Thấy gì từ việc chủ tịch ACB Trần Hùng Huy hát, nhảy như ca sĩ
Theo chuyên gia truyền thông, việc ca hát, nhảy như idol Hàn Quốc của chủ tịch ACB Trần Hùng Huy trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty là chiến lược PR hình ảnh cá nhân, thương hiệu bài bản và hiệu quả.
Chủ tịch ACB hát Cô đơn trên sofa của Hồ Ngọc Hà, Clip chủ tịch Trần Hùng Huy nhảy, Chủ tịch Trần Hùng Huy hát trong tiệc sinh nhật công ty... là những từ khóa nổi trên các nền tảng mạng xã hội khoảng một tuần gần đây.
Một số người vốn chưa từng biết ai đứng sau ACB, cũng bắt đầu tìm hiểu, với loạt từ khóa như vốn của ACB, chủ tịch ACB là ai, Trần Hùng Huy là ai... sau clip vị chủ tịch nhảy trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập ngân hàng.
Sau clip chủ tịch nhảy, nhiều người lên mạng xã hội phân tích lý do. Bên cạnh bình luận vui cho rằng "Sinh ra đam mê đi hát nhưng bố mẹ bắt làm chủ tịch", một số chuyên gia nói đây là chiến lược truyền thông bài bản, khôn khéo, thậm chí không tốn tiền để xuất hiện dày đặc trên mọi nền tảng, từ báo chí chính thống đến mạng xã hội.
Đoạn video hát, nhảy như idol của Trần Hùng Huy được tìm kiếm nhiều trên mạng xã hội những ngày qua.
Chiến lược truyền thông bài bản
Chia sẻ với Tiền Phong, chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh cho biết chủ tịch Trần Hùng Huy nhảy xuất phát từ hai lý do, trước hết là thích âm nhạc, biểu diễn và thứ hai là hướng đến đối tượng mục tiêu là khách hàng trẻ. Và đó không phải là điều ngẫu nhiên.
"Content (nội dung) xuất phát từ ngân hàng lớn thì không có gì ngẫu nhiên. Họ chuẩn bị cẩn thận và kỹ lưỡng.
Đây là sự kiện do đạo diễn có tiếng thực hiện, phần trình diễn có biên đạo, hướng dẫn thanh nhạc, được quay và đầu tư chỉn chu. Mọi thứ rõ ràng được tính toán và chuẩn bị từ lâu", chuyên gia nói.
Chuyên gia cũng nhận định đây là chiến dịch truyền thông bài bản mà nhiều công ty đã nghĩ đến. Việc lấy nghệ thuật, âm nhạc dẫn lối cho hành vi quan tâm của khách hàng không mới.
Nhưng hiệu quả đến mức độ nào thì nội bộ ngân hàng mới biết được. Nhưng trước tiên về hiệu ứng tạo độ phủ ban đầu là thành công, nhìn thấy được.
Trần Hùng Huy hát trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty.
Nếu nhìn sâu hơn vào màn biểu diễn của chủ tịch ACB, đây là chiến dịch truyền thông được lên kế hoạch bài bản. Chuyên gia cho biết công ty đẩy hình ảnh của vị chủ tịch này trong sự kiện lên cao nhất, nhìn đâu cũng thấy, điều này đã xảy ra.
Profile thú vị của anh ta phải được khai thác triệt để, từ ngoại hình đến học vấn, tương tác trên mạng xã hội.
"Sau khi đẩy hình ảnh, công ty tiến đến giai đoạn cầu nối sang thông tin liên quan đến ngân hàng, và sau cùng là đưa những thông tin để biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng trung thành của ngân hàng.
Việc rất nhiều tài khoản mới được mở thời gian gần đây là thước đo cho sự thành công của chiến dịch", ông Hồng Quang Minh nhận định.
Chuyên gia cho biết việc đánh vào tâm lý khách hàng rất rõ ràng trong mỗi chiến dịch truyền thông, hình thức này luôn hiệu quả.
"Chiến dịch đánh vào insight của công chúng thích xem màn trình diễn nghệ thuật, sự đối lập thú vị trong các nội dung được bày ra của chiến dịch truyền thông.
Sự đối lập ở đây được hiểu là trong suy nghĩ của đa số công chúng, chủ tịch ngân hàng phải đạo mạo, nhiều tuổi, nói không với các hoạt động thể hiện bản thân trước đám đông.
Trần Hùng Huy mang đến 1 case study (trường hợp) ngược lại nên tất nhiên mọi người sẽ tò mò và thích thú", chuyên gia nói thêm.
