Thực hư thông tin phòng học có chỗ dành riêng cho sinh viên cá biệt

Theo clip, lớp học có thiết kế khá lạ lùng khi ở cuối lớp có một bức tường ngăn, tạo nên một góc nhỏ riêng tư. Không gian nhỏ này kê vừa một bộ bàn ghế

Mới đây, một nữ sinh đăng tải lên mạng xã hội Tiktok với câu hỏi: “Đi học mà tưởng như chơi trốn tìm. Nhà trường cho em hỏi tên của loại thiết kế này với ạ?” gây xôn xao dư luận.

Thực hư thông tin phòng học có chỗ dành riêng cho sinh viên cá biệt-1
Đoạn clip cho thấy phía trước bàn của hai nữ sinh là một bức tường

Theo clip, lớp học có thiết kế khá lạ lùng khi ở cuối lớp có một bức tường ngăn, tạo nên một góc nhỏ khá riêng tư. Không gian nhỏ này kê vừa một bộ bàn ghế, có 2 nữ sinh ngồi và tầm nhìn về phía bảng bị che khuất hoàn toàn.

Đoạn clip nhanh chóng thu hút của dân mạng và được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội khác. Đáng chú ý, nhiều ý kiến bình luận cho rằng, đây là thiết kế nhà trường dành riêng cho "sinh viên cá biệt". 

Qua xác minh, đây là một phòng học của trường Đại học Giao thông Vận tải và đúng là lớp học này có một bức tường chắn ở phía cuối lớp. Tuy nhiên, theo giải thích của nhà trường, nó là phần sót lại của việc sửa các phòng cũ thành giảng đường lớn, không thể phá bỏ để đảm bảo kết cấu chịu lực.

Thực hư thông tin phòng học có chỗ dành riêng cho sinh viên cá biệt-2
Bức tường ngăn cách đã tạo không gian riêng biệt trong lớp học

TS Nguyễn Văn Hải, Trưởng phòng Công tác chính trị và sinh viên của Trường ĐH Giao thông vận tải xác nhận với Vietnamnet, hình ảnh mà nữ sinh này ghi lại rồi đăng tải lên mạng xã hội thực tế là một góc trống của phòng học 702 thuộc khu giảng đường A2. 

"Góc này tồn tại do khi sửa các phòng cũ thành giảng đường lớn có một bức tường chịu lực, song do đảm bảo kết cấu không phá đi được đành để lại như vậy. Tuy nhiên, chỗ đó trước nay chỉ để trống, nhà trường không hề bố trí bàn học ở khu vực này. Các sinh viên đã tự ý kéo bàn vào chỗ này để quay clip”, thầy Hải đính chính.

Thực hư thông tin phòng học có chỗ dành riêng cho sinh viên cá biệt-3
Theo xác minh của nhà trường, chỗ này không đặt bàn ghế mà tự sinh viên kéo ra

Trao đổi với Dân Trí, thầy Nguyễn Thanh Chương, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Giao thông Vận tải cho biết, ngay sau khi đoạn video được chia sẻ rộng rãi và gây xôn xao, nhà trường đã cho sắp xếp lại vật dụng để lấp lại khoảng không gian tách biệt trong phòng học.

Trường cũng sẽ nhắc nhở lớp học và sinh viên quay đoạn video này để các em rút kinh nghiệm, tránh các trường hợp dễ gây hiểu lầm tương tự xảy ra.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuc-hu-thong-tin-phong-hoc-co-cho-danh-rieng-cho-sinh-vien-ca-biet-n-317305.html

tiktok lớp học sinh viên Mạng xã hội

Tin tức mới nhất