Thầy giáo bị sa thải vì xúc phạm sinh viên

Một thầy giáo ở Trường Kỹ thuật Công nghiệp Cao cấp An Huy (Trung Quốc) bị sa thải vì lời lẽ xúc phạm những sinh viên không làm theo yêu cầu của ông.

Sự việc xảy ra tại Trường Kỹ thuật Công nghiệp Cao cấp An Huy - cơ sở giáo dục lao động lành nghề ở An Huy, Trung Quốc. Theo đó, thầy Tôn là cố vấn học tập của lớp nghề sinh viên năm nhất.

Ngày 9/10, thầy Tôn nhắc sinh viên chuẩn bị ảnh thẻ để dán vào giấy thi môn Thể dục. Sau nhiều lần nhắc nhở và hướng dẫn, ngày 10/10, đến tiết kiểm tra một số sinh viên vẫn không có ảnh.

Đại diện trường cho biết: "Nhiều sinh viên giải thích chưa có ảnh vì không đi chụp kịp. Điều này khiến thầy Tôn bức xúc".

Ngay sau đó, giáo viên bắt đầu có lời lẽ thô tục mắng sinh viên.

"Trong đầu các em có thứ gì ngoài điện thoại di động không? Các em không thể nhớ được sao? Tôi đã nhắc nhiều lần vẫn có sinh viên quên. Những em này nên chịu khó ăn óc lợn để cải thiện trí nhớ", nguyên văn tin nhắn thầy Tôn gửi trong nhóm chung.

Không chấp nhận được lời mắng của thầy giáo, sinh viên họ Trương bức xúc nhắn lại: "Sao thầy có thể nói như vậy? Với tư cách là giáo viên, thầy không nên hành xử như thế".

Đáp lại phản ứng gay gắt, thầy Tôn buông ra lời lẽ thô tục, xúc phạm sinh viên. Lập tức đoạn tin nhắn này được sinh viên chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội, gây nhiều tranh cãi.

Trước áp lực dư luận, nhà trường yêu cầu thầy Tôn lên lớp xin lỗi sinh viên trực tiếp. Sau đó, trường cũng tổ chức cuộc họp khẩn xử lý sự việc, Ban giám hiệu quyết định sa thải người này.

Nhiều người cho rằng lời lẽ của thầy Tôn không phù hợp với nghề cầm phấn. Phần lớn bình luận đều chỉ trích về cách hành xử của thầy giáo. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thay-giao-bi-sa-thai-vi-loi-le-tho-tuc-xuc-pham-sinh-vien-2204029.html

thầy giáo sinh viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao