Thực tế gây sốc về thu nhập sao Hàn: Ca sĩ kiếm gấp đôi diễn viên, chênh lệch khổng lồ trong từng ngành

Sự chênh lệch lớn đến mức khó tin về thu nhập giữa bộ phận diễn viên, ca sĩ, người mẫu của giới Kbiz khiến dân tình xôn xao.

Theo số liệu và phân tích từ Cơ quan thuế quốc gia National Tax Service thuộc Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc, có một sự chênh lệch lớn về mức thu nhập giữa ca sĩ, diễn viên, người mẫu - những người hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí. 

Tại đây, báo cáo chỉ ra thu nhập của ca sĩ cao hơn nhiều so với diễn viên và người mẫu.

Rất nhiều netizen cho rằng, đây là lý do dẫn đến tình trạng các bạn trẻ đua nhau làm thần tượng gia tăng đột biến trong nhiều năm trở lại đây. 

Tuy nhiên trên thực tế, việc trở thành ca sĩ, thần tượng có nguồn thu nhập "khủng" không hề dễ dàng. Không ít ca sĩ/thần tượng bỏ ra cả nửa cuộc đời để cố gắng, luyện tập mà không nhận được bất cứ khoản cát-xê nào. 

Nhiều thần tượng hết thời thậm chí còn phải đi làm thêm ở cửa hàng tiện lợi để kiếm sống sau khi hết thời.

Thực tế gây sốc về thu nhập sao Hàn: Ca sĩ kiếm gấp đôi diễn viên, chênh lệch khổng lồ trong từng ngành-1

Theo số liệu từ cơ quan thuế quốc gia, 15.870 diễn viên đã đóng thuế vào năm ngoái. Thu nhập trước thuế trung bình của bộ phận diễn viên này rơi vào mức 42 triệu won (843 triệu đồng). Tuy nhiên mức chênh lệch giữa những người có thu nhập cao và thấp nhất lại quá lớn.

Top 1% có thu nhập cao nhất bao gồm 158 diễn viên có khoản thu nhập mỗi năm trung bình hơn 2 tỉ won (40 tỉ đồng), chiếm 47,3% tổng thu nhập toàn ngành. 

Trong khi đó, top 10% lại có mức thu nhập trung bình 367 triệu won (7,3 tỉ đồng), chiếm 86,8% tổng thu nhập toàn ngành. Top 90% kiếm được trung bình 6,2 triệu won (124 triệu đồng)/năm, đồng nghĩa với việc mức thu nhập hàng tháng của họ chỉ rơi vào khoảng 520 nghìn won (hơn 10 triệu đồng).

Nhìn chung, thu nhập trung bình mỗi tháng của top 1% gấp 324 lần thu nhập của top 90%.

Thực tế gây sốc về thu nhập sao Hàn: Ca sĩ kiếm gấp đôi diễn viên, chênh lệch khổng lồ trong từng ngành-2

Trường hợp tương tự xảy ra đối với bộ phận ca sĩ và người mẫu. Trong số 4.667 ca sĩ nộp thuế trong năm qua, top 1% ca sĩ có thu nhập cao nhất kiếm được 4,2 tỉ won (tương đương 84 tỉ đồng) mỗi năm. 

Trong khi đó, top 90% lại chỉ kiếm được trung bình 8,7 triệu won (174 triệu đồng)/năm. Trong khi đó, top 1% người mẫu có thu nhập cao nhất lại chỉ kiếm được 544 triệu won (hơn 10 tỉ đồng) mỗi năm, top 90% chỉ thu về 2,7 triệu won (54 triệu đồng)/năm.

Thực tế gây sốc về thu nhập sao Hàn: Ca sĩ kiếm gấp đôi diễn viên, chênh lệch khổng lồ trong từng ngành-3

Nhìn toàn diện, top 1% ca sĩ kiếm gấp đôi top 1% diễn viên, gấp 7,7 lần top 1% người mẫu. Top 90% ca sĩ cũng cao hơn nhiều so với top 90% diễn viên và người mẫu.

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều ca sĩ/thần tượng thử sức với vai trò diễn viên, người mẫu và thu về khoản cát-xê khủng từ 2 ngành này. 

Chính vì vậy, thu nhập của họ cao hơn bộ phận diễn viên là điều dễ hiểu. Đơn cử như Suzy, Yoona, Yoochun, Jinyoung (B1A4), D.O. (EXO), Im Siwan, tất cả đều là những idol lấn sân điện ảnh thành công và có mức thu nhập, tài sản khổng lồ.

Thực tế gây sốc về thu nhập sao Hàn: Ca sĩ kiếm gấp đôi diễn viên, chênh lệch khổng lồ trong từng ngành-4

Trong khi đó, số nghệ sĩ vốn là diễn viên lấn sân thành công sang ngành âm nhạc lại không nhiều. Tương tự với ngành người mẫu của Hàn Quốc.
 


Theo Trí thức trẻ


Yoona Suzy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao