Tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh có gì đặc biệt?

Trong danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 2 trận giao hữu gặp Hong Kong (Trung Quốc, ngày 15/6) và Syria (20/6), cầu thủ Việt kiều Andreij Nguyễn An Khánh bất ngờ có tên.

Tên tiếng Anh của cầu thủ này là Andrej Nguyễn, còn tên tiếng Việt của anh là Nguyễn An Khánh. Đây là cầu thủ đang khoác áo đội U19 của CLB SK Sigma Olomouc (CH Séc). Ngoài ra, đây cũng là thành viên của đội U18 CH Séc.

Điều đó có nghĩa nếu đội tuyển Việt Nam thật sự có nhu cầu sử dụng Nguyễn An Khánh trong thời gian tới, ở các giải quốc tế, chúng ta phải nhanh tay hơn đội tuyển CH Séc.

Tiền vệ Việt kiều Andrej Nguyễn An Khánh có gì đặc biệt?-1
Nguyễn An Khánh trong màu áo đội U19 Sigma Olomouc (Ảnh: SK Sigma Olomouc).

Bởi, chỉ cần Nguyễn An Khánh được ra sân, dù chỉ là một phút, ở một trong hai trận gặp Hong Kong và Syria sắp tới, cầu thủ này sẽ không còn khả năng khoác áo đội tuyển CH Séc hay bất kỳ đội tuyển quốc gia nào khác, ngoại trừ đội tuyển Việt Nam.

FIFA quy định một cầu thủ nếu đã ra sân cho đội tuyển U23 hoặc đội tuyển quốc gia của một nước, sẽ không được tiếp tục khoác áo đội tuyển quốc gia của nước khác.

Nguyễn An Khánh sinh năm 2005, chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ở vị trí này anh sẽ gặp sự cạnh tranh rất lớn, bởi đội tuyển Việt Nam hiện không thiếu tiền vệ trung tâm xuất sắc, như Hoàng Đức, Tuấn Anh, Hải Huy và cả Hùng Dũng vốn đang chấn thương.

Chính vì thế, để tìm được chỗ đứng ở đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới, cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh sẽ phải nỗ lực rất nhiều, phải chứng minh anh có tố chất đặc biệt cộng với lối chơi hiện đại hơn hẳn các cầu thủ đàn anh đá cùng vị trí ở đội tuyển.

Có thể Nguyễn An Khánh chưa phải là trụ cột của đội tuyển Việt Nam ở một - hai năm tới, trong bối cảnh các trụ cột như Hoàng Đức, Tuấn Anh vẫn còn đang ở phong độ đỉnh cao.

Dù vậy, trường hợp của tiền vệ Việt kiều này, như đã đề cập, đó là giữ chân anh không khoác áo các đội tuyển khác, nếu HLV Philippe Troussier sử dụng anh với thời lượng nhất định, ở 2 trận đấu giao hữu quốc tế gặp Hong Kong và Syria vào các ngày 15 và 20/6 tới đây.

Nguyễn An Khánh sẽ là "của để dành" của đội tuyển Việt Nam trong những năm tiếp theo, thời điểm anh ở vào độ chín của sự nghiệp sau đây vài ba năm nữa.

Ngoài ra, việc HLV Troussier gọi Nguyễn An Khánh vào đội tuyển có lẽ cũng là phương pháp tạo hiệu ứng đến các cầu thủ Việt kiều khác, đang quan tâm đến đội tuyển Việt Nam, rằng cửa vào đội tuyển luôn rộng mở với cầu thủ gốc Việt trên toàn thế giới, miễn là họ chứng minh được họ xứng đáng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/tien-ve-viet-kieu-andrej-nguyen-an-khanh-co-gi-dac-biet-20230607121756375.htm?fbclid=IwAR2CQGg7UPSLCsr_9RNk1eVidbvVmkuy1qIx9jVucmMQpMF9eaWhtd01E-o

Andrej Nguyễn An đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất