Thí sinh thi tốt nghiệp có 'thư ký' chép bài

Thao bị gãy tay nên được Hội đồng thi cử nữ sinh nhỏ tuổi hơn chép bài giúp. Ngoài 3 giám thị, quá trình làm bài cũng được ghi âm.

Bị gãy tay phải do tai nạn, sáng 1/7, Đỗ Thị Thao được điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh của cụm thi trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM bố trí một phòng thi riêng. Đồng thời cử em Nguyễn Thị Kim Cương (học sinh lớp 11B11, trường THPT Lê Minh Xuân) thực hiện bài làm cho Thao theo truyền đạt của thí sinh này.

Anh-4-Giam-thi-doi-chieu-bang-8534-9101-
Giám thị kiểm tra bảng ảnh, giấy báo dự thi trước khi cho 2 thí sinh vào phòng.

TS. Đặng Vũ Ngoạn - Chủ tịch Hội đồng thi trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm - cho biết, trên đường đi học về hôm 10/6 Thao bị tai nạn, gãy tay. Gia đình đã đưa đi điều trị tại bệnh viện quận Bình Tân nhưng đến nay em vẫn chưa viết được. Ngày 26/6, ông Nguyễn Thanh Tòng - Hiệu trưởng trường THPT Lê Minh Xuân - đã gửi văn bản đến Đại học Công nghiệp Thực phẩm đề nghị cử em Cương chép bài cho Thao trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia. Sau khi được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban chỉ đạo cụm thi THPT quốc gia tại TP HCM, trường đã lên kế hoạch thực hiện.

"Em Cương cũng được làm bảng ảnh, đóng dấu giáp lai như các thí sinh. Trong các buổi thi, Cương phải mang giấy tờ tùy thân đến trình cho giám thị", ông Ngoạn nói.

Ông Lê Thành Tới, Trưởng điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, cho hay đã bố trí 2 giám thị và một giám sát hành lang tại phòng của thí sinh Thao. "Chúng tôi hỗ trợ và tạo điều kiện, sự thoải mái cho Thao dự thi. Quá trình đọc chép giữa Thao và Cương sẽ được máy ghi âm ghi lại. Chắc chắn quá trình làm bài của Thao sẽ bị chậm so với những thí sinh khác. Ở môn Toán, em sẽ khó diễn đạt cho Cương vẽ hình. Còn ở môn Văn, Cương sẽ rất khó truyền tải hết ý của Thao vào bài làm", ông Tới nhận định.

Anh-6-Hai-giam-thi-giam-sat-qu-7469-8803
Quá trình làm bài của Thao sẽ có 3 giám thị canh gác và ghi âm.

Sau khi kiểm tra bảng ảnh, giấy báo dự thi và chứng minh nhân dân, giám thị hướng dẫn Cương ghi các thông tin trên giấy làm bài. "Em rất hồi hộp. Môn Toán em học khá nhưng cũng rất lo lắng", Thao nói. Kỳ thi này, nữ sinh thi 5 môn: Toán, Văn, Anh, Sinh, Hóa để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

"Em sẽ cố gắng giúp chị Thao chép bài nhanh chóng. Đây cũng là trải nghiệm tốt để sang năm em đi thi THPT quốc gia", Cương cho biết.



Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất