Thí sinh bị gãy tay, được giáo viên viết bài thi hộ

Sáng 7/7, ở môn thi ngữ văn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tại Cần Thơ có trường hợp thí sinh đặc biệt.

Tạ Quốc Hùng, thí sinh tại điểm thi Trường Trung học Phổ thông Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy bị tai nạn gãy tay nên không thể làm bài thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT  2022. Thí sinh này được hỗ trợ để làm bài thi.

Sáng nay, Tạ Quốc Hùng đến điểm thi với một phần tay phải còn băng bó do tai nạn giao thông. Mặc dù phải thi một mình trong phòng thi đặc biệt nhưng em rất tự tin với kỳ thi năm nay, đặc biệt là bài thi khoa học xã hội. 

Thí sinh bị gãy tay, được giáo viên viết bài thi hộ-1
Thanh tra tại điểm thi kiểm tra và hướng dẫn cán bộ coi thi sử dụng máy ghi âm - Ảnh: T.Trang

Theo VTC, thí sinh Tạ Quốc Hùng được điểm thi hỗ trợ một phòng thi riêng và có cán bộ hỗ trợ viết bài thi giúp. Trước khi thí sinh vào phòng thi, Trưởng điểm thi và thư ký điểm thi cùng công an đã giao camera, máy ghi âm cho cán bộ coi thi 1 tại phòng thi và hướng dẫn các thao tác mở máy, ghi âm, ghi hình, tắt máy khi hết giờ làm bài.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, thầy Nguyễn Lê Tuấn, trưởng điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, cho biết đã bố trí một phòng thi riêng, có 2 cán bộ coi thi và 1 cán bộ giám sát.

Phòng thi này cũng áp dụng đầy đủ theo quy chế như các phòng thi khác với hai giám thị coi thi và một cán bộ giám sát ở ngoài. Ngoài môn Ngữ văn, các môn thi khác bằng hình thức trắc nghiệm, thí sinh tự làm được. 

Thí sinh bị gãy tay, được giáo viên viết bài thi hộ-2
Cán bộ hỗ trợ viết bài thi đang viết thông tin của thí sinh vào giấy thi. (Ảnh: Tiền phong)

Ngoài ra, phòng thi được bố trí thêm 1 cán bộ coi thi làm nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh viết bài. Cán bộ hỗ trợ thí sinh viết bài không có cùng chuyên môn đối với môn thi.

Trong quá trình làm bài thi, khi thí sinh muốn bỏ nội dung nào thì cán bộ hỗ trợ dùng bút, thước kẻ gạch một đường ngang từng chữ/dòng/nội dung mà thí sinh muốn bỏ.

"Nếu thí sinh muốn xem lại nội dung một phần nào đó hoặc nội dung cả bài, cán bộ hỗ trợ cho thí sinh xem lại toàn bộ bài/phần bài đã được chép (khi còn thời gian làm bài). Đối với những câu/từ thí sinh phát âm nhỏ hoặc không rõ, cán bộ hỗ trợ hỏi lại cho chính xác trước khi chép cho thí sinh. Cán bộ hỗ trợ phải dừng viết ngay và không ghi chép gì thêm khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài", thầy Tuấn nói.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thi-sinh-bi-gay-tay-duoc-giao-vien-viet-bai-thi-ho-n-312484.html

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất