Ăn nhanh hay ăn chậm tiết lộ điều gì về tính cách của bạn?

Bạn có biết thói quen ăn uống có thể tiết lộ những sự thật vô cùng bất ngờ về bản thân mình?

Mỗi người có một thói quen ăn uống riêng, có người ăn nhanh, cũng có người ăn uống rất chậm rãi, từ tốn. Bạn có biết thói quen này có thể tiết lộ những sự thật vô cùng bất ngờ về bản thân mình? Dưới đây là những kiểu ăn uống phổ biến của mọi người.

1. Ăn chậm

Trong đám bạn của bạn thường có một kiểu người: Khi tất cả đã ăn xong, dùng đến món tráng miệng thì họ vẫn tiếp tục nhâm nhi, nhai một cách chậm rãi. Thời gian ăn uống đối với họ vô cùng ngọt ngào và họ luôn là người đứng dậy cuối cùng trong bàn ăn.Bạn có thói quen ăn uống từ tốn như vậy không?

Ăn nhanh hay ăn chậm tiết lộ điều gì về tính cách của bạn?-1

Người ăn chậm như trên thường thích mọi thứ nằm trong sự kiểm soát và biết làm cách nào để trân trọng cuộc sống hơn. Họ có xu hướng vô cùng tự tin và giữ cân bằng tốt. 

Tuy nhiên, những người có thói quen ăn chậm thỉnh thoảng có năng lượng thấp và hay tiêu cực. Trong khi bị hối thúc việc ăn nhanh bởi những người xung quanh thì họ vẫn quan niệm việc ăn chậm sẽ tốt cho sức khỏe.

2. Ăn nhanh

Bạn có thói quen kết thúc bữa ăn nhanh gọn và không muốn tốn quá nhiều thời gian cho chuyện nhâm nhi. Những người có thói quen này còn hay để gọn mọi thứ khi thức ăn đã với dần và sắp kết thúc. 

Bàn về tính cách, họ có xu hướng tham vọng, hướng đến mục tiêu và cởi mở với những trải nghiệm mới. Họ cũng có xu hướng thiếu sự kiên nhẫn, hành động bồng bột.

3. Ăn như một nhà thám hiểm

Ăn nhanh hay ăn chậm tiết lộ điều gì về tính cách của bạn?-2

Những người ăn như một nhà thám hiểm luôn chờ đợi đến món tiếp theo, họ thích cảm giác khám phá từng món mới. Những người này thường thích cảm giác mạnh và sự mạo hiểm.

4. Kén ăn

Những người kén ăn thường có sự miễn cưỡng đối với thực phẩm mới. Họ định sẵn cho mình món nào thích và không và có xu hướng ngửi được mùi quen thuộc một cách nhanh nhạy nhất. Họ cũng phát hiện và yêu cầu ngay nếu đĩa thức ăn của mình quên món sốt quen thuộc hoặc bày trí thiếu sót. 

Ăn nhanh hay ăn chậm tiết lộ điều gì về tính cách của bạn?-3

Những điều này liên quan đến một số đặc điểm tính cách nhất định, bao gồm việc hay lo lắng và nghĩ quá mức về những chuyện tiêu cực.

5. Lựa chọn

Những người có kiểu ăn uống hay lựa chọn một cách khác thường, tiếp cận đĩa thức ăn và phân loại chúng thành từng loại, đảm bảo ăn hết từng thứ rồi mới chuyển sang vị tiếp theo.

Bạn chắc chắn là một người rất chi tiết và chắc chắn sẽ suy nghĩ thấu đáo mọi thứ. Mặc dù người khác không phải lúc nào cũng hiểu cách làm việc của bạn, nhưng sâu thẳm bạn biết rằng có những phương pháp nhất định cho việc mình làm. Bạn cũng vô cùng cẩn thận trong mọi trường hợp.

Mai Huỳnh/ dịch
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thoi-quen-an-uong-tiet-lo-su-that-bat-ngo-ve-tinh-cach-n-179578.html

xem tướng

Tin tức mới nhất