The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 và câu chuyện truyền cảm hứng

The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 là chương trình thực tế tìm kiếm đại sứ bán hàng sáng tạo thế hệ mới.

Nhằm hưởng ứng Đề án “Hỗ trợ Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia đến 2025” của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 884), chương trình The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam nhằm tìm kiếm và tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng (KOLs - Key Opinion Leaders) và những người thử nghiệm, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm (KOCs - Key Opinion Consumers), có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 do Thời báo VTV và Công ty Cổ phần VINCENT Holding đồng tổ chức, xuất bản trên báo điện tử VTV và các nền tảng mạng xã hội. Thông qua 2 vòng tuyển chọn: Casting và Ghi hình, các thí sinh sẽ có cơ hội được tiếp cận những thử thách đa dạng, từ đó phát triển những ý tưởng mới mẻ và cách giao tiếp, tương tác độc đáo với khách hàng. 

The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 và câu chuyện truyền cảm hứng-1

Chương trình đặt ra các mục tiêu:

- Chia sẻ các kỹ năng cho người nổi tiếng, người giỏi chuyên môn có ảnh hưởng trong xã hội, người tiêu dùng có kinh nghiệm (KOL/KOC) trong việc hợp tác giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp;

-Hỗ trợ các địa phương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xây dựng thương hiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP. Từ đó, tạo ra việc làm, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến cho các doanh nghiệp;

- Góp phần thúc đẩy phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;

- Góp phần lành mạnh hóa thị trường kinh doanh trực tuyến với hệ tiêu chí 3T: Mua sắm Thuận tiện - Bán hàng có Tâm - Hàng hoá có Tầm;

- Cổ vũ thanh niên khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo kinh doanh trực tuyến; 

- Đào tạo cho người yếu thế, người khuyết tật kỹ năng kinh doanh trực tuyến, trao cho họ cơ hội bình đẳng khi tham gia vào thị trường lao động và kinh doanh trực tuyến.  

The K - Giấc mơ Việt Nam 2024 và câu chuyện truyền cảm hứng-2

Việc chương trình hướng tới việc đào tạo những người yếu thế, người khuyết tật nhận được nhiều sự ủng hộ và truyền cảm hứng cho khán giả. Đặc biệt nhà sản xuất nhấn mạnh sẽ không có sự ưu ái đặc biệt nào cho những người yếu thế.

Đây được cho là hành động nhân văn, cũng như tôn trọng sự bình đẳng, công bằng cho tất cả mọi người. 

Ông Phạm Quốc Thắng, Phó Tổng Biên tập Thời báo VTV cho biết: “Chúng tôi tin tưởng chương trình sẽ nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân; sự ủng hộ, phối hợp của chính quyền các địa phương và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ hơn cho phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là trong thanh niên”.

Ông Hán Văn Cầu - Chủ tịch Công ty Cổ phần VINCENT Holding chia sẻ: “Chúng tôi hi vọng The K - Giấc mơ Việt Nam vừa là hành trình tìm kiếm, mang đến cho các Đại sứ Bán hàng thế hệ mới cơ hội được học hỏi, nâng cao kỹ năng, đạo đức để phát triển bản thân, cải thiện hiệu quả trong công việc; vừa là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ để thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, cung ứng, tiêu dùng thông minh qua thương mại điện tử trên cả nước".

Chương trình sẽ được phát sóng lần đầu tiên trên VTV.vn và các nền tảng mạng xã hội với các hình thức mới lạ và hấp dẫn, bao gồm hai vòng tuyển chọn chất lượng: Casting và Ghi hình, chia thành 8 tập.


truyền hình thực tế

Tin tức mới nhất