Thừa Thiên - Huế xác định 76 trường hợp F2 - F3 của bệnh nhân Covid-19 số 416 và 418

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã thông báo tạm hoãn và lùi lại mọi hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội, du lịch,... tránh tụ tập nơi đông người có thể gia tăng khả năng lây nhiễm trong cộng đồng.

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế xác định liên quan đến bệnh nhân 416 có 43 người là các trường hợp F2 - F3; bệnh nhân 418 có 33 trường hợp F2. Hiện tại, có 6 người đang cách ly và điều trị tại Bệnh việnTrung ương Huế cơ sở 2, số còn lại đang tự cách ly tại nhà.

Thừa Thiên - Huế xác định 76 trường hợp F2 - F3 của bệnh nhân Covid-19 số 416 và 418-1
Thừa Thiên - Huế lập chốt kiểm tra sức khỏe người dân vào địa phương

Theo Lao Động đưa tin, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã lên thông báo yêu cầu tất cả những trường hợp từ Đà Nẵng trở về từ Huế sau ngày 10/7 đều phải được giám sát dịch tễ và khai báo y tế đầy đủ. Bởi lẽ theo ông Thọ, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng từ Đà Nẵng ra Huế là rất cao.

Các địa phương trong tỉnh tích cực rà soát, lập bản khai y tế đối với những đối tượng di chuyển từ vùng dịch hoặc gần vùng dịch về địa phương. Ngoài ra, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, mỗi địa phương cần thực hiện tuyên truyền, vận động người dân tự giác thông báo kịp thời cho chính quyền và cơ sở y tế nếu có không may trở về từ vùng dịch.

Đồng thời, mỗi người dân từ Đà Nẵng muốn đến Huế phải được kiểm tra y tế và có lý do thực sự cần thiết không đừng được cần phải vào tỉnh thì sau khi được sự chấp thuận của cơ quan chức năng mới được vào địa bản tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đưa ra thông báo tạm dừng tất cả các tuyến vận tải hành khách từ Đà Nẵng về Thừa Thiên - Huế và ngược lại bắt đầu từ 0h ngày 28/7. Trường hợp nào cố tình gây cản trở và vận chuyển hành khách trái phép theo 2 tuyến trên sẽ bị xử phạt, cao nhất là chấm dứt hoạt động của tuyến xe đó.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã thông báo tạm hoãn và lùi lại mọi hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội, du lịch,... tránh tụ tập nơi đông người có thể gia tăng khả năng lây nhiễm trong cộng đồng.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thua-thien-hue-xac-dinh-76-nguoi-tiep-xuc-benh-nhan-covid19-so-416-va-418-n-230448.html

dịch Covid-19 COVID-19 cơ sở y tế

Tin tức mới nhất