Thêm 1 cách giải cứu bánh chưng gây sốt: Khoái khẩu mà không dầu mỡ

Điều kiện cần cho phương pháp này là nhà bạn phải có nồi chiên không dầu!

Là món không thể thiếu trên mâm cúng tổ tiên và mâm cỗ Tết, bánh chưng có nhu cầu tiêu thụ lớn mỗi dịp đầu năm. Nhưng hai loại bánh này thường xuyên nằm lâu trong tủ lạnh các gia đình hậu Tết, với số lượng lớn.

Có nhiều lý do cho việc này như quá nhiều tinh bột, gây ngấy, ăn nhiều quá thành nhàm… Nhìn chung là nhà nào cũng phải chật vật vài bữa tìm cách giải cứu số bánh chưng/ bánh tét thừa.

Phương pháp thường thấy là bánh chưng/ bánh tét sẽ được rán/chiên lên trên chảo với dầu ăn. Sau đó ăn kèm với xì dầu, dưa hành muối đỡ ngấy. Bánh chưng/ bánh tét rán là món khoái khẩu của nhiều người. Dù vẫn nhiều tinh bột và dầu mỡ nhưng về cơ bản rán lên dễ ăn hơn, nhất là với lớp trẻ.

Thêm 1 cách giải cứu bánh chưng gây sốt: Khoái khẩu mà không dầu mỡ-1

Mới đây, một cách giải cứu bánh chưng/ bánh tét đang được dân tình truyền tay nhau, giải quyết được vấn đề cơ bản của món chiên rán, đó là sử dụng nồi chiên không dầu. Với cách làm này, bánh chưng vẫn khô, giòn bên ngoài, mềm bên trong mà không hề có dầu mỡ, đỡ ngấy hơn.

Dựa trên một clip viral trên TikTok cùng điều chỉnh được góp ý bởi netizen, sau đây là phương pháp làm bánh chưng/ bánh tét rán bằng nồi chiên không dầu hoàn chỉnh. Hãy thử xem!

Đầu tiên cắt lát mỏng chừng 2 - 3 cm, tuỳ theo khẩu phần gia đình bạn. Nếu bánh lấy ra từ trong tủ lạnh thì để nguyên, nếu bánh ở nhiệt độ phòng thì nên nhúng qua nước hoặc phết một lớp nước lên trên.

Xếp bánh không sát nhau vì có thể bị dính, để nhiệt độ 180 độ - 20 phút hoặc 200 độ - 15 phút nếu bạn muốn ăn giòn hơn.

Thêm 1 cách giải cứu bánh chưng gây sốt: Khoái khẩu mà không dầu mỡ-2
Quét nước thay vì quét dầu nha!

Thành phẩm bánh như trong clip hơi khô và cứng, nhưng nếu điều chỉnh nhiệt độ như công thức phía trên, cùng với việc phết nước, bánh sẽ giòn bên ngoài và mềm bên trong. Thử nhé!

Thêm 1 cách giải cứu bánh chưng gây sốt: Khoái khẩu mà không dầu mỡ-3

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/them-1-cach-giai-cuu-banh-chung-gay-sot-bien-thanh-mon-khoai-khau-ma-khong-can-chut-dau-mo-nao-162220802084123248.htm

bánh chưng nấu ăn

Tin tức mới nhất