Tiên Nguyễn rủ bạn gái của em trai nấu 'món ăn đắt nhất thế giới'

Nấm truffle thuộc nhóm những nguyên liệu nấu ăn đắt nhất thế giới, được mệnh danh là "kim cương đen của giới ẩm thực".

Tiên Nguyễn rủ bạn gái của em trai nấu món ăn đắt nhất thế giới-1
Tiên Nguyễn và Marie Trâm Anh gắn bó thân thiết.

Tiên Nguyễn có mối quan hệ khá thân thiết với bạn gái của Hiếu Nguyễn, em trai cô. Vài ngày trước, nàng tiểu thư rủ vài người bạn thân và bạn gái của em trai mở tiệc tại nhà, nấu các món ăn yêu thích, trong đó có mì pasta phô mai với nấm truffle.

Tiên Nguyễn từng nhiều lần thưởng thức món này ở các nhà hàng "ruột", đây cũng là "thủ phạm" khiến cô tăng thêm hai kg trong một tuần nhưng cô vẫn không thể cưỡng lại sức hấp dẫn.

Món này thường được phục vụ trong các nhà hàng cao cấp, có giá trung bình từ vài trăm tới vài triệu đồng một phần, tùy vào chất lượng nguyên liệu. Lần này, người đẹp tự chế biến ở nhà cùng hội chị em.

Tiên Nguyễn rủ bạn gái của em trai nấu món ăn đắt nhất thế giới-2
Món mì pasta nấm cục đen nấu tại nhà của Tiên Nguyễn

Mì pasta phô mai với nấm truffle là món ăn có xuất xứ từ Italy. Cách làm không quá phức tạp. Sợi mì có thể chọn sợi tròn hoặc dẹt tùy theo sở thích.

Tiên Nguyễn chọn sợi mì linguine, khá giống với sợi spaghetti nhưng dẹt hơn, thích hợp với món ăn này. Sau đó, luộc chín với chút muối, khi vớt ra có thể cho qua nước lạnh để sợi mì dai.

Nước luộc mì có thể bớt lại một cốc nhỏ để làm nước xốt. Bơ được nấu chảy trên chảo, có thể thêm tỏi nếu thích, kem đông (clotted cream), bào phô mai sợi, đun sôi, cho chén nước luộc mì, thả chỗ mì vừa luộc vào, trộn đều trên bếp cho thấm gia vị.

Tiên Nguyễn rủ bạn gái của em trai nấu món ăn đắt nhất thế giới-3
Nấm truffle được bào trực tiếp lên chảo mì đang nấu.

Khâu quan trọng nhất của món ăn này là bào nấm cục truffle lên trên. Tiên Nguyễn ghi lại toàn bộ công đoạn hấp dẫn nhất của quá trình chế biến khi từng lát nấm cục mỏng, mùi thơm nồng đặc trưng được phủ lên trên đĩa mì.

Sợi mì dai mềm, quyện xốt phô mai béo ngậy, nấm truffle có mùi khá mạnh nên có thể át bớt độ ngấy của phô mai.

Nàng tiểu thư là fan của món pasta phô mai với nấm truffle. Hồi còn sống ở London, Tiên Nguyễn ăn món này trong một nhà hàng chuyên các món châu Á và ẩm thực Italy, có giá gần 100 USD một phần.

Năm 2022, khi du lịch châu Âu, em chồng Hà Tăng cũng thưởng thức món này nhưng với cách phục vụ đặc biệt.

Món ăn biến tấu có tên là "cheese wheel pasta with truffles" (pasta nấm truffle trong thố phô mai). Sợi mì sau khi chế biến được thả vào giữa một cối làm bằng phô mai khổng lồ, đầu bếp dùng lửa từ bên ngoài, làm chảy phần phô mai chính giữa cối, sau đó đảo đều cho phô mai thấm trọn vào sợi mì.

Món pasta của Tiên Nguyễn được chế biến ngay tại bàn, trong thố phô mai lớn, gây ấn tượng với nhiều người nhờ cách phục vụ độc đáo.

Nhân viên mang pasta đã nấu chín và một miếng phô mai lớn đến tận bàn thực khách. Miếng phô mai này được khoét một lỗ ở giữa, trông như cái thố/cối.

Tiếp đến, nhân viên cho pasta còn nóng hổi vào bên trong thố phô mai, trộn đều tới khi phô mai tan chảy, bao phủ trọn vẹn từng sợi pasta thì cho ra đĩa.

Cuối cùng, nấm truffle - linh hồn của món ăn - được bào mỏng, rải đều lên trên đĩa pasta. Do truffle có mùi nhẹ, dễ bay, khó kết hợp với các món khác nên thường chỉ có thể ăn tươi bằng cách bào mỏng hoặc băm nhỏ rồi rắc lên đồ ăn như một loại topping, giúp nâng tầm món ăn.

Tại các nhà hàng cao cấp, nhân viên thường bào nấm truffle trước mặt khách để họ có thể thưởng thức trọn hương vị nấm tươi.

Tiên Nguyễn rủ bạn gái của em trai nấu món ăn đắt nhất thế giới-4
Đĩa pasta phô mai nấm truffle Tiên Nguyễn thưởng thức cách đây vài ngày.

Đĩa pasta của Tiên Nguyễn ngập phô mai, có thể khiến người ăn kiêng không dám động đũa. Ngoài ra, nấm truffle cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.

Em chồng Hà Tăng nhiều lần nói nấm truffle là lý do khiến cô không thể giảm cân vì quá mê nên khó cưỡng lại các món nấu với loại nấm này. Mỗi khi vào mùa nấm (từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau), cô sẽ thưởng thức đủ loại truffle tại các nhà hàng sang chảnh hoặc mua hàng nhập khẩu về tự nấu.

Pasta nấm truffle trong thố phô mai không khó chế biến. Bạn có thể điều chỉnh công thức nấu pasta theo sở thích, dùng thịt heo, bò, hải sản... kết hợp sợi mì tròn hay dẹt tùy ý rồi nấu như các món pasta thông thường.

Thế nhưng không phải ai cũng nấu được món này tại nhà do ít gia đình nào mua cả thố phô mai lớn để sẵn. Còn nấm truffle không phổ biến, giá thành cao.

Nấm truffle thuộc nhóm những nguyên liệu nấu ăn đắt nhất thế giới, được mệnh danh là "kim cương đen của giới ẩm thực". Nấm truffle tự nhiên rất hiếm và việc bảo quản nó cũng khó khăn.

Một cây nấm truffle trắng nặng 2 kg từng có giá bán hơn 61.000 USD. Với truffle tươi, người ta dùng chổi lông mềm phủi sạch bụi đất, lấy khăn lau sạch, không rửa bằng nước.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/tien-nguyen-ru-ban-gai-cua-em-trai-nau-mon-an-dat-nhat-the-gioi-172240124102440936.htm?fbclid=IwAR2VEkTADzcvJjSfzJtFYMKAEVe9I6qch_OTXFss435ZkU-nR6bxpd81X5w

món ăn ngon Tiên Nguyễn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao