Thí sinh Olympia bỏ việc nghìn đô, trở thành bà chủ cửa hàng xăm hình

Bước ra từ sân chơi trí tuệ nổi tiếng, mỗi thí sinh đều có cuộc sống và ngã rẽ riêng. Tuy nhiên câu chuyện của Lương Việt Nga thì lại rất khác.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã qua đi ít ngày nhưng những dư âm của nó vẫn khiến nhiều người quan tâm. Ngoài cuộc sống riêng, dự định tương lai của tân Quán quân mùa mới nhất, thông tin về dàn thí sinh trước đó cũng lập tức được săn lùng.

Bước ra từ cuộc thi trí tuệ, mỗi thí sinh đều có cuộc sống riêng với những lựa chọn khác nhau. Thế nhưng, việc thí sinh Olympia quyết tâm trở thành một thợ xăm thì đúng là trường hợp hiếm gặp.

Thí sinh Olympia bỏ việc nghìn đô, trở thành bà chủ cửa hàng xăm hình-1

Nhân vật đang được nhắc đến trong câu chuyện chính là Lương Việt Nga (1990, quê Thanh Hóa), thí sinh Olympia năm thứ 7.

Sau cuộc thi, con đường tìm kiếm đỉnh cao tri thức của cô gái trẻ khi ấy rất rộng mở. Nga tốt nghiệp trường quốc tế nổi tiếng rồi vào đầu quân cho một công ty bất động sản nước ngoài. Sau đó, 9X tiếp tục thử sức tại một công ty viễn thông.

Thí sinh Olympia bỏ việc nghìn đô, trở thành bà chủ cửa hàng xăm hình-2
Thí sinh Olympia bỏ việc nghìn đô, trở thành bà chủ cửa hàng xăm hình-3

Dù có công việc vạn người mơ, thu nhập cả nghìn đô nhưng Việt Nga khi ấy lại không tìm được niềm vui trong công việc. Đến năm 24 tuổi, cô quyết định bỏ việc thu nhập khủng để theo đuổi nghề thợ xăm. Dù gia đình phản đối quyết liệt nhưng cô không từ bỏ đam mê.

Suốt 3 năm tiếp theo, cô gái trẻ vừa kiếm kế sinh nhai, vừa học xăm hình và tìm địa điểm kinh để mở cửa hàng kinh doanh. 

Thí sinh Olympia bỏ việc nghìn đô, trở thành bà chủ cửa hàng xăm hình-4

Trải qua bao khó khăn, vất vả, hiện cựu thí sinh Olympia đã có một cửa hàng của mình. Chia sẻ về quyết định táo bạo này, cô gái đến từ Thanh Hóa cho hay: "Mình nghĩ đa phần dư luận thường 'đóng khung' những người tốt nghiệp đại học sẽ làm công việc bàn giấy, theo đúng ngành nghề mình đã lựa chọn.

Nhưng đối với mình, nghề xăm cũng đáng trân quý và có chỗ đứng như bao ngành nghề khác. Đã nhiều năm trôi qua, mình thấy xăm hình dạy cho mình cách nhẫn nại, hơn hết được tiếp xúc với nhiều khách hàng, lắng nghe tâm sự của họ. Làm nghề này, mình thấy đó là một sự may mắn".

Thí sinh Olympia bỏ việc nghìn đô, trở thành bà chủ cửa hàng xăm hình-5

Ôn lại kỉ niệm khi tham gia Olympia, Nga cho biết đó là quãng thời gian thanh xuân vô cùng tươi đẹp. 9X cho hay, mỗi trải nghiệm giúp cô sống thật hơn với bản thân và với cô đó cũng là sự trưởng thành.

SuSu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thi-sinh-duong-len-dinh-olympia-bo-viec-nghin-do-chuyen-nghe-tho-xam-n-236527.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất