Thấy gì từ việc chủ tịch ACB Trần Hùng Huy hát, nhảy như ca sĩ
Theo chuyên gia truyền thông, việc ca hát, nhảy như idol Hàn Quốc của chủ tịch ACB Trần Hùng Huy trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty là chiến lược PR hình ảnh cá nhân, thương hiệu bài bản và hiệu quả.
Chủ tịch ACB hát Cô đơn trên sofa của Hồ Ngọc Hà, Clip chủ tịch Trần Hùng Huy nhảy, Chủ tịch Trần Hùng Huy hát trong tiệc sinh nhật công ty... là những từ khóa nổi trên các nền tảng mạng xã hội khoảng một tuần gần đây.
Một số người vốn chưa từng biết ai đứng sau ACB, cũng bắt đầu tìm hiểu, với loạt từ khóa như vốn của ACB, chủ tịch ACB là ai, Trần Hùng Huy là ai... sau clip vị chủ tịch nhảy trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng.
Sau clip chủ tịch nhảy, nhiều người lên mạng xã hội phân tích lý do. Bên cạnh bình luận vui cho rằng "Sinh ra đam mê đi hát nhưng bố mẹ bắt làm chủ tịch", một số chuyên gia nói đây là chiến lược truyền thông bài bản, khôn khéo, thậm chí không tốn tiền để xuất hiện dày đặc trên mọi nền tảng, từ báo chí chính thống đến mạng xã hội.
Đoạn video hát, nhảy như idol của Trần Hùng Huy được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội những ngày qua.
Chiến lược truyền thông bài bản
Chia sẻ với Tiền Phong, chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh cho biết chủ tịch Trần Hùng Huy nhảy xuất phát từ hai lý do, trước hết là thích âm nhạc, biểu diễn và thứ hai là hướng đến đối tượng mục tiêu là khách hàng trẻ. Và đó không phải là điều ngẫu nhiên.
"Content (nội dung) xuất phát từ ngân hàng lớn thì không có gì ngẫu nhiên. Họ chuẩn bị cẩn thận và kỹ lưỡng.
Đây là sự kiện do đạo diễn có tiếng thực hiện, phần trình diễn có biên đạo, hướng dẫn thanh nhạc, được quay và đầu tư chỉn chu. Mọi thứ rõ ràng được tính toán và chuẩn bị từ lâu", chuyên gia nói.
Chuyên gia cũng nhận định đây là chiến dịch truyền thông bài bản mà nhiều công ty đã nghĩ đến. Việc lấy nghệ thuật, âm nhạc dẫn lối cho hành vi quan tâm của khách hàng không mới.
Nhưng hiệu quả đến mức độ nào thì nội bộ ngân hàng mới biết được. Nhưng trước tiên về hiệu ứng tạo độ phủ ban đầu là thành công, nhìn thấy được.
Trần Hùng Huy hát trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty.
Nếu nhìn sâu hơn vào màn biểu diễn của chủ tịch ACB, đây là chiến dịch truyền thông được lên kế hoạch bài bản. Chuyên gia cho biết công ty đẩy hình ảnh của vị chủ tịch này trong sự kiện lên cao nhất, nhìn đâu cũng thấy, điều này đã xảy ra.
Profile thú vị của anh ta phải được khai thác triệt để, từ ngoại hình đến học vấn, tương tác trên mạng xã hội.
"Sau khi đẩy hình ảnh, công ty tiến đến giai đoạn cầu nối sang thông tin liên quan đến ngân hàng, và sau cùng là đưa những thông tin để biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng trung thành của ngân hàng.
Việc rất nhiều tài khoản mới được mở thời gian gần đây là thước đo cho sự thành công của chiến dịch", ông Hồng Quang Minh nhận định.
Chuyên gia cho biết việc đánh vào tâm lý khách hàng rất rõ ràng trong mỗi chiến dịch truyền thông, hình thức này luôn hiệu quả.
"Chiến dịch đánh vào insight của công chúng thích xem màn trình diễn nghệ thuật, sự đối lập thú vị trong các nội dung được bày ra của chiến dịch truyền thông.
Sự đối lập ở đây được hiểu là trong suy nghĩ của đa số công chúng, chủ tịch ngân hàng phải đạo mạo, nhiều tuổi, nói không với các hoạt động thể hiện bản thân trước đám đông.
Trần Hùng Huy mang đến 1 case study (trường hợp) ngược lại nên tất nhiên mọi người sẽ tò mò và thích thú", chuyên gia nói thêm.
Chủ tịch hát hay, nhảy đẹp đến mấy, chất lượng sản phẩm vẫn quan trọng nhất
Nhìn trước mắt, phần biểu diễn của chủ tịch 45 tuổi Trần Hùng Huy là chiến lược PR bài bản. Hiển nhiên, nhiều nhãn hàng bắt đầu chạy theo xu hướng.
Với chuyên gia, bất kỳ brand nào cũng muốn có gương mặt đại diện hay KOL đủ uy tín, nổi bật, ngân hàng cũng vậy. Với trường hợp của ACB, không gì tốt hơn việc chủ tịch ngân hàng đặt mình vào vị trí KOL và gây chú ý trên mạng xã hội.
"Tất nhiên áp lực ở đây là khi chiến dịch và quá trình tạo hình ảnh người đại diện thương hiệu thành công, vị chủ tịch phải giữ gìn và tiếp tục đẩy các đặc tính thương hiệu của hình ảnh này lên cao hơn nữa.
