Hơn 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia 2015

Không chỉ là thí sinh mà các phụ huynh cũng trở nên căng thẳng và lo lắng trước kỳ thi THPT Quốc Gia đầu tiên này.

Sau khi hoàn tất các thủ tục cuối cùng, cũng như lắng nghe quy chế dự thi vào ngày 20/6 vừa rồi, thì sáng nay, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước sẽ chính thức bắt đầu kỳ thi THPT Quốc Gia đầu tiên. Với lịch thi kéo dài trong vòng 4 ngày, từ 1/07 - 4/07 sẽ phải thi tổng cộng 8 môn gồm: Toán, Ngoại ngữ, Văn, Vật Lý, Địa lí, Hóa học, Lịch sử, Sinh học và được chia mỗi ngày thành 2 buổi sáng và chiều. 

Do đây là năm đầu tiên diễn ra cuộc thi với nhiều thay đổi, gần như là toàn diện so với các năm trước. Vì thế vào ngày hôm qua, tâm lý chung của các thí sinh vẫn còn rất mơ hồ và lo lắng, cho đến khi các bạn được nghe quy chế thì nhiều vấn đề đã được giải đáp. Tuy nhiên sáng nay tâm lý lo lắng, hồi hộp vẫn còn hiệu rõ trên gương mặt của các bạn thí sinh, thậm chí là các bậc phụ huynh cũng căng thẳng không kém.

Tình hình chúng tôi vừa cập nhật cách đây không lâu tại các điểm thi thuộc Hà Nội và Sài Gòn:

Tại điểm thi trường ĐH Bách Khoa, một trong những điểm thi "nóng" của thành phố Hà Nội, rất đông phụ huynh và học sinh đã có mặt từ sớm để chuẩn bị thủ tục vào phòng thi. 


Dù mới chỉ 7 giờ nhưng trời đã rất nắng, không ít phụ huynh tỏ ra lo lắng cho tình hình sức khỏe của con em mình trong suốt đợt thi.



Kiểm tra đồ dùng lần cuối trước khi vào thi. 




Dù mới khoảng 7h nhưng trời đã rất nắng, càng làm tăng không khí vốn đã căng thẳng của kỳ thi Đại học. (Ảnh: Việt Khôi).




Không khí trật tự sát giờ vào phòng thi tại địa điểm thi ĐH Thuỷ Lợi. (Đầu Tròn).




Địa điểm thi ĐH Sư Phạm sáng nay: Đông nhưng quy củ.  (Ảnh: Dương Winamp).

Tại đỉêm thi trường ĐH Tôn Đức Thắng, Sài Gòn - các thí sinh đã tập trung rất đông tại cổng từ lúc hơn 6h sáng và nhiều bạn tâm lý đã sẵn sàng. Một số thí sinh tại đây cho biết, tuy năm nay là năm đầu tiên diễn ra kỳ thi THPT Quốc Gia, vì thế mà trước đó các bạn đã được giáo viên tại trừơng hướng dẫn chi tíêt nên gần như không còn gì đáng lo ngại trước khi tham gia. Tuy nhiên về mặt làm bài thì thí sinh Thanh Ngân chia sẻ: "Năm nay đề chắc sẽ có nhìêu cái mới, nên mình khá lo và phải đọc kỹ đề hơn trước khi làm bài". 





Thí sinh chăm chú ôn bài trước khi vào thi. 



Dù là năm đầu "thi kiểu mới", nhưng nhiều bạn cho biết mình đã được thầy cô "trang bị" khá kỹ cho kỳ thi này, thế nên không còn quá bỡ ngỡ. 


Rất đông các thí sinh đã có mặt từ sớm. 


Ảnh: Trần Bảo Ân.

Một hình ảnh đẹp trong kỳ thi năm nay, đó là các dịch vụ miễn phí được tổ chức tại các điểm thi để tiếp sức cho các thí sinh và các bậc phụ huynh. Tại Hà Nội, nắng nóng gay gắt những ngày này là một trong những lý do khiến kỳ thi trở nên căng thẳng và mệt mỏi hơn. Và khi mà cái nóng 35-40 độ, thậm chí có thể lên đến 45 độ vào buổi trưa - thì sự xuất hiện của những tiệm nước miễn phí, xe ôm miễn phí... là cực kỳ chu đáo và văn minh.


(Ảnh: Đầu Tròn). 



Các điểm bán nước, đồ ăn và xe ôm miễn phí cho thí sinh và người nhà. (Ảnh: Dương Winamp).

Đây là năm đầu tiên áp dụng quy chế thi mới. Theo đó, thí sinh tham gia thi sẽ thi 4 môn tối thiểu, gồm 3 môn bắt buộc: Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn trong Địa lý, Hoá học, Lịch Sử hoặc sinh học. Điểm của thí sinh trong kỳ thi sẽ được xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh. Thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT trước và đăng ký tuyển sinh vào ngành và trường sau. 

Lịch thi: 

- Ngày 1/7/2015: Sáng thi môn Toán và chiều thi môn Ngoại ngữ.

- Ngày 2/7/2015: Sáng thi môn Văn và chiều thi môn Vật lí.

- Sáng 3/7/2015: Sáng thi môn Địa lý và chiều thi môn Hóa học.

- Sáng ngày 4/7/2015: Sáng thi môn Lịch sử và chiều thi môn Sinh học


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất