Người tiêm đủ 2 mũi vaccine được phép ra đường ở Bình Dương

Người tiêm đủ 2 mũi vaccine; đã tiêm 1 mũi vaccine sau 14 ngày; F0 xuất viện trở về địa phương và người lao động có giấy xác nhận làm việc.

Tối 9/9, UBND tỉnh Bình Dương có công văn hỏa tốc gửi các sở, ngành, địa phương về việc khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái "bình thường mới".

Cụ thể, Bình Dương tiếp tục chiến lược khóa chặt vùng đỏ, mở rộng vùng xanh, thần tốc xét nghiệm, bóc tách F0 ra khỏi cộng động.

UBND tỉnh Bình Dương cho phép các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất thực hiện đăng ký hoạt động mô hình "3 xanh" theo công văn số 4037 "nhà máy, nhà trọ và công nhân" để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với hộ kinh doanh, cửa hàng buôn bán thực phẩm, hàng hóa, dịch vụ ăn uống... UBND tỉnh Bình Dương giao lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố căn cứ quy định và điều kiện thực tế của địa phương xem xét, quyết định cho phép mở cửa trở lại các ngành, lĩnh vực kinh doanh và các chợ truyền thống.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Bình Dương yêu cầu những người chưa tiêm vaccine, những người đã tiêm 1 mũi dưới 14 ngày không được ra đường; đồng thời, khuyến cáo người già, người có bệnh lý nền và trẻ em không đi ra ngoài khi không cần thiết.

Về đối tượng được phép lưu thông, tỉnh cho phép người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine; đã tiêm 1 mũi vaccine sau 14 ngày; các trường hợp F0 xuất viện trở về địa phương và người lao động có giấy xác nhận làm việc tại doanh nghiệp.

Tuy nhiên, tỉnh chưa cho phép người và phương tiện từ vùng đỏ đi vào vùng xanh, trừ các đối tượng ưu tiên.

Người tiêm đủ 2 mũi vaccine được phép ra đường ở Bình Dương-1
Bình Dương tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân. Ảnh: Ban Tuyên giáo Bình Dương.

Tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn và cung cấp thiết bị cho gia đình, khu phố, doanh nghiệp và nhà trọ tự xét nghiệm.

Trong quá trình xét nghiệm, nếu phát hiện F0 thì liên hệ với trạm y tế địa phương. Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế thực hiện việc cách ly F0 tại nhà gắn với triển khai "túi thuốc an sinh" cho F0.

Bình Dương yêu cầu các chốt kiểm soát liên huyện, đặc biệt là ranh giới giữa vùng xanh và vùng đỏ, phải khóa chặt theo lộ trình thông tuyến.

Đảm bảo thông suốt "luồng xanh" hàng hóa đi từ vùng đỏ, liên tỉnh đến nhà máy và yêu cầu các doanh nghiệp, chính quyền địa phương thực hiện siết chặt bộ phận kiểm soát, tiếp nhận, kho bãi của từng doanh nghiệp.

UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế hướng dẫn các địa phương thành lập trạm y tế lưu động với số lượng, trang thiết bị y tế, nhân viên phù hợp với quy mô dân cư và tình hình diễn biến dịch trên từng địa bàn các xã, phường, thị trấn, khu, cụm công nghiệp.

Tính từ đợt dịch thứ 4 đến ngày 9/9, toàn tỉnh ghi nhận 146.269 ca nhiễm nCoV, trong số này có 93.987 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-tiem-du-2-mui-vaccine-duoc-phep-ra-duong-o-binh-duong-post1261099.html?fbclid=IwAR1W9-Wuq2dEbiSKlVYXbhBP0nCIhBN7sQv2VaA1Fe8np5LIquncY97-Prs

vắc xin Covid-19 COVID-19 vaccine

Tin tức mới nhất