Thử thách với chế độ ăn kiêng 'siêu chay' được khoa học chứng minh tuyệt đối tốt

Bạn có thể dành hàng giờ trong phòng gym, nhưng chỉ luyện tập có đủ để giảm trọng lượng cơ thể không? Không hề!



Nhắc đến giảm cân là nhắc đến ăn kiêng khiến nhiều người phải e dè. Tuy nhiên trên thực tế, đó là một quá trình lành mạnh giúp cho việc luyện tập của bạn hiệu quả hơn.

Có một chế độ ăn kiêng nhận được nhiều sự tán đồng, đó là Alkaline. Alkaline hiểu đơn giản là một chế độ ăn kiêng sử dụng thực phẩm chứa kiềm. Vậy chế độ ăn kiêng này hoạt động thế nào và dựa trên những loại thực phẩm gì?
 


Đầu tiên hãy loại bỏ những loại thực phẩm như ngũ cốc, đường, rượu, thịt và cá, trứng và sữa ra khỏi danh sách. Vậy chúng ta còn hầu hết các loại trái cây và rau quả, đậu nành, đậu phụ, các loại hạt và các cây họ đậu. Và bạn thấy đấy, đây chính là phương pháp ăn chay với những thực phẩm “siêu chay”.

Tại sao lại là những thực phẩm này? Vì chúng tốt cho cơ thể của bạn, điều hòa nồng độ máu luôn trong khoảng 7.34 – 7.45 trên thang đo pH và cân bằng axit trong dạ dày thông qua việc phá vỡ các thành phần trong thức ăn.
 


Nếu với các chế độ ăn kiêng khác dễ khiến bạn thiếu chất dinh dưỡng khi bỏ qua nhiều loại thực phẩm thì Alkaline không như vậy. Dù chế độ ăn này chỉ toàn các loại trái cây và rau quả, đậu nành, đậu phụ, các loại hạt và các cây họ đậu, nhưng chúng đều là những thực phẩm hữu cơ, chứa nhiều kiềm và thay vì tiêu thụ protein từ động vật. Nhờ vậy, bạn có một nguồn protein lành mạnh hơn từ cây trồng.

Có một vài nguyên tắc cho chế độ ăn kiêng này đó là hãy nói không với thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn vặt như thức ăn nhanh, carbonhydrate tinh chế, đồ uống chứa cồn và chất béo dạng trans, siro fructose hay chất làm ngọt,... Theo chế độ ăn uống này, loại bỏ được những thực phẩm trên sẽ rất tốt với cơ thể bạn, không chỉ đối với việc duy trì cân nặng thôi đâu.
 


Kiên trì với chúng đi rồi bạn sẽ thấy công sức bản thân bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. Sức khỏe và vóc dáng cùng nhau được cải thiện, bạn sẽ trở nên linh hoạt và tỉnh táo hơn. Đặc biệt khi được kết hợp với tập luyện, chất lượng giấc ngủ cũng sẽ được cải thiện, căng thẳng biến mất.

Bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra mình đang đi trên con đường đúng đắn cho việc chăm sóc sức khỏe.
 

Mèo
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thu-thach-voi-che-do-an-kieng-sieu-chay-duoc-khoa-hoc-chung-minh-tuyet-doi-tot-n-119818.html

chế độ ăn kiêng giảm cân

Tin tức mới nhất