Thông tin mới vụ 'chim quý' bị 2 anh em Tam Mao làm thịt rồi quay clip

Kiểm lâm cùng chính quyền xã đã làm việc với anh em Tam Mao nhưng mọi dấu vết về con "chim quý" nghi là Diều hoa Miến Điện đã bị đốt bỏ.

Thông tin mới vụ chim quý bị 2 anh em Tam Mao làm thịt rồi quay clip-1
Những thứ còn sót lại của con “chim quý” đã bị anh em Tam Mao đốt bỏ do hôi. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc 2 anh em Tam Mao bị “tố” thịt “chim quý” nghi là Diều hoa Miến Điện để làm clip, sáng 8/3, ông Bùi Văn Quân – Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho hay, trong ngày hôm qua, lãnh đạo UBND xã, Công an xã phối hợp với Kiểm lâm huyện Ba Vì đã trực tiếp xuống nhà của anh em Tam Mao để làm việc.

Tuy nhiên, hiện việc xác minh xem con chim anh em Tam Mao đã thịt có phải “chim quý” hay không đang gặp khó khăn do không còn dấu vết.

“Các cán bộ xuống trực tiếp kiểm tra, báo cáo là toàn bộ các dấu vết không còn và theo trình bày của anh em Tam Mao, do lông của chim hôi quá nên họ đã đốt bỏ hết. Hiện nay, chỉ còn hình ảnh liên quan nên chúng tôi chưa thể xác định chính xác đây có phải loại chim quý hay không”, ông Quân nói.


Clip Tam Mao xin lỗi về vụ thịt "chim quý" làm YouTube.

Ông Quân cho biết thêm, tại buổi làm việc, anh em Tam Mao là Lê Mạnh Cường (SN 1991, tức Mao Đại ca) và Nguyễn Văn Dũng (SN 2000, tức Mao Đệ đệ) tường trình, trong quá trình đi quay phim ở ngoài đồng có bắt được con chim lạ bị thương rơi xuống nên mang về nuôi.

Sau đó, do con chim lạ bị chết. Hai anh em Tam Mao không biết là chim gì và do thiếu hiểu biết nên đã làm thịt và quay clip, đưa lên kênh ở YouTube A.T.T.M. Hai anh em đã nhận thức về lỗi sai của mình và hứa không tái phạm.

“Về phía địa phương, trước mắt chúng tôi đã nghiêm khắc nhắc nhở, yêu cầu hai anh em không được tái phạm và nếu phát hiện động vật lạ cần báo ngay cho chính quyền, không tự ý mang về nuôi, giết thịt. Chúng tôi vẫn tiếp tục nhờ kiểm lâm xác minh qua hình ảnh xem đó là loài chim gì để có căn cứ xử phạt", ông Quân thông tin.

Thông tin mới vụ chim quý bị 2 anh em Tam Mao làm thịt rồi quay clip-2
Kiểm lâm Ba Vì vẫn tiếp tục làm rõ vụ việc để có căn cứ xử phạt vi phạm hành chính anh em Tam Mao.

Trao đổi thêm với PV, ông Đỗ Tuấn – Cán bộ kiểm lâm huyện Ba Vì (Hà Nội) chia sẻ mặc dù đã làm việc với 2 anh em Tam Mao nhưng quá trình xác minh nguồn gốc loài chim đang gặp khó khăn.

“Chúng tôi đã đến làm việc nhưng mọi thứ đã bị 2 anh em đốt bỏ. Nếu chỉ tìm được một cái xương cũng dễ hơn cho chúng tôi trong việc xác minh. Hiện tại, chúng tôi đang nhờ cơ quan chuyên môn xác minh qua hình ảnh xem đó là loài chim gì, sau đó sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính”, ông Tuấn cho hay.

Trước đó, ngày 5/3, kênh YouTube A.T.T.M (1,6 triệu người đăng ký) có đăng tải clip về món ăn “Thần điêu xào xả ớt”. Clip thu hút rất nhiều lượt xem chỉ trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, đến ngày 6/3, cộng đồng mạng phát hiện con chim mà 2 anh em Tam Mao TV giống với loài Diều hoa Miến Điện, đây là một loài chim quý, cần được bảo vệ. Sau đó, clip “Thần điêu xào xả ớt” đã bị xóa khỏi kênh YouTube A.T.T.M.

Theo Dân Việt


Tam Mao Youtube động vật

Tin tức mới nhất