Thực hư nhà 'đẹp như tranh' ở An Giang bị trộm cây sau khi gây sốt

Thông tin ngôi nhà được xuýt xoa "đẹp như tranh" ở An Giang gây sốt gần đây bị trộm cây đang khiến dân mạng chú ý.

Được chia sẻ trên mạng xã hội vào ngày 28/7, những hình ảnh chụp ngôi nhà nhỏ ngập tràn hoa và cây xanh của một cô giáo về hưu tại Long Xuyên, An Giang nhận về nhiều sự thích thú. Vẻ đẹp bình dị và lãng mạn của căn nhà khiến nhiều người muốn được đến tận nơi ngắm nhìn. 


Ngôi nhà nhỏ với nhiều cây hoa ở An Giang khiến nhiều người mê mẩn. Ảnh: Sơn Đoàn.

Tuy nhiên, sau đó, chính Sơn Đoàn - người chụp loạt hình cho biết anh nhận được phản ánh từ cháu gái của chủ nhân ngôi nhà về việc bị mất hơn chục chậu cây cảnh sau khi nó nổi tiếng.

"Nếu ai ở gần hay có ý định ghé qua hãy thật tử tế, lịch sự đứng ngoài chụp hình, xin phép cô và đừng xả rác trước nhà. Mình đăng bài này để trước là ngăn chặn, sau cầu xin mọi người hãy là những người yêu nghệ thuật tử tế", 9X viết trên Facebook.


Chủ nhân những bức hình bức xúc vì cách hành xử của một số người đối với ngôi nhà. Ảnh: chụp màn hình.

Hành động vô ý thức này khiến nhiều người vô cùng bức xúc. 

"Không thể hiểu nổi. Tại sao những người đó có thể hèn hạ đến vậy", Nguyễn Hoàng lên án. "Thực sự chán mấy người. Không tự trồng được lại đi trộm cây của một bà cụ", Oanh Lê bình luận.

Sơn Đoàn cho Zing.vn biết anh cảm thấy rất buồn và đặc biệt áy náy với bà Tám, chủ ngôi nhà, vì những phiền phức không mong muốn này. 

"Lúc đầu mình chỉ nghĩ chụp và chia sẻ lên cho mọi người cùng xem thôi nhưng không ngờ mọi việc lại như vậy. Mình thực sự thấy có lỗi", Sơn bày tỏ.

Mới đây, 9X đã về lại ngôi nhà để gặp bà Tám và được biết thực ra chuyện mất trộm hàng chục chậu cây đã diễn ra từ một năm trước, khi hình ảnh ngôi nhà được diễn đàn du lịch địa phương chia sẻ.

Chủ nhà tâm sự nhiều cây trong số đó rất quý và bà chăm sóc đã lâu nên lúc mất đi thì thực sự tiếc. Khi hình ảnh về ngôi nhà một lần nữa "gây bão" trên mạng, người nhà bà Tám lo sợ sẽ xảy ra tình trạng mất cắp tương tự nên mới đề phòng trước như vậy.

Dù cảm thấy vui vì ngôi nhà và cây cối mình chăm sóc được mọi người thích, chủ nhân căn nhà vẫn hy vọng mọi chuyện nhanh chóng lắng xuống.
 


Theo Zing


nhà cổ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất