Thấy con trai ngoại tình, mẹ chồng quay lại trách ngược con dâu và màn 'phản đòn' gắt

"Chính tôi cũng không đồng tình với những gì mẹ đối xử với chị dâu", cô gái chia sẻ

Mẹ tôi vốn là người kĩ tính trước và giờ đều không thích chị dâu. Bởi ngay từ đầu, người bà nhắm cho anh tôi không phải là chị. Mẹ tôi ưng con gái của một người bạn thân, mà anh trai tôi lại không thích chị ta, nằng nặc đòi cưới chị dâu tôi bây giờ. Đất không chịu trời thì trời đành chịu đất, mẹ tôi buộc phải nhượng bộ.

"Không ưa thì dưa có dòi", mẹ tôi thường hay gây khó dễ cho chị dâu. Chính tôi cũng không đồng tình với những gì mẹ đối xử với chị. Mẹ soi mói chị từng tí một. Từ cách ăn uống, đi lại, mặc đồ. Cứ không vừa mắt điều gì với chị là mẹ tôi lại mắng mỏ.

Bà nói rất dai, nhiều lời vô cùng chói tai khiến bố tôi - một người đàn ông vô cùng ít nói cũng phải lên tiếng bênh chị dâu tôi, hoặc bỏ xem TV lên phòng nằm. Nhưng trái lại, chị dâu tôi lại chưa bao giờ cãi lại. Mẹ tôi có gay gắt thế nào chị cũng chỉ đáp lại 1 câu: "Vâng, con sẽ rút kinh nghiệm ạ!".

Thấy con trai ngoại tình, mẹ chồng quay lại trách ngược con dâu và màn phản đòn gắt-1
Bài chia sẻ của em chồng (Ảnh chụp màn hình)

Mắng mỏ chán, mẹ tôi quay ra cho chị "ăn hành". Mọi việc trong nhà, bà đều bắt chị làm hết. Nhiều hôm đi làm về sớm, tôi muốn xuống bếp giúp chị nấu ăn, nhưng mẹ lại đuổi tôi lên phòng. Anh trai tôi cũng không được giúp vợ việc gì cả. Mẹ tôi ghét nhất việc đàn ông phải mặc tạp dề vào bếp.

Tôi thấy mẹ quá quắt nhất là lúc chị mang bầu. Bụng to vượt mặt rồi mà chị vẫn phải làm việc nhà mà không có ai giúp. Tối ngày tôi chỉ thấy chị ấy cặm cụi trong bếp, dọn dẹp nhà cửa.

Đi làm công ty đã mệt nhọc, về nhà còn cắm đầu vào nấu nướng, lau dọn chẳng có lúc nào ngẩng mặt lên nghỉ ngơi. Tôi và bố nhiều lần bênh chị dâu, thì mẹ tôi lại càng được nước "hành" chị.

Có lẽ vì quá bận, chị dâu không có thời gian chăm chút cho mình. Càng ngày chị càng xuống sắc, mặt sưng phù, nổi nhiều mụn. So với thời con gái, chị tăng lên hẳn 20kg, trông rất nặng nề.

Thế rồi anh trai tôi lại sinh ra cái thói "chán vợ", quay ra cặp bồ. Người mà anh tôi ngoại tình không ai khác chính là bà chị mà mẹ tôi từng làm mối cho anh trước đây. Chị dâu lúc đầu không hay biết. Nhưng dần dần, thấy chồng ngày càng có nhiều biểu hiện bất thường nên một ngày đẹp trời kiểm tra tin nhắn điện thoại của chồng chị đã phát hiện ra.

Vừa cuối tuần trước, gia đình tôi họp nội bộ, tình hình khá căng thẳng. Chị dâu khóc tru tréo đòi công bằng. Chị phanh phui chuyện anh trai tôi "cặp bồ" cho cả nhà biết. Trong khi vợ vất vả thì chồng lại ra ngoài "tòm tem". Chị dâu muốn mẹ tôi phân xử việc này. Nhưng có ngờ đâu, mẹ tôi lại bênh con trai chằm chặp, nói con dâu:

"Ô hay! Có cái gì mà phải ầm ĩ cả nhà lên như vậy. Trước chồng cô không nhận ra vẻ đẹp của con Lan, giờ nó muốn lấy làm vợ, tôi cũng chả cấm. Trước giờ tôi vẫn coi nó như con, chưa từng nhận chị là con trong cái nhà này.

Mà chị xem lại mình xem, có thế nào thì chồng nó mới "chán vợ". Người ngợm sồ sề, ăn mặc thì chả đâu bám đâu, ai mà yêu thương nổi. Thôi, tốt nhất là nên cam chịu thì sẽ có cuộc sống yên ổn ở cái nhà này!".

Thấy con trai ngoại tình, mẹ chồng quay lại trách ngược con dâu và màn phản đòn gắt-2
(Ảnh minh họa)

Tôi cứ nghĩ như những lần trước, chị dâu sẽ im lặng, an phận mà chấp nhận. Nhưng con giun xéo lắm cũng quằn, nhẫn nhục không chịu đựng được nữa chị đứng bật dậy, gạt ngang dòng nước mắt, nhìn mẹ tôi bằng ánh mắt sắc lẹm. Chị đanh thép đáp trả:

"Mẹ tưởng con muốn ở cái nhà này lắm hay sao, từ khi về đây con khác gì người ở của nhà này, đã giây phút nào mẹ coi con là con dâu chưa? Giờ con xin phép trả con trai cho mẹ. Còn đứa con trong bụng, con sẽ tự mình nuôi nó lớn khôn, không cần trợ cấp một đồng nào và mẹ cũng đừng mong nó mang họ anh ta".

Chị vừa nói vừa khóc nước mắt như mưa. Ngay sau đó chị thu dọn hết hành lý, bụng mang dạ chửa đi ngay trong đêm. Tôi nhìn mà thương chị quá nhưng không biết làm thế nào bây giờ.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thay-con-trai-ngoai-tinh-me-chong-quay-lai-trach-nguoc-con-dau-n-266632.html

Ngoại tình

Tin tức mới nhất