Vừa lãnh đạo giỏi vừa là gương mặt đại diện, áp lực không nhỏ. Đa phần các chủ tịch chỉ muốn làm công việc chuyên môn. Cách làm này thử thách nhưng cũng là cơ hội vì trong ngành ngân hàng ở Việt Nam gần như chưa ai làm mạnh như vậy", chuyên gia Hồng Quang Minh nói.
Chuyên gia phân tích rằng chủ tịch Trần Hùng Huy sẽ lựa chọn sự kiện phù hợp để tiếp tục làm đậm hơn các đặc tính mang tính chiếc lược, chẳng hạn là các sự kiện nội bộ tiếp theo, mở rộng dạng hình ảnh này ở các địa điểm, sự kiện khác.
"Đừng ai nói bỗng dưng vị chủ tịch nghĩ ra điều này và nổi trên mạng xã hội. Anh ấy có đội ngũ phía sau để tư vấn và xây dựng từ những thứ nhỏ nhất về hình ảnh.
Còn tất nhiên trách nhiệm chính và mất nhiều thời gian nhất của anh là lèo lái con thuyền cho ngân hàng trên chứ không phải chỉ hát nhảy trên sân khấu. Đó chính là áp lực mà vị chủ tịch và ngân hàng tạo ra", chuyên gia nói thêm.
Trần Hùng Huy chăm tương tác trên mạng xã hội, tạo dựng hình ảnh cá nhân.
Về câu hỏi liệu có nhiều "Trần Hùng Huy khác" xuất hiện không, chuyên gia nói không loại trừ khả năng điều đó xảy ra.
"Chắc chắn khi có người mở đầu mà hiệu quả sẽ có người làm theo. Nhưng cách làm và hình ảnh gì thì còn phụ thuộc vào đội ngũ PR marketing và sở thích của người lãnh đạo.
Có thể không phải hát nhảy thì là cưỡi ngựa, đá bóng... hay một sở thích nào đó. Nhưng tôi tin sẽ có không ít lãnh đạo đi theo hướng đi này trong thời kỳ tính cá nhân hóa của thương hiệu được yêu mến và đề cao", anh nói.
Mặt khác, chuyên gia nói việc PR dựa trên hình ảnh thương hiệu của lãnh đạo không phải mới.
Ở nước ngoài, các công ty đẩy mạnh và làm thường xuyên, nhưng khó đưa ra so sánh vì khác biệt văn hóa. Điều cốt lõi là dạng content đặt vào người lãnh đạo đó có đủ hấp dẫn hay không.
"Chủ tịch ngân hàng này hát nhảy không có nghĩa là chủ tịch các ngân hàng khác có thể hát nhảy, và cũng không có nghĩa là các ngân hàng khác nếu không đi theo hướng này sẽ không thành công. Hiệu quả đo đếm bằng cả ngắn hạn và dài hạn mới đầy đủ", ông Hồng Quang Minh giải thích.
Với một số ý kiến cho rằng xã hội hiện nay, công chúng, khách hàng không chỉ đầu tư vào sản phẩm mà còn cảm xúc. Vị chủ tịch này đã nắm đúng tâm lý. Lý giải điều này, chuyên gia cho biết điều khách hàng quan tâm nhất cuối cùng vẫn là sản phẩm.
"Brand luôn tìm đủ mọi cách để tác động đến tâm lý và cảm xúc của khách hàng. Một số khách hàng quan tâm thì mở thử tài khoản. Ai trung thành sẽ ngày càng yêu và gắn bó.
Tất nhiên cảm xúc ban đầu chỉ là điểm chạm đầu tiên, sản phẩm không tốt họ sẵn sàng rời đi bất cứ lúc nào. Khách hàng và nhất là các khách hàng cao cấp họ thông minh và rất thực tế", chuyên gia nói.
Theo Tiền Phong
-
2 phút trướcRumeysa Gelgi cao 2,15 mét, mới đây đã gặp và kết bạn với người phụ nữ chỉ cao bằng 1/3 mình; hai người đều giữ kỷ lục thế giới về chiều cao cơ thể.
-
1 giờ trướcKhông kinh doanh khởi nghiệp, cũng chẳng đầu tư, làm thế nào mà những bạn trẻ này kiếm được tiền trăm triệu mỗi tháng?
-
2 giờ trướcMC Huyền Châu đã rời VTV từ năm 2021, sau 16 năm gắn bó để tìm kiếm những cơ hội và trải nghiệm mới ngoài lĩnh vực truyền. Nữ MC dành nhiều thời gian cho việc trau dồi và chia sẻ kiến thức.
-
3 giờ trướcBabyboo - bạn gái HIEUTHUHAI đang là cô gái được cộng đồng mạng nhắc đến nhiều.
-
5 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
5 giờ trướcNhững ngày vừa qua, hình ảnh chiếc ô tô nằm trên mái cổng một gia đình ở Biên Hoà (Đồng Nai) đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
-
6 giờ trướcNgười mẹ tấn công người bán hàng và cắn nhân viên bảo vệ sau khi con trai bị bắt quả tang lấy trộm trà sữa.
-
6 giờ trướcKhông hiểu người sử dụng "đối phó" với chiếc giường này như thế nào.
-
7 giờ trướcKhá nhiều trụ cột ở đội 1 của tuyển Indonesia có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát khi chạm trán tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.
-
11 giờ trướcTác phẩm nghệ thuật ý niệm mang tên "Comedian" (Diễn viên hài) với một quả chuối được dán băng dính lên tường vừa được bán cho một đại gia Trung Quốc với giá 156 tỷ đồng.
-
22 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
1 ngày trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
1 ngày trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
1 ngày trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
1 ngày trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
1 ngày trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
1 ngày trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
1 ngày trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
1 ngày trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
Tin tức mới nhất
-
35 phút trước
-
36 phút trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước