Thu giữ và tiêu hủy hơn 1,5 tấn tai lợn không rõ nguồn gốc

Bộ Chỉ huy Bộ đổi biên phòng tỉnh Lào Cai phối hợp với các cơ quan chức năng vừa tiến hành tiêu hủy hơn 1,5 tấn tai lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó vào khoảng 23h ngày 28/2, tại khu vực bờ suối biên giới cách mốc 91 khoảng 300 mét, thuộc thôn Lũng Pô, tổ công tác đồn Biên phòng A Mú Sung phối hợp với Công an xã A Mú Sung đã phát hiện 2 đối tượng đang có hành vi tập kết hàng hóa ra bờ suối biên giới.

Thu giữ và tiêu hủy hơn 1,5 tấn tai lợn không rõ nguồn gốc-1
Số tai lợn đông lạnh đã bắt đầu phân huỷ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm 

Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã bỏ chạỵ, tổ công tác tiến hành truy đuổi. Lợi dụng địa hình hiểm trở đêm tối, sương mù, giá rét các đối tượng đã trốn thoát.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản và kiểm tra toàn bộ số hàng mà các đối tượng bỏ lại, gồm 83 bao tải màu đen, bên trong có chứa 2 thùng cát tông đựng thực phẩm là tai lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ. Toàn bộ số hàng trên có trọng lượng1.527,2 kg, có giá trị khoảng 83 triệu đồng.

Sau khi các cơ quan chức năng thẩm định và xác định tình trạng tang vật là tai lợn đang trong giai đoạn phân hủy, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người dân, đề nghị cần phải tiêu hủy ngay.

Thu giữ và tiêu hủy hơn 1,5 tấn tai lợn không rõ nguồn gốc-2
Công nhân vệ sinh môi trường tiến hành tiêu hủy 1,5 tấn tai lợn không rõ nguồn gốc

Chiều muộn ngày 4/3, lực lượng BĐBP kiểm dịch đã phối hợp với công ty môi trường huyện Bát Xát tiến hành tiêu hủy toàn bộ số tang vật đã thu giữ, gồm 83 bao tải có chứa tai lợn đông lạnh theo quy định của pháp luật.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thu-giu-va-tieu-huy-hon-15-tan-tai-lon-khong-ro-nguon-goc-20230305113246322.htm?fbclid=IwAR3Whs7g_jHF5qk1j5XVn3WE6xQT2OYYmUi3gcQFOvOZPNlrnZ58F-_lEJ8

an toàn thực phẩm

Tin tức mới nhất