Thầy giáo phốt nữ sinh khoe điểm 9.0 IELTS: 'Đăng cho vui'

Thầy giáo tên Kiên Luyện mới đây có những chia sẻ cuối cùng để kết thúc mọi ồn ào.

Vụ việc nữ sinh T.H (20 tuổi, Nghệ An) bị bóc phốt đạt 9.0 IELTS dần có dấu hiệu hạ nhiệt khi các bên liên quan lần lượt lên tiếng.

Cụ thể, những ngày gần đây cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước thông tin cô gái này dù còn trẻ tuổi nhưng đã đạt được điểm thi IELTS cao ngất ngưởng.

Theo bảng điểm, phần listening, reading, writing, speaking của nữ sinh này lần lượt đạt 9.0, 9.0, 8.0 và 9.0.

Thông tin về điểm thi của H. được một trung tập Anh ngữ nổi tiếng tạm gọi là V. công bố, cùng lời chúc mừng gửi đến thí sinh này. Bên cạnh đó, trung tâm Anh ngữ V. còn khẳng định đây là bảng điểm thật của học viên nhà mình.

Thầy giáo phốt nữ sinh khoe điểm 9.0 IELTS: Đăng cho vui-1
Trung tâm Anh ngữ V. nhận đây là bảng điểm thật của học sinh H.

Tuy nhiên, sau đó một tài khoản Facebook có tên Kiên Luyện (bậc thầy nổi tiếng trong làng Anh ngữ) bất ngờ lên tiếng cho biết đây là bảng điểm của mình nhiều năm trước và đã bị trung tâm tiếng Anh V. dùng cho học viên của họ.

Để chứng minh lời đã nói, anh Kiên Luyện đã chỉ ra dẫn chứng bằng mã số. Ngoài ra, Kiên Luyện đã "show" ra bảng điểm IELTS của mình từ nhiều năm trước, với mã số và tên hoàn toàn trùng khớp với bảng điểm mà trung tâm tiếng Anh V. công bố là của nữ sinh H.

Trao đổi với 2Sao.vn, Kiên Luyện cũng khẳng định thông tin về bảng điểm IELTS 9.0 mà trung tâm V. đăng tải là của anh.

Thầy giáo phốt nữ sinh khoe điểm 9.0 IELTS: Đăng cho vui-2Thầy giáo phốt nữ sinh khoe điểm 9.0 IELTS: Đăng cho vui-3
Thầy giáo Kiên Luyện.

Sự việc vỡ lở, T.H cũng như trung tâm Anh ngữ nói trên bị khá nhiều người "quay xe", bày tỏ thất vọng và chỉ trích họ gian dối.

Trước sự việc, phía trung tâm tiếng Anh lên tiếng nhận lỗi vì đã thiếu sót trong việc kiểm chứng thông tin trước khi đăng bài truyền thông.

Thầy giáo phốt nữ sinh khoe điểm 9.0 IELTS: Đăng cho vui-4
Trung tâm tiếng Anh lên tiếng.

Về phía học viên T.H, tối qua cô gái này cũng đã giải thích rõ ràng mọi chuyện. H. thừa nhận bảng điểm gửi cho trung tâm V. không phải là của mình mà là của thầy Kiên Luyện.

Nữ sinh này nhận mọi lỗi lầm, gửi lời xin lỗi, đồng thời cầu xin cộng đồng mạng ngừng chỉ trích. Sự việc xảy ra khiến H. vô cùng sợ hãi, mất ngủ nhiều ngày và chỉ đóng cửa trốn trong phòng.

Thầy giáo phốt nữ sinh khoe điểm 9.0 IELTS: Đăng cho vui-5Thầy giáo phốt nữ sinh khoe điểm 9.0 IELTS: Đăng cho vui-6Thầy giáo phốt nữ sinh khoe điểm 9.0 IELTS: Đăng cho vui-7Thầy giáo phốt nữ sinh khoe điểm 9.0 IELTS: Đăng cho vui-8
Nguyên văn bài xin lỗi của T.H.

Sau khi T.H lên tiếng nhận trách nhiệm, thầy giáo ngoại ngữ Kiên Luyện cũng có những chia sẻ cuối cùng về vụ việc trên.

Anh cho biết, mục đích đăng bài chỉ vì tò mò và đăng cho vui thôi chứ không hề cảm thấy "cay cú" hay có ý trách móc ai khi "xài chùa'' bảng điểm của mình.

"Mình nói thật, mình là dân chuyên môn, chỉ biết cắm cúi vào đọc, nghiên cứu về giảng dạy để cải thiện bài giảng, khóa học, phương pháp... với training cho giáo viên, trợ giảng để mọi người làm việc tốt hơn.

Ngoài ra, rảnh thì xem mấy kênh hay ho trên mạng chứ chẳng quen drama. Sự việc cũng rõ ràng ở một mức nhất định rồi nên mình sẽ bỏ qua để tập trung vào học tập và giảng dạy.

Mình nhắc lại là ngay từ đầu mình chỉ tò mò và đăng cho vui thui, nên mình không cảm thấy tức tối hay cay cú như nhiều người nghĩ đâu".

Thầy giáo phốt nữ sinh khoe điểm 9.0 IELTS: Đăng cho vui-9
Kiên Luyện cho biết đây là lần cuối anh chia sẻ về việc này.

Bên cạnh đó, Kiên Luyện cho rằng ai cũng từng mắc sai lầm, lỗi đến đâu thì chịu đến đó. "Ai mà không có lỗi cơ chứ? Bạn đã từng nói dối bố mẹ đi chơi chưa? Đã từng chép bài thời học sinh...? Nhưng các lỗi đó không định hình con người chúng ta. 

Lỗi to thì chịu trách nhiệm to, lỗi nhỏ thì chịu trách nhiệm nhỏ. Lỗi bạn ý đến đâu bạn ý chịu đến đấy. Ai không tin bạn ý nữa thì bạn ý phải chịu. Bạn ý muốn lấy lại lòng tin của mọi người thì nó phụ thuộc nhiều vào các hành động tương lai của bạn ý".

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thay-giao-phot-nu-sinh-9-ielts-diem-dom-n-308510.html

tiếng Anh nữ sinh

Tin tức mới nhất