Chí Tài qua đời

Thói quen ăn uống giản dị của Chí Tài

Lúc sinh thời, danh hài Chí Tài có thói quen ăn uống giản dị, anh yêu thích các món ăn Việt Nam dù có nhiều năm sống ở Mỹ.

Thói quen ăn uống giản dị của Chí Tài-1
Sự ra đi đột ngột của danh hài Chí Tài để lại niềm thương tiếc cho các đồng nghiệp và người hâm mộ anh. Lúc sinh thời, nghệ sĩ quá cố là người có lối sống giản dị, chân thành, được nhiều người quý mến. Trong cuộc sống hàng ngày, anh có thói quen tập luyện thể thao, ăn uống đơn giản. Nghệ sĩ hài từng chia sẻ, do bận rộn công việc và sống xa gia đình nên thay vì tự nấu ở nhà thì anh thường ăn ngoài quán.

Thói quen ăn uống giản dị của Chí Tài-2
Dù có thời gian dài sống ở nước ngoài, Chí Tài vẫn dành tình yêu lớn cho những món ăn quê hương. Năm 2015, nhận lời mời của đàn em thân thiết - nghệ sĩ Việt Hương, Chí Tài xuất hiện trong một tập vlog ẩm thực của cô, giới thiệu về món bánh canh và bánh tráng cuốn thịt heo. Anh dành lời ca ngợi hết lời cho món ăn đặc sản ở Trảng Bàng (Tây Ninh). Đồng thời, Chí Tài cũng chia sẻ về thú ăn uống ở vỉa hè, tuy có lúc nóng nực nhưng vừa ăn vừa nghe tiếng còi xe, không gian thoáng đãng ngoài trời cũng rất đặc biệt. Món ăn ngon, tuy ăn ở lề đường nhưng sạch sẽ từ rau, bánh tráng cho đến các loại thịt và mắm nêm.

Thói quen ăn uống giản dị của Chí Tài-3
Cũng trong tập phát sóng này, Chí Tài lần đầu tiên biết tới loại thịt bắp gọ - phần ngon nhất của con heo, mỗi con chỉ có một kg loại thịt này. Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng, cuốn cùng vô số loại rau như rau sao nhái, lộc vừng, lá cóc non, rau quế vị, rau sơn, hẹ, xà lách, tía tô, húng lủi, húng quế... Chí Tài không ăn thêm bún mà để dành cuốn thêm nhiều loại rau xanh.

Thói quen ăn uống giản dị của Chí Tài-4
Vợ chồng chủ quán chính là fan của Chí Tài và Việt Hương nên ưu ái phục vụ món bánh canh giò heo và tặng thêm một đĩa móng heo đặc biệt. Bắp giò heo luộc, rút xương, bó lại bằng chỉ và luộc. Việt Hương tấm tắc khen phần nước dùng trong, có lớp mỡ mỏng hấp dẫn, thịt bắp giò chắc nịch còn nghệ sĩ Chí Tài khen ngon không nói nên lời. Khi hai nghệ sĩ dùng bữa, người hâm mộ vây kín xung quanh để theo dõi nhưng cả Chí Tài và Việt Hương đều cảm thấy thoải mái, gần gũi.

Thói quen ăn uống giản dị của Chí Tài-5
Người bạn đời của nghệ sĩ quá cố - ca sĩ Phương Loan - thường được anh gọi yêu với nickname "Bé Heo". Hai người không chỉ đồng hành trong cuộc sống, sự nghiệp mà còn hợp nhau khoản ăn uống. Trong mỗi dịp gặp nhau hay cùng đi du lịch, lưu diễn, hai vợ chồng thường tới nhà hàng của bạn bè để ủng hộ hay ăn thử các món mới.​​​​​​​

Thói quen ăn uống giản dị của Chí Tài-6
Chí Tài cùng vợ ăn các món Hàn Quốc như sườn nướng, cơm trộn, canh kim chi... sau khi đi tắm hơi tại một spa ở Irvine, California (Mỹ) vào năm 2017.​​​​​​​

Thói quen ăn uống giản dị của Chí Tài-7
Trong thời gian đoàn tụ vợ và gia đình ở Mỹ, đôi khi danh hài Chí Tài cũng mời cả nhà tới nhà hàng để tụ tập quây quần, trò chuyện. Đa phần là các quán của người Việt mở hay mang hương vị Việt Nam, Thái Lan...​​​​​​​

Thói quen ăn uống giản dị của Chí Tài-8
Chí Tài cùng Phương Loan ăn khoai tây chiên trong một nhà hàng ở Buena Park, California (Mỹ) năm 2016. Hai người vẽ ketchup thành hình Trư Bát Giới ngộ nghĩnh. Chí Tài hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam còn Phương Loan sống tại Mỹ. Mỗi năm, hai người tranh thủ đoàn tụ dịp Noel và Tết Dương lịch. Cuối năm 2019, nghệ sĩ quá cố về Mỹ thăm vợ và trở lại Việt Nam vào tháng 3/2020, phải thực hiện cách ly do dịch bệnh. Xa chồng, Phương Loan luôn dặn Chí Tài "giữ sức khỏe, ăn uống đầy đủ".

Lễ viếng danh hài Chí Tài dự kiến tổ chức vào sáng 12/12 tại TP HCM trước khi thi hài của anh được đưa sang Mỹ theo nguyện vọng gia đình.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/thoi-quen-an-uong-gian-di-cua-chi-tai-4204336.html

Phương Loan Chí Tài Việt Hương qua đời

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chí Tài qua đời