Thời trang bớt độc ác với động vật

Các thương hiệu đang hạn chế sử dụng lông thú thật nhằm bảo vệ động vật và tiếp cận xu hướng thân thiện với môi trường của thế hệ Z.

Theo SCMP, người tiêu dùng ngày nay quan tâm nhiều yếu tố khác bên cạnh chất lượng quần áo. Họ muốn khoác lên mình những bộ đồ "đạo đức" theo đúng nghĩa đen.

Đồ giả lông lên ngôi

Cùng với việc từ chối ống hút nhựa, cốc dùng một lần, người tiêu dùng ngày nay thích các bộ đồ lông giả. Vẻ ngoài của chúng không khác nhiều những bộ đồ lông thật. Tuy nhiên, yếu tố đạo đức lại cao hơn hẳn.

Apparis là thương hiệu thời trang theo đuổi xu hướng này. Họ tự hào với các sản phẩm lông giả và "100% không tồn tại sự độc ác". Chia sẻ với SCMP, đại diện công ty khẳng định các thiết kế vẫn đáp ứng thị hiếu khách hàng. Việc mua những mặt hàng giả lông của họ đem đến nhiều điều tốt đẹp cho xã hội và chính các con vật.

Thương hiệu này đặt xưởng sản xuất và cửa hàng tại Trung Quốc và Italy. Một trong những điều công ty tâm đắc nhất là tạo ra môi trường công bằng, nơi nhân viên được đối xử với sự tôn trọng tối đa.

Lông thú giả đang trong thời kỳ bùng nổ. Dữ liệu từ Edited, công ty theo dõi các nhà bán lẻ, cho thấy doanh số bán hàng quần áo lông thú thật đã giảm 44% từ năm 2020 đến năm 2021. Ở chiều ngược lại, doanh số của mặt hàng lông thú giả cao cấp tăng đến 72%.

Sự thay đổi này được cho là đến từ Gen Z - nhóm khách hàng các công ty như Apparis muốn tiếp cận. Vào năm 2019, tập đoàn tư vấn Boston báo cáo thế hệ này quan tâm đến phúc lợi động vật hơn bất kỳ vấn đề bền vững nào khi mua hàng hóa cao cấp.

Điều này có nghĩa khi một thương hiệu muốn quảng bá cho những sản phẩm bền vững với môi trường, thứ họ cần quan tâm đầu tiên là không gây hại cho động vật.

Lông thú thật sẽ chết sớm?

Thực tế, không nhiều thương hiệu cao cấp tuyên bố bỏ hẳn lông thú thật - trừ LVMH - bất chấp sự phản đối từ xã hội.

"Balenciaga, Dolce & Gabbana... dường như không thể nhanh chóng bỏ lông thú thật", trích nhận xét từ SCMP.

Và điều này đi ngược xu hướng của xã hội - theo PJ Smith, đại diện tổ chức bảo vệ động vật The Humane Society. Ông nhận định chỉ trong 10-15 năm nữa, lông thú thật sẽ bị xóa sổ hoàn toàn.

Năm ngoái, cựu giám đốc thời trang GQ và nhà tạo mẫu Madeline Weeks đã tung ra First by Madeline, dòng sản phẩm unisex gồm lông giả và áo khoác ngoài giả lông xù.

Thời trang bớt độc ác với động vật-1
Áo giả lông đang hướng đến phân khúc cao cấp. 

Giá các sản phẩm giả lông cao cấp này không hề rẻ, dao động từ 1.000 đến 5.000 USD. Có thể thấy, những món đồ này đang hướng đến sự sang trọng không thua kém đồ lông thật truyền thống.

Weeks cho biết sản phẩm này được bán ra đầu tiên ở California vì đây là bang đầu tiên của Mỹ cấm bán lông thú mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự ủng hộ nó.

"Tôi nhận được nhiều câu hỏi từ khách hàng nam lẫn nữ. Điều đó làm tôi suy nghĩ. Thường thì khi ai đó đặt một món hàng cho mình, họ sẽ đặt cho cả vợ, con mình sau. Nhưng mọi người đến gặp tôi và nói vẫn thích lông thú thật", Weeks chia sẻ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thoi-trang-bot-doc-ac-voi-dong-vat-post1317360.html?fbclid=IwAR2FD_FympFiDDrrxd_poSARFSumg-su-k9QoiEmsA7G-mbHZBP8vxhCKKI

động vật

Tin tức mới nhất