Tiệm vàng ở An Giang trốn thuế 90 tỷ đồng

Với hành vi không xuất hóa đơn đối với các giao dịch vàng trị giá hơn 6.000 tỷ đồng, tiệm vàng Phước Nguyên bị xác định trốn thuế 90 tỷ đồng.

Đây là thông tin mới được Bộ Tài chính cung cấp liên quan vụ việc Doanh nghiệp tư nhân tiệm vàng Phước Nguyên ở TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang xác định hành vi không xuất hóa đơn và không kê khai nộp thuế với số tiền trên 10.000 tỷ đồng.

Cụ thể, Bộ Tài chính cho biết tiệm vàng Phước Nguyên có đại diện pháp luật là ông Nguyễn Thanh Bình. Trong đó, tiệm vàng này không có giấy phép hoạt động kinh doanh ngoại tệ.

Theo tài liệu điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang, từ 2015 đến 2020, qua các giao dịch thanh toán chuyển tiền ngân hàng tiệm vàng này đã có hành vi bán vàng, ngoại tệ không đúng quy định pháp luật. Trong đó, doanh thu từ hoạt động kinh doanh bán vàng này đạt trên 6.362 tỷ đồng.

Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động kinh doanh bán vàng mà Doanh nghiệp tư nhân tiệm vàng Phước Nguyên kê khai với Chi cục Thuế TP Long Xuyên trong giai đoạn 2015 đến 2020 chỉ là 339 tỷ đồng.

Như vậy, chênh lệch doanh thu bán vàng qua kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra trong giai đoạn 2015-2020 là 6.023 tỷ đồng.

Tiệm vàng ở An Giang trốn thuế 90 tỷ đồng-1
Cảnh sát khám xét và thu giữ số ngoại tệ liên quan các giao dịch mua - bán vàng của Doanh nghiệp tư nhân tiệm vàng Phước Nguyên. 

Theo tài liệu của Cơ quan cảnh sát điều tra, để phục vụ hành vi trốn thuế, ông Nguyễn Thanh Bình đã thuê một số người làm công và vợ - bà Nguyễn Thị Mỹ Dung - đứng tên chủ tài khoản mở tại ngân hàng, nhưng không khai báo với cơ quan thuế.

Khi có hoạt động giao dịch mua bán vàng, người mua sẽ chuyển tiền vào tài khoản này để thanh toán tiền nhằm mục đích giấu doanh thu để trốn thuế.

Bộ Tài chính cho biết do vàng có giao dịch lớn, theo thống kê chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra dao động khoảng 1-2% trên doanh thu bán ra, số tiền tiệm vàng này trốn thuế ước tính khoảng 90 tỷ đồng trong giai đoạn này.

Bộ Tài chính cũng cho biết hiện cơ quan thuế vẫn đang phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, đồng thời chỉ đạo các cơ quan thuế tăng cường kiểm tra giám sát các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn quản lý.

Trước đó, đầu tháng 3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang, đã khởi tố bổ sung vụ án hình sự, điều tra về tội Trốn thuế xảy ra tại Doanh nghiệp tư nhân tiệm vàng Phước Nguyên ở TP Long Xuyên.

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Bình cùng 5 người khác về tội Buôn lậu.

Quá trình điều tra việc buôn lậu vàng từ Campuchia vào An Giang, cảnh sát đã trưng cầu giám định về thuế, phát hiện tiệm vàng này đã không xuất hóa đơn và không kê khai nộp thuế số tiền trên 10.000 tỷ đồng.

Ngoài tội Buôn lậu đã khởi tố, cảnh sát có căn cứ xác định tiệm vàng này trốn thuế nên quyết định khởi tố bổ sung vụ án để điều tra.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tiem-vang-o-an-giang-tron-thue-90-ty-dong-post1307182.html?fbclid=IwAR231_-LKxhbWbwkv9ALWTLpQ53mkR61gbSAAOmVi8vFap_tkTgvMdVizC8

trốn thuế tiệm vàng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao