Thị trấn đẹp nhất thế giới dựng hàng rào ngăn du khách check-in

Giới chức Hallstatt, một trong những thị trấn đẹp nhất thế giới, mới đây đã áp dụng những biện pháp để giảm những tác động của du khách tới cuộc sống của người dân địa phương.

Mỗi năm có tới hơn một triệu khách du lịch đổ về Hallstatt và nhiều người trong số đó muốn chụp ảnh tự sướng với khung cảnh tuyệt đẹp thị trấn vùng núi nổi tiếng bậc nhất nước Áo.

Tuy nhiên, gần đây chính quyền thị trấn đã quyết định dựng hàng rào để ngăn du khách chụp ảnh nhằm tránh gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân nơi đây.

Thị trấn đẹp nhất thế giới dựng hàng rào ngăn du khách check-in-1
Hàng rào cấm selfie ở Hallstatt hiện đã bị dỡ bỏ. Ảnh: Euronews

Ngay lập tức, hành động này đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng xã hội buộc những người đứng đầu Hallstatt phải dỡ bỏ hàng rào.

Nhưng họ vẫn hy vọng du khách hiểu quyết định này xuất phát từ hy vọng có thể giảm thiểu lượng người quá lớn tụ tập tại đây chụp ảnh, gây ra quá nhiều tiếng ồn trong khu dân cư.

Thị trưởng Alexander Scheutz của Hallstatt cho biết ông nếu hàng rào không được thì ông muốn treo một thông báo nhắc nhở khách du lịch rằng có người dân sống trong khu vực nên hãy tôn trọng họ.

Thị trấn đẹp nhất thế giới dựng hàng rào ngăn du khách check-in-2
Hallstatt được mệnh danh là một trong những thị trấn đẹp nhất thế giới. Ảnh: Lonely Planet

Hallstatt là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Những ngôi nhà gỗ truyền thống nằm trên núi ấn tượng và bên làn nước trong vắt của Hallstätter See.

Trước đại dịch COVID-19, hàng năm có hàng triệu người đến thăm nơi đây. Hallstatt đặc biệt nổi tiếng với du khách từ Đông Á và Đông Nam Á.

Thị trấn này từng được giới thiệu trên một chương trình truyền hình Hàn Quốc vào năm 2006 và một bản sao của thị trấn cũng được tái hiện lại ở Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào năm 2011.

Điểm đến hàng đầu nước Áo cũng được cho là nguồn cảm hứng cho ngôi làng hư cấu Arendelle trong bộ phim nổi tiếng của Disney, Frozen.

Khi các lệnh hạn chế được dỡ bỏ, số lượng du khách tới đây lại bắt đầu tăng nhanh và chính quyền thị trấn đang tìm cách hạn chế tình trạng du lịch quá mức. Hallstatt đã đưa ra giới hạn hàng ngày về số lượng xe buýt và ô tô có thể vào thị trấn.

Nhưng số lượng thường xuyên đạt giới hạn khiến thị trưởng Scheutz buộc phải nói với báo giới Áo rằng cư dân ở đây chỉ muốn được yên bình.

Tuy nhiên, Hallstatt không phải là điểm đến châu Âu duy nhất muốn ngăn khách du lịch chụp ảnh tự sướng.

Thị trấn đẹp nhất thế giới dựng hàng rào ngăn du khách check-in-3
Thị trấn Portofino cũng đã đưa ra các khu vực cấm tụ tập. Ảnh: Tripadvisor

Thị trấn Portofino đẹp như tranh vẽ trên vùng duyên hải Italy cũng đã đưa ra các khu vực cấm tụ tập. Bất kỳ ai bị bắt gặp lảng vảng trên cầu cảng quá lâu trong khoảng thời gian từ 10:30 sáng đến 6 giờ chiều đều có nguy cơ bị phạt khoảng 270 euro.

Quy định này nhằm mục đích ngăn chặn các nhóm lớn khách du lịch tụ tập trên bến tàu để chụp ảnh trước các tòa nhà đầy màu sắc của Portofino.

Chỉ với 400 cư dân nhưng thị trấn đôi khi phải đón tiếp tới hơn 10.000 khách du lịch, dẫn đến đường phố quá đông đúc và tắc nghẽn giao thông.

Các khu vực cấm chờ đợi sẽ được áp dụng cho đến khi kỳ nghỉ lễ kết thúc vào ngày 15/10.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thi-tran-dep-nhat-the-gioi-dung-rao-ngan-du-khach-selfie-2145560.html

du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao