Thí sinh khiến MC Diệp Chi 'đứng hình' khi nói nhanh như gió tại cuộc thi tuần 2 của Olympia

Tốc độ nói nhanh nhưng trả lời chính xác, Võ Thanh Long (THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Quảng Trị) đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế.

Trong cuộc thi tuần 2, tháng 1, quý II của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 vừa lên sóng, khán giả được chứng kiến phần tranh tài đầy kịch tính. Bốn gương mặt tham gia thi đấu tuần này là: Võ Phương Trâm (THPT Trần Bình Trọng - Khánh Hòa), Nguyễn Quỳnh Chi (THPT Thanh Ba - Phú Thọ), Võ Thanh Long (THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Quảng Trị) và Trần Nhân Quyền (trường phổ thông Liên cấp Quốc tế TH School, Hà Nội).

Thí sinh khiến MC Diệp Chi đứng hình khi nói nhanh như gió tại cuộc thi tuần 2 của Olympia-1
Chân dung 4 nhà leo núi tuần này

Bước vào vòng thi "Khởi động", Nhân Quyền xuất sắc giành vị trí dẫn đầu đoàn leo núi khi trả lời đúng 10/12 câu hỏi và mang về 100 điểm. Lúc này Phương Trâm và Thanh Long đồng sở hữu số điểm 70 và 60 là số điểm của Quỳnh Chi.

Kết thúc vòng 1, Nhân Quyền cho biết cảm thấy hài lòng với số điểm đạt được. Các thí sinh còn lại bày tỏ sự quyết tâm, thận trọng và cần nhanh hơn nữa.

Bước vào phần thi "Vượt chướng ngại vật", ngay khi miếng ghép đầu tiên được mở ra, MC Diệp Chi đã nhận được chuông xin giải chướng ngại vật lần lượt từ 3 thí sinh: Nhân Quyền, Quỳnh Chi và Thanh Long. Tuy nhiên, Thanh Long là người đưa được ra đáp án chính xác là "Thất ngôn bát cú".


Phần thi "Khởi động" và những lần giành quyền trả lời câu hỏi từ các thí sinh

Xuất sắc giải được từ khóa chương trình, Thanh Long đã vươn lên vị trí dẫn đầu với tổng điểm 160. Lúc này, Nhân Quyền vẫn giữ nguyên số điểm từ vòng 1, Phương Trâm 80 và Quỳnh Chi 70 điểm.

Đến phần thi "Tăng tốc", các thí đã tận dụng rất nhanh những cơ hội ghi điểm. Phương Trâm bổ sung thêm 80 điểm vào quỹ điểm của mình, Quỳnh Chi có thêm 60 điểm, Thanh Long 70 và Nhân Quyền 60 điểm.

Bước tới phần thi quyết định "Về đích", cả 4 nhà leo đều tỏ ra khá tự tin. Xuất sắc nhất trong 4 thí sinh là Thanh Long. Nam sinh không chỉ hoàn thành tốt gói câu hỏi 40 điểm của mình mà còn liên tục giành được quyền trả lời đúng các câu hỏi trong phần thi của Quỳnh Chi.

Thí sinh khiến MC Diệp Chi đứng hình khi nói nhanh như gió tại cuộc thi tuần 2 của Olympia-2
Với sự thể hiện xuất sắc Võ Thanh Long (THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Quảng Trị) là chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế tuần này.

Tổng kết cả 4 vòng tranh tài: Võ Thanh Long giành chiến thắng toàn diện với tổng điểm 290, về nhì là Trần Nhân Quyền với 230 điểm, Võ Phương Trâm mang về 140 điểm và Nguyễn Quỳnh Chi 70 điểm.

Cũng tại chương trình, nam sinh đến từ trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị) đã gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi tốc độ nói nhanh như "gió".

Đặc biệt MC Diệp Chi cũng phải thốt lên trong phần công bố giải: "Chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế hôm nay là người làm khó tôi nhiều nhất. Vì tốc độ trả lời và tốc độ nói quá nhanh của bạn ý. Thanh Long đã khẳng định được việc giành chiếc vòng nguyệt quế là rất xứng đáng".
 


Hải Vân
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia MC Diệp Chi

Tin tức mới nhất