Thông tin mới nhất về sức khỏe của bé 4 tháng tuổi bị bố đánh gãy chân, xuất huyết não

Theo bác sĩ Nguyễn Duy Lưu - người trực tiếp theo dõi điều trị cho bé K. tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 - thì sức khỏe bé K. đến hôm nay có tiến triển về phần đầu, tuy nhiên bé vẫn phải tiếp tục treo chân liên tục trong 2-4 tuần nữa.

Chiều 10/2, bà Trần Thị Ngọc Nữ - Luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM - người được Hội cử đến hỗ trợ quyền lợi hợp pháp cho bé C.M.K cho biết, với góc độ là đại diện của Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, bà đề nghị khởi tố hình sự hành vi của người bố này. 

Trước đó, tại cơ quan điều tra, ông Châu Minh Hiếu (ông nội của bé K.) đã lên bảo lãnh cho bố cháu bé sau khi anh ta đã thừa nhận hành vi của mình. 

Theo bà Trần Thị Ngọc Nữ, hiện tại, Viện kiểm sát chưa khởi tố bố bé K. nên luật sư chưa vào làm việc được với cơ quan điều tra.

Trước thông tin cả bố và mẹ bé K. đều nghiện ma túy, bà Nữ cho hay nếu kết quả giám định là đúng, Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố sẽ có biện pháp bảo vệ tốt nhất cho bé.

Thông tin mới nhất về sức khỏe của bé 4 tháng tuổi bị bố đánh gãy chân, xuất huyết não-1
Bé C.M.K phải treo chân 24/24 giờ suốt từ ngày 4/2 đến nay. Theo bác sĩ, dự kiến bé K. phải treo chân trong vòng 2-4 tuần nữa. Ảnh: K.V

Được biết, hiện nay tình hình sức khỏe bé K. đã khá hơn so với hồi đầu vào viện. Mỗi ngày bên Hội quyền bảo vệ trẻ em TP.HCM đều cử luật sư vào gặp bác sĩ và người nhà để theo dõi diễn tiến tình hình sức khỏe của bé.

Bà Ngọc Nữ cho hay, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đang kết hợp với Hội liên hiệp phụ nữ quận 9 đến các cơ quan chức năng làm giấy khai sinh cho bé K.. Việc làm giấy khai sinh khá khó khăn vì mẹ và bà ngoại bé hiện tại đều không có chỗ ở, không có giấy tờ hộ khẩu. 

Cũng trong ngày hôm nay, Đại tá Trang Viết Thanh - Trưởng Công an quận 9 - cho biết, trong tuần này sẽ tiến hành xử lý vụ việc bé C.M.K bị bố bạo hành, tuy nhiên việc xử lý cụ thể như thế nào thì phải chờ kết quả giám định thương tật từ cơ quan điều tra.

Theo Báo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thong-tin-moi-nhat-ve-suc-khoe-cua-be-4-thang-tuoi-bi-bo-danh-gay-chan-xuat-huyet-nao-20200210151314691.htm

đánh con bạo hành trẻ em ma túy

Tin tức mới nhất