Thực phẩm không ăn vào buổi sáng bạn đã sống phí một đời

Thực phẩm không ăn vào buổi sáng bạn đã sống phí một đời - hãy tìm hiểu để bổ sung ngay vào thực đơn của gia đình mình nhé.



 

Các chuyên gia dinh dưỡng cho răng, bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất và để nhận được năng lượng trong suốt cả ngày. Thực phẩm chứa quá nhiều đường sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng. Có thể sử dụng các loại ngũ cốc có nhiều chất xơ và protein như hạt lanh hoặc quả óc chó…

thuc-pham-nen-an-vao-bua-sang

Cá rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Nếu không có cá tươi và nếu bạn không có nhiều thời gian để ăn sáng, bạn có thể thay thế bằng cá hộp cũng là một thay thế tuyệt vời để ăn kèm với bánh sandwich.

Trứng

Trước kia, trứng vốn bị xem nhẹ bởi nó chứa hàm lượng cholesterol cao. Tuy nhiên, ngày nay mọi chuyện đã thay đổi. Loại thực phẩm này được coi như là nguồn cung cấp lành mạnh protein và các dưỡng chất, ví dụ như vitamin D. Sự thay đổi này là do các nghiên cứu đã cho thấy cholesterol trong thực phẩm không có nhiều tác động đối với lượng cholesterol máu như chúng ta vẫn nghĩ.

“Nói chung, nếu bạn lựa chọn chế độ ăn protein nạc và không ăn quá nhiều chất béo và cholesterol thì trứng chính là loại thực phẩm phù hợp cho chế độ ăn của bạn”, bà Erica Giovinazzo, chuyên gia dinh dưỡng đến từ New York (Mỹ) chia sẻ.

Bơ hạnh nhân là nguồn dưỡng chất tuyệt vời thay thế protein. Bơ hạnh chân chứa nhiều chất béo tốt không bão hòa đơn. Tuy nhiên, cần lưu ý món ăn này đối với những người bị dị ứng đậu phộng.

Nước cam

Một cốc nước cam tươi ép chính là một món đồ uống cổ điển và ngon miệng cho buổi sáng. Cùng với cá béo và sữa tăng cường, nước cam tăng cường là một trong những nguồn cung cấp “sinh tố ánh nắng” (vitamin A và D) giúp giảm nguy cơ loãng xương, trầm cảm và một số bệnh ung thư.

Chuối

Chuối cung cấp carbohydrate lành mạnh và do đó giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, nhờ chứa rất nhiều kali nên chuối còn là một lựa chọn rất tốt cho những người bị cao huyết áp.

Theo Khỏe & Đẹp

 


bữa sáng trứng hoa quả thực phẩm

Tin tức mới nhất