Thông điệp cứng rắn của nữ nhân viên Samsung bị tung tin lây nhiễm HIV cho nhiều người

Khi bị tung tin thất thiệt lây nhiễm HIV cho nhiều người, cô gái trong vụ "nhân viên Samsung nhiễm HIV" đã có thông điệp cứng rắn bảo vệ gia đình ở quê.

Sau khi thông tin thất thiệt về nữ nhân viên Samsung lây nhiễm HIV cho nhiều người đàn ông "phủ sóng" gây xôn xao dư luận, lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và bản thân cô gái đã lên tiếng khẳng định tất cả thông tin là bịa đặt.

Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt người phụ nữ ở thành phố Phổ Yên vì đã đăng thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận với số tiền 7,5 triệu đồng.

Thông điệp cứng rắn của nữ nhân viên Samsung bị tung tin lây nhiễm HIV cho nhiều người-1
Nữ nhân viên Samsung một lần nữa phải lên tiếng trước thông tin ác ý nhắm vào người thân, gia đình cô ở quê nhà Lạng Sơn.

Dù cả cô gái là chị C.T.D., (nạn nhân bị tung tin đồn - PV)  và chính quyền địa phương đã phủ nhận thông tin nói trên, nhưng bản thân nữ chính trong câu chuyện này và gia đình cô gái vẫn bị dư luận "tấn công" bằng lời khiếm nhã, giễu cợt và có phần ác ý... buộc cô một lần nữa phải lên tiếng.

Ngày 27/7, nữ nhân viên Samsung tiếp tục phải đăng đàn khẳng định thông tin là thất thiệt, đồng thời có động thái cứng rắn để bảo vệ người thân ở quê nhà Lạng Sơn.

Trong nội dung mới nhất được đăng tải, cô gái nói rằng cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ thông tin là sai sự thật, nhưng ở quê vẫn "có người làm phiền bố mẹ, chị em nhà tôi. Đạo đức các người ở đâu?". Thông điệp đăng tải của cô gái kèm biểu tượng cứng rắn.

Ngay dưới nội dung đăng tải là hàng loạt bình luận của người dùng tài khoản mạng xã hội chia sẻ, động viên... nữ nhân viên Samsung vượt qua sóng gió.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn xuất hiện một số nick ảo vào comment với lời dẫn dụ vào link bí ẩn xem clip và không ít người buông lời giễu cợt dưới bài đăng trước sự bức xúc của hàng trăm người dùng mạng xã hội khác.

Thông điệp cứng rắn của nữ nhân viên Samsung bị tung tin lây nhiễm HIV cho nhiều người-2
Cơ quan chức năng đã xử phạt người phụ nữ tung tin sai sự thật về nữ nhân viên Samsung nhưng bản thân cô gái và gia đình vẫn đang bị giễu cợt, làm phiền.

Sáng 28/7, phóng viên Báo Công Thương đã liên lạc với đồng nghiệp của nữ chính trong câu chuyện thất thiệt này. Người phụ nữ cho biết, sự việc quá nghiêm trọng khiến nhân viên công ty vô cùng bức xúc và thương cảm cho chị D.

Nữ công nhân cho hay, cần phải xử lý thật nghiêm để răn đe bởi thông tin này đã làm tổn thương đến chị D, ảnh hưởng uy tín công ty mang tầm quốc tế như Samsung.

Sáng cùng ngày, thông tin với Báo Công Thương, lãnh đạo Công an xã Minh Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đã nắm thông tin nữ nhân viên Samsung quê quán tại xã Minh Sơn. Theo lãnh đạo Công an xã Minh Sơn, bất kỳ trường hợp nào làm phiền, xúc phạm đến gia đình cô gái, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý.

"Chúng tôi chưa nhận được phản ánh trực tiếp từ gia đình. Nếu gia đình bị làm phiền có thể đến Công an trình báo để chúng tôi xác minh, bảo vệ", vị lãnh đạo này cho hay.

Trước đó, ngày 26/7, mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh, video văn hóa phẩm đồi trụy và danh sách lây nhiễm HIV gán ghép với một nữ nhân viên Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (Samsung Thái Nguyên) gây hoang mang và bức xúc trong dư luận.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Thái Nguyên phát hiện trường hợp bà Nguyễn Thị N. (SN 1986, trú tại phường Túc Duyên, TP. Thái Nguyên) sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải hình ảnh, thông tin khiếm nhã, không đúng sự thật về việc nữ công nhân Samsung lây nhiễm HIV cho nhiều người đàn ông (có cả hình ảnh nữ công nhân và danh sách người bị lây nhiễm).

Tại cơ quan Công an, bà N. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình khi đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và tự giác đăng bài đính chính trên Facebook của mình.

Căn cứ vào tài liệu đã thu thập được, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị N., về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Về nguồn tin phát tán thông tin sai sự thật trên, hiện Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Liên quan đến vụ việc, trước đó vào tối 26/7, trao đổi với Báo Công Thương, một lãnh đạo UBND thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, thông tin nhiều người bị nhiễm HIV liên quan tới một cô gái làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam -Thái Nguyên (Samsung Thái Nguyên) là thông tin sai sự thật.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, thông tin này không chỉ ảnh hưởng đến cá nhân cô gái, địa phương mà còn ảnh hưởng đến Samsung Thái Nguyên nên phải xử lý thật nghiêm.

Theo vị lãnh đạo thành phố Phổ Yên, hiện Công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ thông tin thất thiệt từ đâu để có hướng xử lý.

Xem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/dien-bien-moi-vu-nhan-vien-samsung-nhiem-hiv-lay-cho-19-nguoi-dan-ong-n-387829.html

Trong một diễn biến khác, cũng thông tin trên tờ Công Thương, chị D. từng bức xúc, chia sẻ trên mạng xã hội: “Việc đáng quan tâm ở đây là tôi bị kẻ xấu làm cùng công ty chụp ảnh, email dùng trong công ty và gửi ra bên ngoài với mục đích xấu.

Tôi là nhân viên văn phòng của Samsung, email là nội bộ nên chỉ dùng để làm việc trong nội bộ công ty. Những người được cấp email là nhân viên văn phòng, các cấp quản lý và nhân viên làm báo cáo sản xuất”.

Thông điệp cứng rắn của nữ nhân viên Samsung bị tung tin lây nhiễm HIV cho nhiều người-3 
Chị Cao Thùy D. bị khủng hoảng tinh thần vì bị kẻ lạ mặt “tấn công” bằng điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội khiến cuộc sống đảo lộn. Ảnh chụp màn hình từ Facebook nhân vật

Chị D. cho biết, trong công ty, mọi mối quan hệ công việc với đồng nghiệp đều không có mâu thuẫn, hay có điều bất thường gì.

“Khi tôi bị lộ thông tin email cá nhân trên mạng xã hội đã có kẻ tiếp tay, lồng ghép thông tin cá nhân với video đồi trụy rồi bị phát tán, lan truyền trên mạng xã hội với mục đích câu view. Vì thực tế, danh sách nhiễm HIV là giả, không có thật”, chị D. cho hay.

Xem chi tiết tại đây: https://2sao.vn/nan-nhan-vu-nhan-vien-samsung-nhiem-hiv-cho-16-nguoi-len-tieng-n-387863.html

Theo Công Thương

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congthuong.vn/thong-diep-cung-ran-cua-nu-nhan-vien-samsung-bi-tung-tin-lay-nhiem-hiv-cho-nhieu-nguoi-335252.html

nhiễm HIV Mạng xã hội

Tin tức mới nhất