Chủ tịch hát hay, nhảy đẹp đến mấy, chất lượng sản phẩm vẫn quan trọng nhất
Nhìn trước mắt, phần biểu diễn của chủ tịch 45 tuổi Trần Hùng Huy là chiến lược PR bài bản. Hiển nhiên, nhiều nhãn hàng bắt đầu chạy theo xu hướng.
Với chuyên gia, bất kỳ brand nào cũng muốn có gương mặt đại diện hay KOL đủ uy tín, nổi bật, ngân hàng cũng vậy. Với trường hợp của ACB, không gì tốt hơn việc chủ tịch ngân hàng đặt mình vào vị trí KOL và gây chú ý trên mạng xã hội.
"Tất nhiên áp lực ở đây là khi chiến dịch và quá trình tạo hình ảnh người đại diện thương hiệu thành công, vị chủ tịch phải giữ gìn và tiếp tục đẩy các đặc tính thương hiệu của hình ảnh này lên cao hơn nữa.
Vừa lãnh đạo giỏi vừa là gương mặt đại diện, áp lực không nhỏ. Đa phần các chủ tịch chỉ muốn làm công việc chuyên môn. Cách làm này thử thách nhưng cũng là cơ hội vì trong ngành ngân hàng ở Việt Nam gần như chưa ai làm mạnh như vậy", chuyên gia Hồng Quang Minh nói.
Chuyên gia phân tích rằng chủ tịch Trần Hùng Huy sẽ lựa chọn sự kiện phù hợp để tiếp tục làm đậm hơn các đặc tính mang tính chiếc lược, chẳng hạn là các sự kiện nội bộ tiếp theo, mở rộng dạng hình ảnh này ở các địa điểm, sự kiện khác.
"Đừng ai nói bỗng dưng vị chủ tịch nghĩ ra điều này và nổi trên mạng xã hội. Anh ấy có đội ngũ phía sau để tư vấn và xây dựng từ những thứ nhỏ nhất về hình ảnh.
Còn tất nhiên trách nhiệm chính và mất nhiều thời gian nhất của anh là lèo lái con thuyền cho ngân hàng trên chứ không phải chỉ hát nhảy trên sân khấu. Đó chính là áp lực mà vị chủ tịch và ngân hàng tạo ra", chuyên gia nói thêm.
Trần Hùng Huy chăm tương tác trên mạng xã hội, tạo dựng hình ảnh cá nhân.
Về câu hỏi liệu có nhiều "Trần Hùng Huy khác" xuất hiện không, chuyên gia nói không loại trừ khả năng điều đó xảy ra.
"Chắc chắn khi có người mở đầu mà hiệu quả sẽ có người làm theo. Nhưng cách làm và hình ảnh gì thì còn phụ thuộc vào đội ngũ PR marketing và sở thích của người lãnh đạo.
Có thể không phải hát nhảy thì là cưỡi ngựa, đá bóng... hay một sở thích nào đó. Nhưng tôi tin sẽ có không ít lãnh đạo đi theo hướng đi này trong thời kỳ tính cá nhân hóa của thương hiệu được yêu mến và đề cao", anh nói.
Mặt khác, chuyên gia nói việc PR dựa trên hình ảnh thương hiệu của lãnh đạo không phải mới.
Ở nước ngoài, các công ty đẩy mạnh và làm thường xuyên, nhưng khó đưa ra so sánh vì khác biệt văn hóa. Điều cốt lõi là dạng content đặt vào người lãnh đạo đó có đủ hấp dẫn hay không.
"Chủ tịch ngân hàng này hát nhảy không có nghĩa là chủ tịch các ngân hàng khác có thể hát nhảy, và cũng không có nghĩa là các ngân hàng khác nếu không đi theo hướng này sẽ không thành công. Hiệu quả đo đếm bằng cả ngắn hạn và dài hạn mới đầy đủ", ông Hồng Quang Minh giải thích.
Với một số ý kiến cho rằng xã hội hiện nay, công chúng, khách hàng không chỉ đầu tư vào sản phẩm mà còn cảm xúc. Vị chủ tịch này đã nắm đúng tâm lý. Lý giải điều này, chuyên gia cho biết điều khách hàng quan tâm nhất cuối cùng vẫn là sản phẩm.
"Brand luôn tìm đủ mọi cách để tác động đến tâm lý và cảm xúc của khách hàng. Một số khách hàng quan tâm thì mở thử tài khoản. Ai trung thành sẽ ngày càng yêu và gắn bó.
Tất nhiên cảm xúc ban đầu chỉ là điểm chạm đầu tiên, sản phẩm không tốt họ sẵn sàng rời đi bất cứ lúc nào. Khách hàng và nhất là các khách hàng cao cấp họ thông minh và rất thực tế", chuyên gia nói.
Theo Tiền Phong
-
2 giờ trướcOlympic Việt Nam không vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19 sau khi thua Olympic Ả Rập Xê Út với tỉ số 1-3.
