Thứ 6 ngày 13 chẳng có gì đáng sợ, ngày mà người Ý kinh hãi nhất lại rơi vào con số không ngờ!

Khác với nhiều nơi trên thế giới, thứ 6 ngày 13 không được coi là ngày đen đủi ở xứ sở hình chiếc ủng. Người dân nơi đây khiếp hãi nhất là thứ 6 ngày 17 cơ.

Ở nhiều nước trên thế giới nơi có đa số dân theo đạo Thiên Chúa, thứ 6 ngày 13 được xem là nỗi ám ảnh.

Theo quan niệm của nhiều người, ngày này bị coi là ngày của ma quỷ. Người phương Tây thậm chí hạn chế ra đường và không làm những việc quan trọng vào thứ 6 ngày 13 hòng tránh gặp bất trắc. Những câu chuyện rùng rợn mọi người vẫn truyền tai về ngày thứ 6 ngày 13 càng khiến cho ngày này trở nên ma quái. Nỗi sợ cũng từ đó lan rộng khắp thế giới.

Theo các tín đồ đạo Thiên Chúa, thứ 6 ngày 13 được coi là ngày vô cùng u ám bởi đó là ngày Chúa Jesus bị tông đồ thứ 13 là Judas phản bội, đổi lấy chỉ 13 đồng bạc. Chúa Jesus cũng bị hành quyết bằng cách đóng đinh lên cây thập giá đúng vào thứ 6 ngày 13. Nhiều người cũng cho rằng Ngài đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày thứ 6. 

Thứ 6 ngày 13 chẳng có gì đáng sợ, ngày mà người Ý kinh hãi nhất lại rơi vào con số không ngờ!-1
Thứ 6 ngày 13 bị coi là ngày xui xẻo ở nhiều quốc gia trên thế giới

Tuy nhiên ở Ý, người dân lại kiêng thứ 6 ngày 17 chứ không có ác cảm với thứ 6 ngày 13. Niềm tin cho rằng 17 là con số xui xẻo đã bắt nguồn từ thời La Mã. Người La Mã cổ đại ký hiệu con số 17 là “XVII” và khi đảo chữ thì trở thành “VIXI”. Trong tiếng Latin, “vixi” có nghĩa là "tôi từng sống", đồng nghĩa với việc hiện tại "tôi đã chết". 

Trong Kinh thánh, trận đại hồng thủy được ghi nhận đã xảy ra vào ngày thứ 17 của tháng thứ 2. Pythagoras, một nhà toán học nổi tiếng cũng coi số 17 là không hoàn hảo, không như các số 16 và 18 được coi là hấp dẫn hơn về mặt số học.

Thứ 6 cũng bị coi là “không may mắn” ở Ý vì người Ý tin rằng đây chính là ngày Chúa Jesus qua đời, và khi kết hợp với con số 17 đen đủi, ngày đó chắc chắn là một ngày vô cùng xui xẻo.

Trên thực tế, người Ý sợ con số 17 tới nỗi nhiều tòa nhà không có tầng 17, các máy bay của Alitalia (một hãng hàng không đình đám của Ý) không có dãy ghế 17; Renault bán mẫu xe “R17” tại Ý với tên “R177”; bộ phim Shriek If You Know What I Did Last Friday the Thirteenth (Shriek - Nếu ngươi biết ta đã làm gì vào thứ 6 ngày 13) sản xuất năm 2000 được khởi chiếu tại Ý với tên Shriek – Hai impegni per venerdì 17?, hay Shriek – chẳng phải ngươi có việc để làm vào thứ 6 ngày 17 sao? hòng làm tăng mức độ đáng sợ cho người xem.

Thứ 6 ngày 13 chẳng có gì đáng sợ, ngày mà người Ý kinh hãi nhất lại rơi vào con số không ngờ!-2
Poster phim “Shriek – Hai impegni per venerdì 17”

Hoàng Duy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguoi-y-so-nhat-ngay-nao-trong-nam-n-224078.html

thứ 6 ngày 13 vận xui

Tin tức mới nhất