Thấy trứng màu lạ, cô gái thoát nguy nhờ đăng lên hỏi dân mạng

Loại vi khuẩn này nếu đi vào trong cơ thể có thể dẫn đến nhiễm khuẩn tiết niệu, nhiễm khuẩn đường hô hấp, viêm màng não, viêm màng tim.

Trang Dailystar đưa tin, mới đây, một cô gái có tên Beena Saranghar ở Hertfordshire, Anh đã chia sẻ trải nghiệm nấu nướng kì lạ mà mình gặp phải trong lúc chiên trứng gà.

Theo đó, Beena đang định chế biến trứng cho bữa ăn nhưng khi vừa đập đến quả trứng thứ 4, cô phát hiện lòng trắng của nó không có màu như bình thường mà lại có màu hồng đỏ vô cùng khác lạ.

Cảnh tượng này khiến Beena bị giật mình rồi hét lên trong vô thức, thu hút sự chú ý của những người trong nhà.

 Thấy trứng màu lạ, cô gái thoát nguy nhờ đăng lên hỏi dân mạng-1
Câu chuyện về quả trứng kì lạ được trang tin đăng tải. (Ảnh: Chụp màn hình Dailystar)

Người thân của Beena nhanh chóng chạy vào bếp xem thử điều gì đã xảy ra. Và khi nhìn thấy cảnh tượng quả trứng lòng hồng kia, gần như tất cả mọi người đều mang biểu cảm: “Ghê quá!”.

Beena liền nhanh chóng kiểm tra toàn bộ số trứng gà còn lại trong nhà. Song may mắn là tất cả đều bình thường, chỉ duy nhất có quả trứng lòng trắng màu hồng đỏ kia là khác biệt mà thôi.

Beena cho hay cô mua số trứng trên tại một siêu thị ở địa phương. Vì trứng vẫn còn hạn sử dụng và cảm thấy một quả trứng có lòng trắng màu hồng đỏ cũng khá hay ho nên cô bắt đầu phân vân liệu có nên ăn nó hay không.

 Thấy trứng màu lạ, cô gái thoát nguy nhờ đăng lên hỏi dân mạng-2
Quả trứng có lòng trắng màu đỏ hồng khiến Beena phải giật mình. (Ảnh: Dailystar)

Vậy là Beena liền vào một hội nhóm trên mạng xã hội rồi đăng tải tình huống mình gặp phải để xin lời khuyên. Ngay lập tức cô được mọi người cảnh báo là không được ăn mà thậm chí ngay cả chạm vào cũng không được.

Nhiều người có thể khó hiểu trước lời cảnh báo này vì chưa gặp phải quả trứng nào có tình trạng tương tự. Song trên thực tế, lời khuyên mà cư dân mạng đưa ra là hoàn toàn có căn cứ.

Trang tin của Bộ Nông nghiệp Mỹ có viết, một quả trứng tươi thường sẽ có lòng trắng đục, nếu chuyển sang màu trong suốt tức là trứng đã già. Mặt khác, nếu lòng trắng trứng có màu hồng đỏ hoặc màu ngọc trai trắng ngà nghĩa là nó đã bị trực khuẩn mủ xanh xâm nhập.

 Thấy trứng màu lạ, cô gái thoát nguy nhờ đăng lên hỏi dân mạng-3
Nếu phát hiện trứng có màu hoặc mùi lạ, mọi người nên tìm hiểu trước khi chế biến. (Ảnh: Gia Đình)

Loại vi khuẩn này nếu đi vào trong cơ thể có thể dẫn đến nhiễm khuẩn tiết niệu, nhiễm khuẩn đường hô hấp, viêm màng não, viêm màng tim… Đặc biệt trực khuẩn mủ xanh còn gây ra chứng nhiễm trùng máu, một loại nhiễm trùng có tỉ lệ không qua khỏi rất cao.

Tuy nhiên mọi người chú ý không nên nhầm lẫn giữa trứng có lòng trắng hoàn toàn màu đỏ với việc chỉ có vệt màu đỏ trong lòng trắng. Vệt đỏ này không biểu hiện trứng bị hỏng hay kém chất lượng mà đó chỉ đơn giản là mao mạch nào đó trong buồng trứng của gà mái bị vỡ ra.

 Thấy trứng màu lạ, cô gái thoát nguy nhờ đăng lên hỏi dân mạng-4
Trứng có vệt đỏ như thế này hoàn toàn bình thường. (Ảnh: Sức Khỏe Gia Đình)

Dù vệt máu này trông không đẹp mắt nhưng đây là hiện tượng bình thường, không ảnh hưởng gì đến chất lượng của trứng hay sức khỏe của người ăn. Nhưng nếu không hài lòng vì vệt màu đó đó, có thể dùng thìa bỏ nó ra là vẫn tiếp tục chế biến đồ ăn được.

Nói tóm lại, nếu thấy một quả trứng có phần lòng trắng bị biến thành màu đỏ hồng thế kia thì nên vứt đi ngay lập tức. Ngoài ra cũng đừng quên làm sạch thật kĩ vật đã dùng để đựng những quả trứng đó nhé.

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/thay-trung-co-mau-la-co-gai-thoat-nguy-nho-dang-len-mxh-hoi-cdm-289074.html

trứng gà Mạng xã hội

Tin tức mới nhất