Thực hư chuyện cựu Hoa hậu TVB bán cá viên vỉa hè

Hoàn cảnh của Đàm Tiểu Hoàn không bi đát, công việc bán cá viên của cô không phải trên vỉa hè, mà là một tiệm khang trang

Năm 1994, nữ tiếp viên hàng không của hãng Cathay Pacific Đàm Tiểu Hoàn đăng ký tham gia và giành vương miện Hoa hậu Hong Kong do TVB tổ chức. Cũng như nhiều người đẹp xuất thân từ cuộc thi sắc đẹp này, Đàm Tiểu Hoàn bước chân vào làng giải trí, trở thành diễn viên hợp đồng của TVB.

Đàm Tiểu Hoàn là Hoa hậu Hong Kong năm 1994.
Đàm Tiểu Hoàn là Hoa hậu Hong Kong năm 1994.

Ngoài công việc MC, Đàm Tiểu Hoàn còn có cơ hội đóng phim, xuất hiện trong Cương thi phúc tinh, Quá khứ và hiện tại, Thế giới sắc màu, Bàn tay nhân ái 3, Loạn thế giai nhân, Vua bi da… Tuy không nổi tiếng nhưng cô vẫn có lượng fan hâm mộ trung thành. Năm 2007, cô kết hôn với thương gia ngành bảo hiểm Thái Cường Vinh, bắt đầu giảm hẳn công việc. Đến năm 2011, cô chính thức nói lời chia tay phim trường sau khi hoàn thành bộ phim Bằng chứng thép 3.

Mới đây, xuất hiện một bài báo xuất bản ở Hong Kong cho biết hiện tại Đàm Tiểu Hoàn phải bán cá viên chiên ở vỉa hè tại khu vịnh Causeway với phát ngôn: "Bán cá viên cũng là con người, sắc đẹp không thể ăn no bụng". Từ câu nói này, nhiều người suy diễn nàng Hoa hậu Hong Kong 1994 đang gặp khó khăn về tài chính, sự nghiệp diễn xuất lại không như ý nên phải xuống đường kiếm ăn. Không ít người còn tưởng tượng cô đẩy chiếc xe đựng đầy cá viên như vẫn thấy trong phim TVB, bán dạo từng xiên.

Đàm Tiểu Hoàn kinh doanh thức ăn đường phố.
Đàm Tiểu Hoàn kinh doanh thức ăn đường phố.

Thế nhưng thực tế, hoàn cảnh của Đàm Tiểu Hoàn không bi đát như thế. Công việc bán cá viên của cô không phải trên vỉa hè, mà là một tiệm khang trang. Chia sẻ với giới truyền thông Hong Kong, Đàm Tiểu Hoàn cho biết để dành thời gian cho việc sinh con, ông xã kiên quyết không cho cô đóng phim hay nhận bất cứ show diễn nào. Hai vợ chồng vốn đều thích những món ăn đường phố nên sau khi thuyết phục ông xã, Đàm Tiểu Hoàn quyết định thử sức ở lĩnh vực kinh doanh cá viên chiên cùng nhiều loại thức ăn nhanh bình dân khác.

Quán ăn thứ 2 của Đàm Tiểu Hoàn vừa khai trương cuối tháng 3.
Quán ăn thứ 2 của Đàm Tiểu Hoàn vừa khai trương cuối tháng 3.

Đàm Tiểu Hoàn rất thích thú với công việc này, bất chấp hình ảnh Hoa hậu Hong Kong. Tự đứng ra bán, giá cả lại rẻ nên ngay tháng đầu tiên, cửa hàng của cô đã có lời. Ước tính, sau khi trừ đi chi phí thuê mặt bằng và tiền công trả cho 2 nhân viên, cô bỏ túi khoảng 40 ngàn đô HK (tương đương 110 triệu đồng), cao hơn lương khoán 14 ngàn đô HK khi còn cộng tác với TVB. Cuối tháng 3 vừa qua, nàng cựu Hoa hậu Hong Kong năm nay 42 tuổi đã mở quán thứ 2, hôm khai trương có mặt nhiều diễn viên, ca sĩ bạn bè đến ủng hộ. Ngoài quán cá viên chiên, Đàm Tiểu Hoàn hiện còn là bà chủ của một tiệm thủ công mỹ nghệ.

Đàm Tiểu Hoàn trong ngày khai trương tiệm thủ công mỹ nghệ hồi tháng 6 năm ngoái.
Đàm Tiểu Hoàn trong ngày khai trương tiệm thủ công mỹ nghệ hồi tháng 6 năm ngoái.

Không chỉ có Đàm Tiểu Hoàn, nhiều người đẹp xuất thân từ các cuộc thi Hoa hậu do TVB và ATV tổ chức cũng đã từ bỏ ánh hào quang, ra ngoài làm thêm như Quảng Mỹ Vân khởi nghiệp kim hoàn với một tiệm nhỏ bây giờ trở thành nữ doanh nhân giàu có; hay Trần Diệu Anh chuyển sang nghề giúp phụ nữ làm đẹp bắt đầu từ một công ty chỉ có 2 nhân viên, hiện tại hơn 200 nhân viên…

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất