Thung lũng sở hữu những ngọn đồi 'khói trắng' đẹp như tranh

Khu vực trải dài gần 6km này được coi là một trong những khám phá địa lý quan trọng nhất của thế kỷ XX.

Thung lũng sông Geysers hay còn được gọi là Thung lũng mạch nước phun nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Kronotsky, Nga, đồng thời cũng là một phần của dãy núi lửa Kamchatka. Năm 2014, Thung lũng Geysers đã được tuyên bố là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của Nga.

Thung lũng sở hữu những ngọn đồi khói trắng đẹp như tranh-1
Khung cảnh ngoạn mục ở Thung lũng Geysers.

Theo thống kê, Thung lũng Geysers là nơi tập hợp các mạch nước phun lớn thứ hai trên thế giới với khoảng 90 điểm phun trào có thể nóng tới 248 độ.

Mặc dù nơi đây đã bị thiệt hại đáng kể khi một trận lở đất lớn vào năm 2007 đã bao phủ nhiều mạch nước phun, nhưng ngày nay vẫn còn một số mạch nước đang tồn tại và hoạt động tại thung lũng này.

Thung lũng sở hữu những ngọn đồi khói trắng đẹp như tranh-2
Làn hơi nước bốc lên cao vút trông như những cột khói là một trong những điểm đặc trưng ở nơi đây.

Từ trên cao, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn của Thung lũng Geysers. Những mạch nước phun bốc hơi nước trắng xóa bao quanh thung lũng, bên cạnh là dòng sông uốn lượn dưới chân đồi, tất cả đã tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở Geysers. 

Thung lũng sở hữu những ngọn đồi khói trắng đẹp như tranh-3
Cảnh đồi núi ẩn hiện dưới làn hơi nước bên cạnh dòng sông xanh uốn lượn đẹp như tranh vẽ. 

Cách tốt nhất để trải nghiệm Thung lũng Geysers là đi bộ qua những con đường mòn tự nhiên với hướng dẫn viên. Du khách sẽ được trải nghiệm và ngắm nhìn những thắng cảnh tự nhiên ở nơi đây như suối nước nóng, núi lửa bùn, hồ nước nóng… và tất nhiên là cả mạch nước phun trào.

Thung lũng sở hữu những ngọn đồi khói trắng đẹp như tranh-4
Những mạch nước phun trào lớn nhỏ nằm rải rác khắp thung lũng.

Thung lũng sở hữu những ngọn đồi khói trắng đẹp như tranh-5
Đi bộ đường dài là cách tốt nhất để trải nghiệm và nhìn ngắm thiên nhiên độc đáo mà Thung lũng Geysers được ban tặng. 

Điểm đáng chú ý nhất hành trình chính là được tận mắt nhìn ngắm những mạch nước khổng lồ phun trào. Đó là cảnh tượng đáng kinh ngạc với một lượng lớn nước từ dưới mặt đất tuôn trào lên không trung tầm 30m, tạo nên những làn hơi nước bốc lên cao 300m. Những vụ phun trào thường kéo dài khoảng 2 phút. 

Thung lũng sở hữu những ngọn đồi khói trắng đẹp như tranh-6
Những dòng nước tuôn trào mạnh mẽ đầy ấn tượng. 

Việc di chuyển đến Thung lũng Geysers là một hành trình khá thử thách. Phương tiện duy nhất để tiếp cận nơi này là bằng máy bay trực thăng.

Thung lũng sở hữu những ngọn đồi khói trắng đẹp như tranh-7
Trực thăng là cách di chuyển duy nhất để tiếp cận Thung lũng Geysers.

Thời điểm lý tưởng để đến thăm Thung lũng Geysers là từ tháng 7 đến tháng 9. Vào thời gian này, nhiệt độ ban ngày sẽ vào khoảng 20 độ, tiết trời dịu nhẹ phù hợp cho việc đi bộ đường dài, cắm trại cũng như tham gia vào các hoạt động khám phá thung lũng.

Từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6, địa điểm sẽ đóng cửa không tiếp đón khách du lịch. Đây là một trong các hoạt động nhằm khuyến khích sự sự tăng trưởng của quần thể gấu trong khu vực.

Thung lũng sở hữu những ngọn đồi khói trắng đẹp như tranh-8
Toàn cảnh đẹp như tranh vẽ của thung lũng Geysers

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/chiem-nguong-thung-lung-so-huu-nhung-ngon-doi-khoi-trang-dep-nhu-tranh-ve-ar680040.html

du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao