Thêm nhiều trường cho học sinh nghỉ đột xuất từ sáng nay

Sáng 25/12, trước tình hình cơn bão Tembin diễn biến phức tạp, nhiều trường ở Sài Gòn đã cho học sinh nghỉ sớm hơn so với thông báo trước đó.

Từ đêm 24/12, nhiều fanpage nhà trường, trang thông tin cá nhân của học sinh ở TP HCM bàn luận xôn xao chuyện được nghỉ học vào ngày 25-26/12 để tránh bão Tembin.

Lịch nghỉ học của từng trường lại được cập nhật khác nhau ngay trong cùng một thành phố. Một số trường cho học sinh nghỉ học từ buổi sáng, số khác lại ghi lịch nghỉ vào trưa 25/12.

Cụ thể, trường Việt Mỹ - VAS Shool thông báo từ 10h đêm qua cho học sinh nghỉ từ sáng 25/12 đến hết ngày 26/12.

Tuy nhiên, nhiều trường phổ thông khác không nhận được thông báo nghỉ học sớm dẫn đến việc nhiều học sinh, giáo viên đến trường rồi lại quay trở về trong sáng nay.

Trường THPT Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP HCM có ghi thông báo khẩn được ghi trên fanpage Ban chấp hành Đoàn trường vào lúc 22h46 đêm qua. Thông báo ghi từ trưa 25/12, đến hết ngày 16/12, tất cả hoạt  động của trường sẽ tạm hoãn.

Thêm nhiều trường cho học sinh nghỉ đột xuất từ sáng nay-1
Sáng 25/12, các trường học tại TP.HCM đồng loạt thông báo nghỉ học.

"Học sinh lưu ý tạm hoãn các công tác kể cả kỳ thi học kỳ. Lịch hoạt động sẽ được cập nhật trong thời gian sớm nhất", thông báo viết.

Tương tự, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa TP.HCM nhắn tin qua SMAS vào 22h đêm ngày 2412 với nội dung: Do bão đổ bộ khẩn cấp nên toàn thể nhà trường sẽ được nghỉ chiều 25/12 và cả ngày 26/12.

Tuy nhiên, đến 8h sáng nay, nhà trường tiếp tục gửi thông báo khẩn của Sở GD&ĐT, toàn trường sẽ được nghỉ từ sáng nay đến ngày mai.

Thêm nhiều trường cho học sinh nghỉ đột xuất từ sáng nay-2
Hai thông báo nghỉ học của trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM. Ảnh chụp màn hình.

Tại Vũng Tàu - tỉnh ảnh hưởng bởi cơn bão Tembin, nhiều trường cũng cho học sinh nghỉ… đột xuất.

K.N. - một học sinh trường THPT Lê Quý Đôn, Vũng Tàu - chia sẻ: "Hôm nay, em đến trường chỉ để nghe thông báo nghỉ học vì bão rồi đi về".

Trường THCS Võ Trường Toản (Vũng Tàu) gửi thông báo từ 7h30 sáng nay về công văn của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lúc 7h8 cho học sinh nghỉ học hai ngày 25-26/12.

"Nhà trường thông báo cho toàn thể phụ huynh để đón học sinh ngay trong sáng thứ 2. Trong trường hợp học sinh đi xe đạp mong phụ huynh báo cho giáo viên để giáo viên biết sau khi học sinh về đến nhà", thông báo ghi.

Tại Đồng Nai, trường THPT Vĩnh Cửu gửi thông báo từ sáng nay, học sinh sẽ nghỉ học bắt đầu từ trưa cùng ngày.

Thêm nhiều trường cho học sinh nghỉ đột xuất từ sáng nay-3
Nhiều học sinh chia sẻ về thông tin được nghỉ học tránh bão. Ảnh chụp màn hình.

Chia sẻ về lịch nghỉ học đột xuất trong sáng 25/12, thầy Đỗ Đức Anh - giáo viên trường THPT Bùi Thị Xuân, TP.HCM - cho biết: Ngày 24/12, Sở GD&ĐT có thông báo cho học sinh toàn thành phố nghỉ học từ 12h trưa 25/12.

Tuy nhiên, do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp nên sáng 25/12, Sở GD&ĐT đã điện gấp cho các trường thông báo về lịch nghỉ thay thế. Các trường thông báo đến học sinh ngay lập tức.

Chính vì thông báo đột  xuất theo tình hình thời tiết nên có tình trạng một số học sinh, giáo viên đến trường rồi mới hay thông tin.

Công văn khẩn của Sở GD&DDT TP HCM ghi rõ Sở đề nghị trưởng phòng GD&ĐT 24 quận, huyện và thủ trưởng các đơn vị giáo dục trong toàn ngành thông báo cho học sinh nghỉ học từ 6h ngày 25/12 đến hết ngày 26/12.

Ngoài ra, sở yêu cầu hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm hướng dẫn phụ huynh học sinh đưa con em về nhà tránh bão (nếu đã đưa đến trường) ngay trong sáng nay.

Theo Zing


Bão số 16 bão tembin tin bão

Tin tức mới nhất