Thủ khoa đầu vào lớp 10 ở TP.HCM làm bài thi tiếng Anh trong 5 phút

Em Nguyễn Minh Anh, học sinh trường THCS Trần Quang Khải, quận Tân Phú, TP.HCM vừa trở thành thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của TP, giành điểm tuyệt đối ở môn Toán và Tiếng Anh. Trong đó, với môn Tiếng Anh, Nguyễn Minh Anh chỉ mất 5 phút để hoàn thành bài thi.

Không bất ngờ với điểm số

Nguyễn Minh Anh cho biết, khi biết điểm em không bất ngờ vì đã ước chừng được từ lúc thi xong. Tuy vật em cũng khá vui và phấn khích vì mình là thủ khoa của Thành phố.

Trước khi bước vào kỳ thi, em cũng khá thoải mái vì đã có sự chuẩn bị từ lâu nên không phải chạy nước rút ôn tập quá nhiều.

Thủ khoa đầu vào lớp 10 ở TP.HCM làm bài thi tiếng Anh trong 5 phút-1
Thủ khoa đầu vào lớp 10 tại TP.HCM năm nay (ảnh: NVCC)

Kỳ thi năm nay, Minh Anh đạt tổng 28,75 điểm 3 môn, trong đó, Toán và Tiếng Anh đều đạt được 10, ngữ văn được 8,75.

Tiếng Anh là môn mà em hoàn thành bài trong thời gian sớm nhất, chỉ trong 5 phút để khoanh trắc nghiệm, 5 phút kiểm tra lại bài và thời gian còn lại chờ nộp bài.

“Do đề tiếng Anh cũng không quá đánh đố, em đọc qua trong đầu đã hình dung ra đáp án rồi. Bên cạnh đó đây cũng là môn trắc nghiệm nên em có đáp án chỉ cần khoanh vào đáp án đúng nên khá là nhanh”, Minh Anh nói.

Ngược lại, với môn Toán, Minh Anh phải dành thời gian làm bài nhiều hơn nên chỉ hoàn thành sớm 5 phút so với giờ quy định. Em làm trước những câu dễ, chắc chắn đáp án trước, những câu khó làm sau.

Minh Anh cũng cho biết, làm được bài thi là kết quả của quá trình học tập dài. Em ngoài tập trung nghe giảng trên lớp, làm bài tập về nhà thì còn tự tìm tòi, học hỏi thêm.

“Việc ôn tập của em cũng không có gì đặc biệt so với các bạn khác em cũng chăm chú nghe thầy cô giảng và nắm kỹ những phương pháp làm bài, từ đó về nhà giải lại bài tập theo phương pháp đó. Ngoài ra em cũng tìm tòi những phương pháp khác của riêng mình để giải bài xem có ra đáp án như phương pháp của thầy cô hay không”, Minh Anh cho biết thêm.

3 nguyện vọng vào lớp 10 của Minh Anh theo thứ tự là: THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Trần Phú, THPT Lê Trọng Tấn.

Thành tích cao với các môn tự nhiên

Cô Võ Ngọc Quế Trân, giáo viên chủ nhiệm năm lớp 9 của em nhận xét, Nguyễn Minh Anh có khả năng tốt về tư duy và phân tích. Em luôn nỗ lực tìm tòi cho mình những phương pháp để giải các bài tập khác nhau.

Ngoài ra, em cũng học đều các môn, điểm trung bình chung năm lớp 9 là 9,8. Ngoài các môn tự nhiên thì điểm trung bình các môn xã hội của học sinh này cũng đạt từ 9 điểm trở lên.

Thủ khoa đầu vào lớp 10 ở TP.HCM làm bài thi tiếng Anh trong 5 phút-2
Minh Anh trong chuyến đi du lịch cùng gia đình đầu năm nay (Ảnh: NVCC)

Bạn là một học sinh xuất sắc, đặc biệt là các môn tự nhiên, điểm các môn tự nhiên của bạn gần như tuyệt đối. Đồng thời Minh Anh cũng có khả năng tiếp thu rất tốt”, cô Trân nhận xét.

Minh Anh cho biết, em cũng từng giành giải Ba thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Sinh học, đạt chứng chỉ B2 tiếng Anh (bậc 4/6). Minh Anh cho rằng, em tham gia những cuộc thi chỉ để đánh giá năng lực của bản thân và không quá đặt nặng thành tích.

Em cũng cho biết, trong những năm học sắp tới, em sẽ cố gắng học tập để có kết quả tốt nhất cho việc thực hiện mục tiêu trở thành sinh viên Đại học Y Dược TP.HCM hoặc Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

"Một phần em được ba mẹ truyền cảm hứng, ngoài ra bác sĩ tư của gia đình em, bác đó rất giỏi, mỗi khi khám bệnh em càng ngày càng hâm mộ bác. Nhờ vậy mà em cũng muốn trở thành một bác sĩ giỏi như vậy”, Minh Anh chia sẻ.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/thu-khoa-dau-vao-lop-10-o-tphcm-lam-bai-thi-tieng-anh-trong-5-phut-post1102570.vov

Thi Lớp 10 thủ khoa

Tin tức mới nhất