Sao Việt cứu trợ miền Trung lũ lụt

Xúc động cảnh Thủy Tiên tài trợ 2 trẻ em nghèo miền Trung học hết đại học

"Chị định cho nó nghỉ hả? Không, bây giờ chị cho đi học đi, em sẽ nuôi đến đại học. Nhưng chị phải hứa, nó mà nghỉ học em không chuyển tiền nữa...", Thủy Tiên nói với người phụ nữ.

Tối 21/10, Thủy Tiên đăng tải clip ngắn ghi lại một số việc làm trong 6 ngày cứu trợ lũ lụt miền Trung vừa qua. Trong clip mới nhất này, nữ ca sĩ khiến nhiều người xem xúc động với cảnh hỗ trợ lương thực và tiền mặt một cụ già leo đơn, đặc biệt hơn cả là sự giúp đỡ kịp thời với 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Xúc động cảnh Thủy Tiên tài trợ 2 trẻ em nghèo miền Trung học hết đại học-1
Ca sĩ Thủy Tiên.

Trường hợp thứ nhất là một nữ sinh theo học lớp 10 tại trường THPT Hương Trà, Thừa Thiên - Huế. Được biết nữ sinh có ý định học đại học tại Huế, tuy nhiên hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Mẹ nữ sinh một mình nuôi 2 con, và theo thông tin chia sẻ trong clip thì người bố có vấn đề về sức khỏe.

Xúc động cảnh Thủy Tiên tài trợ 2 trẻ em nghèo miền Trung học hết đại học-2
Căn nhà xập xệ của gia đình nữ sinh.

Sau khi nắm rõ hoàn cảnh của bé gái, nữ ca sĩ tạm đưa 5 triệu đồng cho việc đóng học phí năm học mới. Cô đồng thời hứa sẽ chu cấp cho nữ sinh này học hết đại học. Nữ sinh cũng không thể kìm được nước mắt trước việc làm của Thủy Tiên.

Nữ ca sĩ cũng động viên mẹ của nữ sinh: "Chị phải cho nó đi học, đi học sau này mới có việc làm thì chị đỡ khổ. Nó mà nghèo sao nuôi chị được".

Thủy Tiên cũng gửi tặng gia đình 10 triệu để lợp lại mái nhà, 5 triệu tiền ăn uống, tài trợ thêm cho nữ sinh 1 triệu để trang trải việc học hiện tại. Nhưng sau đó, cô tiếp tục tặng nữ sinh thêm 2 triệu, sau khi biết cô bé cũng phải cố gắng đi làm thêm phụ giúp gia đình.

Trường hợp thứ hai là một bé trai 13 tuổi, học tới lớp 7, hoàn cảnh gia đình khó khăn buộc phải dừng lại việc học. Được biết mẹ của bé một mình nuôi 3 con trai và mẹ già tàn tật. Gia đình có khoản nợ ngân hàng khá lớn để chữa bệnh cho mẹ học sinh này.

Vẫn khẳng định việc học là quan trọng nhất, nữ ca sĩ đã hỏi cậu bé: "Con có muốn đi học không, cô tài trợ con học đến đại học luôn".

Xúc động cảnh Thủy Tiên tài trợ 2 trẻ em nghèo miền Trung học hết đại học-3
Cậu bé xúc động khi nhận được món quà ý nghĩa từ Thủy Tiên.

Thủy Tiên cũng tâm sự với mẹ bé trai: "Chị định cho nó nghỉ hả? Không, bây giờ chị cho nó đi học đi, em sẽ nuôi nó đến đại học luôn. Nhưng mà chị phải hứa nha, nó mà nghỉ học em không chuyển tiền nữa. Sau này có bằng đại học thì nó mới nuôi lại gia đình được".

Nữ ca sĩ cũng tài trợ cho nam sinh 5 triệu để đóng học phí, đồng thời gửi 3 triệu cho mẹ cậu bé nuôi mẹ già, 3 triệu tiền đi chợ mua đồ ăn.

Xúc động cảnh Thủy Tiên tài trợ 2 trẻ em nghèo miền Trung học hết đại học-4
Mẹ cậu bé không kìm được nước mắt trước lời động viên.

Trước đó, trong khoảng thời gian 13 - 19/10, Thủy Tiên đã có mặt tại một số tỉnh thành miền Trung để cứu trợ người dân vùng lũ. Cũng trong giai đoạn này, cô kêu gọi quyên góp cứu trợ được hơn 100 tỷ đồng - con số kỷ lục trong những chiến dịch thiện nguyện của showbiz Việt.

Cầm số tiền lớn trong tay, nữ ca sĩ cũng khẳng định sẽ sử dụng minh bạch, hợp lý, giúp đỡ đúng người đúng hoàn cảnh để không phụ lòng khán giả khắp nơi.

Roger
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuy-tien-gay-xuc-dong-khi-tai-tro-2-tre-em-ngheo-hoc-het-dai-hoc-n-239556.html

mưa lũ lũ lụt Showbiz Việt Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sao Việt cứu trợ miền Trung lũ lụt