Nam diễn viên đóng 'Thúc Sinh' trong 'Kiều': 'Có phải mình đang làm việc quá tầm tay?'

Đã có lúc ''Thúc Sinh'' Lê Anh Huy stress muốn bỏ cuộc nhưng anh đã vực dậy được tinh thần nhờ tình yêu nhân vật và tâm huyết của cả đoàn phim.

Là một người Mỹ gốc Việt, trở về Việt Nam trong một chuyến du lịch, Lê Anh Huy đã tình cờ và may mắn có được vai Thúc Sinh trong Kiều (đạo diễn Mai Thu Huyền).

Dù còn vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nhưng vai Thúc Sinh là cơ hội lớn, là bước đệm quan trọng cho những dự án nghệ thuật tại quê nhà sau này của anh.

- Tên: Lê Anh Huy, người Mỹ gốc Việt

- Sinh năm 1989, cao 1m91, nặng 85kg

- Năm 21 tuổi, dự thi Nam vương của Mỹ và đạt giải nhất

- Từng làm y sĩ siêu âm tim, làm người mẫu và tham gia một bộ phim điện ảnh, một bộ phim truyền hình ở Mỹ

Nam diễn viên đóng Thúc Sinh trong Kiều: Có phải mình đang làm việc quá tầm tay?-1
Lê Anh Huy trong vai Thúc Sinh.

''Đã có lúc tôi tự hỏi có phải mình đang làm việc quá tầm tay''

- Sinh sống và làm việc tại Mỹ, vậy trước khi tham gia phim "Kiều", anh từng đọc "Truyện Kiều" của đại thi hào Nguyễn Du chưa?

Tôi ở Việt Nam đến năm 15 tuổi mới sang định cư bên Mỹ, vì vậy trước đó tôi đã được học tác phẩm Truyện Kiều và tôi rất thích tác phẩm này.

- Khi nhận vai Thúc Sinh, anh có nghĩ đây là ''chiếc áo'' quá rộng với mình không? Vì sao bạn lại đồng ý tham gia?

Khi tôi được giao vai, tôi rất mừng vì biết đây là dự án rất lớn, thể loại cổ trang cũng là thể loại mà tôi rất thích. Khi biết mình đạt vai tôi đang ở bên Mỹ, chị Mai Thu Huyền có chuyến tác ở bên Mỹ và hai chị em gặp nhau.

Chị Huyền nói chị dự định đưa phim ra nước ngoài và tâm sự chị mong mỏi dự án này 10 năm rồi, bác Phi Tiến Sơn (biên kịch của phim - PV) cũng đã ấp ủ dự án được 30 năm.

Tôi cảm nhận được sự tâm huyết của chị Huyền và bác Sơn, đồng thời nhận thấy đây là dự án lớn, không dễ gì mình có được nên tôi đã nắm bắt cơ hội này. Vì vậy tôi quyết định tạm xin nghỉ việc bên Mỹ, về Việt Nam tập trung cho dự án.

Nam diễn viên đóng Thúc Sinh trong Kiều: Có phải mình đang làm việc quá tầm tay?-2
Một cảnh của Thúc Sinh và Kiều (Trình Mỹ Duyên) trong Kiều.

- Anh đã chuẩn bị cho mình những gì trước khi vào vai?

Tôi đã nói chuyện rất nhiều với tổ sản xuất, bác Phi Tiến Sơn, đội workshop, họ đưa cho tôi những bài tập về nhà như ngâm thơ, xem phim cổ trang có những nhân vật có những nét tương đồng với Thúc Sinh.

Từ đi đứng, thao tác đến cách ăn nói tôi đều phải tập, những lúc gặp chị Huyền tôi cũng nói chuyện theo phong cách cổ trang. Về diễn xuất tôi học 4 tháng cùng cô Kathy Uyên. Bốn tháng đó lịch của tôi và Trình Mỹ Duyên kín hết, không ngày nào nghỉ.

- Có lúc nào anh thấy stress, hối hận vì mình đã nhận vai?

Có. Có lúc tôi nghĩ có khi nào mình đang làm một chuyện quá tầm tay. Vai Thúc Sinh có những cảnh hành động tôi đều tập được, nhưng về mặt diễn xuất, nội tâm của nhân vật Thúc Sinh rất nặng, anh ta vướng vào một thế khó là bên tình - bên nghĩa, bên Thúy Kiều - bên Hoạn Thư, đó là điều tôi trăn trở nhất. Lúc đó tôi nghĩ có khi nào mình đang làm những điều không nên?

Sau khi trao đổi với tổ đạo diễn, biên kịch, tôi thấy bác Phi Tiến Sơn và chị Mai Thu Huyền rất tin tưởng nên tôi đã dồn hết 200% sức lực, toàn tâm toàn ý để hóa thân vào vai diễn. Đến mức mọi người nói bây giờ tôi là Thúc Sinh rồi (cười).

- Cá nhân anh có hài lòng với hình ảnh Thúc Sinh trên màn ảnh mà bạn đã thể hiện?

Tôi đã dồn hết sức lực cho vai diễn này, đến giờ phút này tôi không có gì hối hận hết. Nhưng tôi vẫn muốn lắng nghe những ý kiến của khán giả.

Nam diễn viên đóng Thúc Sinh trong Kiều: Có phải mình đang làm việc quá tầm tay?-3

''Khi cô Lê Khanh nhập vai tôi không dám nhìn thẳng vào mắt cô, cứ phải lấm lét''

- Anh nghỉ việc ở Mỹ để trở về Việt Nam tập trung làm phim, trong quá trình làm phim hẳn có nhiều kỷ niệm thú vị?

Khi được trải nghiệm vai Thúc Sinh trong bộ phim Kiều lần này, không chỉ là vai diễn đầu tiên của tôi tại Việt Nam mà nó còn là kỷ niệm lớn trong cuộc đời tôi.

Bởi vì xuyên suốt bộ phim, tôi được làm việc với ekip miền Bắc, miền Nam, tại Huế, được ngắm nhiều cảnh đẹp của đất nước mình, đồng thời học thêm được nhiều văn hóa tại các vùng đi qua.

Tôi cũng trải qua thời tiết khắc nghiệt đến mức không thể tưởng tượng được, có hôm rất lạnh, có hôm lại rất nóng. Đó đều là những trải nghiệm tuyệt vời.

Nam diễn viên đóng Thúc Sinh trong Kiều: Có phải mình đang làm việc quá tầm tay?-4

- Khi làm việc cùng Mai Thu Huyền - một đạo diễn nữ, anh thấy thế nào?

Chị Mai Thu Huyền là nữ nhưng cá tính rất mạnh. Cả ekip hơn 100 người chị phải chịu áp lực rất nhiều và đây là lần đầu tiên chị ấy làm vai trò đạo diễn tuy nhiên chị đã làm rất tốt. Tôi cảm thấy chị Huyền rất yêu nhân vật Thúc Sinh, nhiều lần chị đứng ra bảo vệ nhân vật này.

Khi vào đoàn phim, chị Huyền rất kỷ cương, lúc đó không còn so sánh nam hay nữ nữa, tôi đã rất sợ chị.

- Anh được đóng cùng nhiều bạn diễn lớn, nổi tiếng trong Kiều lần này, bạn diễn nào khiến anh ấn tượng nhất?

Lúc đầu tôi cũng bị khớp, lo vì phim này có nhiều diễn viên gạo cội, nổi tiếng như NSND Lê Khanh, Cao Thái Hà, chị Phương Thanh, anh Hiếu Hiền, anh Long Đẹp Trai.

Lúc đầu tôi lo sợ sẽ ngáng chân mọi người vì sự non nớt của mình nhưng trong quá trình đóng phim mọi người quan tâm và giúp đỡ tôi rất nhiều, chia sẻ nhiều kinh nghiệm diễn xuất, đây là một môi trường mà tôi rất yêu thích.

Người khiến tôi ấn tượng nhất là cô Lê Khanh, trong cảnh bữa ăn của Thúc Sinh cùng Hoạn Thư, Hoạn Bà có sự góp mặt của Kiều. Tôi có nói với cô đây là cảnh quay đáng sợ và cũng là bữa ăn đáng sợ nhất của tôi vì khi cô Lê Khanh nhập vai rồi tôi không dám nhìn thẳng mắt cô, cứ phải lấm lét. Đó là một trong những cảnh khó nhất với tôi.

- Nhân vật Thúc Sinh có nhiều cảnh hành động trong phim, thực hiện những cảnh đó với anh có khó không? Có sơ suất, tai nạn nào đáng tiếc xảy ra khi quay không?

Có một cảnh tôi phải cưỡi ngựa băng qua rừng, con ngựa đó từng là ngựa đua nên rất hăng. Thời tiết ở Huế rất nóng, tôi vừa trèo lên nó đã chạy không kiểm soát, dây cương bị rơi ra, tôi không ngồi vững được.

May mắn khi nó chạy gần sát cây thông, tôi nhảy ra ôm lấy cây nên không sao cả. Lúc tôi nhảy xuống, con ngựa hoảng quá nên vô tình đá phải một anh quay phim khiến anh phải đi cấp cứu, còn tôi thì ngã từ trên cao xuống nên cũng bị đau.

Nam diễn viên đóng Thúc Sinh trong Kiều: Có phải mình đang làm việc quá tầm tay?-5

Thích các cô gái Việt, cân nhắc việc ở lại quê nhà để đóng phim

- Bạn diễn Trình Mỹ Duyên trong mắt anh là cô gái thế nào?

Duyên là một người mới trong diễn xuất nhưng tôi rất vui vì được làm việc chung cùng cô ấy. Tôi cảm thấy tổ đạo diễn chọn Trình Mỹ Duyên vào vai Kiều rất hợp, từ ngoại hình đến tính cách của Duyên đều rất hợp với Kiều.

Vì là người mới nên ban đầu chuyện gì cũng khó khăn nhưng khi vượt qua được những ngại ngùng đó, nét duyên dáng của Kiều đã toát lên trong Duyên.

Ngoài đời Duyên là một người rất dễ thương, có tinh thần cầu tiến. Tôi nghĩ cô ấy là mẫu bạn gái lý tưởng của rất nhiều đàn ông.

- Hai anh chị đã có quá trình làm việc với nhau như thế nào để tạo nên chemistry tốt cho các nhân vật?

Chúng tôi phải dành rất nhiều thời gian, cùng xem rất nhiều bộ phim cổ trang, gặp nhau thường xuyên để cùng đọc, nghiên cứu kịch bản.

- Liệu có ''phim giả tình thật''?

Ở ngoài tôi và Duyên rất thân với nhau, như hai anh em vậy đó. Chị Huyền hay la "trời ơi hai đứa thân vậy, giỡn như anh em thì sao mà ra được người tình". Nhưng khi đóng phim tôi với Duyên cũng nói phải nhập vai như người tình vì lên màn hình lớn cái gì cũng sẽ rất rõ ràng.

Từ ánh mắt đến cử chỉ, nếu là diễn sẽ rất giả. Chỉ có thể bỏ qua tất cả hóa thân thành Kiều và Thúc Sinh yêu nhau thật. Tôi tin lúc đó Thúc Sinh và Kiều đã yêu nhau.

Còn chuyện ''phim giả tình thật'' thì không và chúng tôi cũng sợ. Chị Huyền dặn trong quá trình làm việc tốt nhất không nên nảy sinh tình cảm, nó sẽ tốt, nhưng nó cũng là chuyện không tốt, phải rõ ràng chuyện tình cảm và công việc.

Nam diễn viên đóng Thúc Sinh trong Kiều: Có phải mình đang làm việc quá tầm tay?-6

- Nếu nhà sản xuất muốn tạo scandal về tình yêu của hai bạn để đẩy phim lên, anh nghĩ thế nào?

Cái này tôi phải hỏi ý kiến Duyên, tôi cũng chưa từng nghĩ đến nên không biết nói sao.

- Trong tình yêu, anh thích một cô gái thế nào?

Phụ nữ Việt Nam là những người phụ nữ tôi có cảm tình nhiều nhất. Tôi thuộc tuýp người của gia đình, phụ nữ Việt Nam mang đậm đặc trưng đó nên tôi rất thích.

- Công việc của anh hiện tại là gì?

Tôi đã dự định đóng xong Kiều lần này sẽ quay lại Mỹ vì đi xa lâu rồi tôi cũng nhớ gia đình, nhưng tôi đang nhận lời mời của những dự án khác nên cũng cần suy nghĩ. Tôi nghĩ có thể sẽ ở lại Việt Nam thêm để đóng phim vì không phải lúc nào cơ hội cũng đến với mình.

- Anh đã tìm hiểu nhiều về môi trường showbiz Việt chưa?

Tôi đã được mọi người trong đoàn cho lời khuyên về những việc cần làm khi bước chân vào showbiz Việt. Đó là điều may mắn với tôi khi có được những anh chị tốt bụng nên khi nhận được lời mời dự án mới tôi đã hỏi ý kiến của các anh chị.

Nam diễn viên đóng Thúc Sinh trong Kiều: Có phải mình đang làm việc quá tầm tay?-7
Thân hình ''chuẩn không cần chỉnh'' của Lê Anh Huy.

- Trong trường hợp tiếp tục ở lại Việt Nam đóng phim, anh định hướng mình trở thành một người nghệ sĩ như thế nào?

Tôi nghĩ càng đóng phim tôi càng bị hút vào công việc diễn xuất. Mỗi ngày tôi đều đặt ra những thử thách để vượt qua. Tôi hy vọng trong showbiz, càng ngày tôi sẽ càng nhận được nhiều dạng vai khác nhau để thử thách bản thân. Trước mắt tôi muốn làm một diễn viên tốt, còn chưa nghĩ đến trở thành một nghệ sĩ như thế nào.

Về diễn xuất, sau khi Kiều kết thúc tôi sẽ tham gia học tiếp lớp của cô Kathy Uyên, trau dồi thêm kỹ năng từ cả các lớp online nước ngoài. Thêm vào đó, tôi cũng đi học các lớp cascadeur và tập gym để rèn luyện hình thể và ngoại hình hơn.

- Việc bạn về Việt Nam hoạt động nghệ thuật, bố mẹ bạn phản đối hay ủng hộ?

Khi tôi chia sẻ với mẹ là về Việt Nam đóng phim được chuyển thể từ tác phẩm Truyện Kiều, mẹ tôi rất thích. Đến bây giờ mỗi khi có tin gì về phim mẹ cũng đều gửi link cho tôi xem và mẹ rất hạnh phúc.

Gia đình tôi không ai làm nghệ thuật nhưng cả nhà đều ủng hộ tôi. Trước đây tôi không tham gia nghệ thuật vì sợ bấp bênh, không lo được cho gia đình, nhưng đây là dự án mà tôi không hề hối hận khi tham gia.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nam-dien-vien-dong-thuc-sinh-trong-kieu-da-co-luc-toi-tu-hoi-co-phai-minh-dang-lam-viec-qua-tam-tay-2112250.html

phim việt nam nàng Kiều

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao