Thiếu gia ăn chơi nhất Trung Quốc bị tòa cắt mọi chi tiêu xa xỉ

Vương Tư Thông, thiếu gia giàu có và tai tiếng nhất nhì Trung Quốc, sẽ bị “cách ly” khỏi cuộc sống xa hoa trước đây của mình.

Trang SMPC đưa tin, Tòa án quận Jiading, Thượng Hải đưa ra phán quyết “thắt chặt chi tiêu” với thiếu gia Vương Tư Thông, người thừa kế duy nhất của một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. Theo đó, vị thiếu gia này sẽ phải tiết chế mọi khoản chi tiêu xa xỉ, và chỉ được duy trì các nhu cầu thiết yếu cho đời sống cá nhân.

Đã được thừa kế một phần trong cơ ngơi hơn 20 tỷ USD của cha, nhưng đại thiếu gia Vương Tư Thông vẫn gắn danh với vô số tai tiếng liên quan các trò đốt tiền khác người. Thậm chí, anh này còn đang gánh khoản nợ cá nhân lên tới 21,6 triệu USD.

Phán quyết của tòa án Thượng Hải được đưa ra theo yêu cầu của Cao Yue, một người chơi trò chơi thể thao điện tử (E-Sport) đưa ra từ tháng 12/2018. Người này cũng đã chiến thắng trong vụ kiện chống lại công ty giải trí Shanghai Panda Entertainment Co, do Vương sáng lập liên quan đến tranh chấp hợp đồng 3,6 triệu NDT (tương đương 515.000 USD).

Thiếu gia ăn chơi nhất Trung Quốc bị tòa cắt mọi chi tiêu xa xỉ-1
Một trong những người thừa kế tỷ USD giàu nhất thế giới, Vương Tư Thông. Ảnh: Handout.

Hôm 4/10, Tòa án Nhân dân cấp 2 Bắc Kinh cũng đã có trát gọi tên thiếu gia họ Vương, yêu cầu Vương Tư Thông phải chịu trách nhiệm tài chính liên quan đến bê bối 151 triệu NDT.

Các phán quyết đưa ra còn có nội dung cấm thiếu gia họ Vương được mua bất động sản, đi lại và du lịch trên khoang hạng nhất, bao gồm cả dịch vụ đường sắt cao tốc của Trung Quốc, không được sử dụng phòng cao cấp, chơi câu lạc bộ đêm xa xỉ và cả golf. Tuy nhiên, các hoạt động liên quan đến kinh doanh cá nhân của Vương Tư Thông sẽ được xem xét gỡ bỏ hạn chế.

Trước đó, thiếu gia Vương Tư Thông vẫn được điểm mặt gọi tên trong hàng ngũ các thiếu gia phú nhị đại có lối sống xa hoa và phô trương nhất nhì Trung Quốc. Là con trai duy nhất của Wang Jianlin, chủ tịch tập đoàn đa quốc gia Đại Liên Wanda Group, Vương Tư Thông là một trong những thế hệ thừa kế tỷ USD trẻ nhất thế giới.

Thiếu gia ăn chơi nhất Trung Quốc bị tòa cắt mọi chi tiêu xa xỉ-2
Chú cún cưng Coco của Vương Tư Thông cực kỳ nổi tiếng với tài khoản Weibo hàng triệu người theo dõi. Ảnh: Weibo.

Vừa mới tháng trước, vị thiếu gia này đã gây bão trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc vì đăng một hình ảnh hóa đơn tại nhà hàng Nhật Bản với giá hơn 15.000 NDT (2.200 USD), kèm lời chê thậm tệ bữa ăn vừa dùng.

Anh chàng thậm chí còn khoe chú cún cưng Coco của mình từng được đi máy bay riêng xa hoa như chủ nhân. Chú chó cưng này còn có riêng một tài khoản trên Weibo với hơn 2 triệu người theo dõi.

Bên cạnh đó, vị thiếu gia này còn tốn giấy mực báo giới vì loạt tin đồn tình ái với các chân dài nổi tiếng và cả tai tiếng. Cũng tháng trước, Vương Tư Thông được phen “bẽ mặt” khi mỹ nhân Choi Somi, người mẫu nổi tiếng Hàn Quốc từ chối nhận tiền từ vị thiếu gia.

Liên quan đến phán quyết của tòa án, mạng xã hội xứ Trung ngay lập tức đã rộ lên cuôc tranh luận xung quanh vụ việc. Các bài viết liên quan chủ đề thiếu gia Vương Tư Thông bị cấm sử dụng máy bay riêng thu về tới 120 triệu lượt xem và hơn 7.000 bình luận. Theo Zhang Weiwei, một luật sư của Công ty luật ở Quảng Đông Xinggong, lại cho rằng, dễ hiểu là vị thiếu gia này chẳng còn cơ hội để được khoe khoang nữa khi chúng sớm muộn sẽ bị thanh lý để trả nợ.

Theo Zing


vương tư thông thiếu gia

Tin tức mới nhất