rổ măng cụt xanh và hì hụi cắt gọt, thả vào chậu nước. Ai nấy tiếc đứt ruột khi chứng kiến cảnh tượng này vì cho rằng chàng thanh niên này đang... phí của. Đoạn clip này được tài khoản T.C chia sẻ trên Tiktok và đã nhận được nhiều sự quan tâm. 


Chàng trai làm món gỏi gà măng cụt.

Theo đoạn clip, T.C ngồi bóc vỏ của các quả măng cụt xanh, sau đó thả vào chậu nước. Song không như nhiều người đoán, không phải anh chàng này "rảnh rỗi sinh nông nổi", đi phá bỏ quả còn xanh mà sự thật là đang chế biến món gỏi gà măng cụt.

Đây là món ăn đặc sản của vùng Lái Thiêu, Bình Dương. Và để chế biến được món ăn này cần phải lựa chọn những quả măng cụt chưa chín nhưng không quá non cũng không quá già thì hương vị mới có độ giòn, vừa ngọt, vừa chua.

Thấy chàng trai đi hái cả rổ măng cụt xanh rồi ngồi cắt gọt, dân tình tiếc đứt ruột nào ngờ là món ăn ngon nhức nhối-1

Măng cụt xanh có rất nhiều mủ (nhựa) vì thế khâu gọt vỏ khá cực. Sau khi gọt xong mọi người cần ngâm vào nước có pha chanh và ít muối. Làm như vậy để quả măng cụt không bị đen, khi chế biến vẫn giữ được màu trắng đẹp mắt.

Chia sẻ thêm trong phần bình luận, T.C cho biết mình đang sống ở Lái Thiêu, Bình Dương. Không chỉ xác nhận đây là món măng cụt gỏi gà, T.C và nhiều bạn trẻ sống ở vùng miệt vườn còn chia sẻ thêm măng cụt khi xanh vẫn ăn được. Thậm chí, loại quả này khi chưa chín còn có độ giòn, ngon hơn cả khi chín. "Măng cụt xanh ăn ngon gấp nhiều lần măng cụt chín luôn á", "Măng cụt non thì chát nhưng gần chín thì vừa chua vừa ngọt, ngon lắm" - 1 vài người chia sẻ.

Cuối cùng dân tình cuối cùng cũng biết được mục đích của T.C khi hái măng cụt xanh. Những người biết tới món gỏi này thì khen ngợi hết lời, còn phe chưa biết thì tỏ ra hào hứng, mong một ngày sẽ có cơ hội thưởng thức!

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thay-chang-trai-di-hai-ca-ro-mang-cut-xanh-roi-ngoi-cat-got-dan-tinh-tiec-dut-ruot-nao-ngo-la-mon-an-ngon-nhuc-nhoi-22202018520031198.htm

món ngon mỗi ngày mẹo vặt

Tin tức mới nhất