-
2 giờ trướcLiên quan đến việc nữ sinh ở Hải Phòng túm tóc, đánh tới tấp bạn trong trường học, mới đây Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, huyện Kiến Thuỵ, nơi xảy ra vụ việc đã có báo cáo khẳng định hai nữ sinh trước đó không có mâu thuẫn mà do người ngoài xã hội nhờ đến “nói chuyện”.
-
4 giờ trướcChoi Jun Hee, con gái diễn viên Choi Jin Sil, từng nặng tới 96kg nhưng giảm còn 47kg nhờ tập luyện không ngừng.
-
4 giờ trướcTối 24/9, trung vệ Trần Đình Trọng và bà xã Huyền Trang tổ chức đám cưới tại Hà Nội với dàn khách mời cực xịn.
-
5 giờ trướcTrải qua hành trình 11 năm yêu nhau, cặp đôi Both - New Year quyết định về chung một nhà sau màn cầu hôn lãng mạn tại London, Anh.
-
8 giờ trướcTrong ngày cưới, mọi cô dâu đều mong muốn bản thân là xinh đẹp và tỏa sáng nhất. Tuy nhiên, có một số trường hợp, họ vô tình bị lu mờ bởi khách mời hoặc phù dâu.
-
14 giờ trướcBarbara Taylor Bradford sở hữu khối tài sản 300 triệu USD nhờ chồng định hướng và hỗ trợ sự nghiệp. Hai người sống chung hạnh phúc suốt 50 năm.
-
18 giờ trướcKhoảng 100 khách mời tới dự đám cưới của cặp đôi người Philippines đều nhận được dây chuyền vàng 18k và một đồng hồ hàng hiệu.
-
1 ngày trướcGiới truyền thông đã gọi pha lập công của C.Ronaldo vào lưới Al Ahly ở giải vô địch quốc gia Saudi Arabia là bàn thắng ma. Nó xảy ra trong điều kiện khói mù mịt ở sân vận động.
-
1 ngày trướcHoàng tử Harry và Meghan Markle được cho là quyết định rời khỏi Hoàng gia Anh sau khi Cung điện Buckingham chia sẻ bức ảnh những người thừa kế.
-
1 ngày trướcTrung Quốc - Sau khi thất nghiệp, Tiểu Đàm (43 tuổi, ở Trung Quốc) quyết định đi bán thịt xiên nướng tại chợ đêm thu nhập 25.000 NDT/tháng (tương đương 83 triệu đồng).
-
1 ngày trướcDù bị quản thúc, nhưng cuộc sống sang chảnh hết mức của 'Anna lừa đảo' sau khi ra tù khiến nhiều người bất ngờ.
-
1 ngày trướcTrước thềm trận đấu quyết định với Olympic Saudi Arabia ở bảng B Asiad 19, Olympic Việt Nam đang gặp khó khăn về tình hình nhân sự.
-
1 ngày trướcVề chung một nhà với cầu thủ Thành Chung, Uyên Kem gây chú ý khi có cuộc sống hạnh phúc, thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào bên chồng.
-
1 ngày trướcLionel Messi thừa nhận từng bị ghẻ lạnh ở Paris Saint Germain (PSG). Bên cạnh đó, siêu sao số 10 cũng tiết lộ về mối quan hệ với Mbappe.
-
1 ngày trướcKhi còn là học sinh, Vương phi Kate Middleton từng theo học tại 2 trường cấp 2 khác nhau. Cô đã chuyển trường ngay giữa học kỳ vì một lý do khá đau lòng.
-
2 ngày trướcKhi con quyết tâm đòi đi học thêm vì "con học dốt tiếng Anh", người mẹ đã dùng mọi lý lẽ, cách thức để thuyết phục con đừng đến lớp học thêm.
-
2 ngày trướcCháu ngoại diva Thanh Lam lần đầu lộ diện bên bà đã khiến mạng xã hội rất quan tâm.
-
2 ngày trướcVẻ đáng yêu của cậu bé khi xin phép mẹ mời bạn vào nhà chơi rồi tiếp đãi chu đáo đúng kiểu một chàng trai ga lăng khiến cư dân mạng thích thú.
-
2 ngày trướcVới đam mê chụp ảnh, anh Huỳnh Đăng Khoa (39 tuổi, An Giang) đã chụp bộ ảnh đàn vịt màu hồng rực rỡ lội trên đồng ruộng. Trong đó, có cảnh hàng nghìn con vịt tạo thành chữ S khiến dân mạng xuýt xoa.
Tin tức mới nhất
-
3 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
12 ngày trước
-
12 ngày trước
-
12 ngày trước
-
12 ngày trước