'Tiếng sét trong mưa' bị khán giả chê vô lý, nhiều nước mắt lố bịch

Những tập gần đây của "Tiếng sét trong mưa" nhận phản ứng tiêu cực của khán giả. Đa số thể hiện sự khó chịu với tâm lý phi thực tế của nhân vật Thị Bình.

Chỉ còn 3 tập phim nữa, Tiếng sét trong mưa sẽ khép lại. Bộ phim của đạo diễn Nguyễn Phương Điền gây sốt màn ảnh nhỏ từ khi mới ra mắt nhờ kịch bản hấp dẫn và dàn diễn viên đồng đều. Đáng tiếc, càng về cuối, nội dung phim càng đuối, không còn đủ sức hấp dẫn khán giả.
Tâm lý của nhân vật Thị Bình gây ức chế bởi quá vô lý

Đặc biệt, người xem phản ứng mạnh mẽ với tâm lý bất thường, vô lý đến gây ức chế của nhân vật Thị Bình. Nếu phần đầu của Tiếng sét trong mưa, Thị Bình ít nhiều để lại ấn tượng với khán giả, được thương cảm cho số phận bi thảm. Khi không được sống bên người mình yêu, Thị Bình bị đẩy đến cái chết. Chính Nhật Kim Anh cũng có tham vọng Thị Bình sẽ trở thành vai diễn để đời của mình.

Tiếng sét trong mưa bị khán giả chê vô lý, nhiều nước mắt lố bịch-1
Thị Bình nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ khán giả.

Đến những tập cuối, Thị Bình hoàn toàn bị khán giả quay lưng. Không chỉ có tạo hình già nua hơn nhiều so với lứa tuổi 45, diễn biến tâm lý của Thị Bình cũng gây tranh cãi.  

Từ khi Thị Bình phát hiện con gái yêu cậu hai Thanh Bình - cũng chính là con trai đầu lòng của mình và Khải Duy đến khi chứng kiến hai con ôm hôn nồng nàn hay ngay cả lúc Phượng tuyên bố đã có con với anh trai, bà im lặng và khóc. Phản ứng mạnh nhất của bà chỉ là câu nói: "Hai đứa không thể nào lấy nhau được đâu".

Đông đảo khán giả thắc mắc: "Liệu có một bà mẹ nào khoanh tay đứng nhìn hai con yêu loạn luân?".

Không chỉ thờ ơ khi hai con yêu loạn luân, Thị Bình cũng nhiều lần im lặng khi tính mạng Hải nghìn cân treo sợi tóc. Lần đầu, Khải Duy tức giận, định bắn chết con ruột ở đồn điền cao su, phản ứng của bà là khóc lóc, nói: "Nếu ông giết nó, ông sẽ ân hận cả đời".

Lần khác, Khải Duy đánh con trai tàn bạo trong nhà, kêu lính Pháp tới bắt vì tội gây loạn, Thị Bình một lần nữa lặng im. Trong khi Thanh Bình phải thốt lên: "Gán vào tội quốc sự nghĩa là vào con đường chết. Tại sao cha lại muốn Hải chết?". Thế nhưng, một người mẹ có tiếng là thương con như Thị Bình lại không có phản ứng gì giá trị. Không nói ra sự thật về thân phận nghĩa là Thị Bình dửng dưng nhìn con trai bị chết dưới tay của chính cha ruột.

Ở tập 51, Thị Bình lý giải việc giấu thân phận, giấu Hải là con trai của Khải Duy vì sợ ông nóng tính sẽ giết ông Quý như từng giết Lũ. Nhưng điều này không thể thuyết phục được khán giả. Và sự lý giải này bị đánh giá là gượng ép, thậm chí ngô nghê. "Chả lẽ vì sợ Khải Duy giết ông Quý, Thị Bình chấp nhận để hai con đẻ yêu loạn luân, còn Hải bị chết thê thảm?", một tài khoản thắc mắc.

Tiếng sét trong mưa bị khán giả chê vô lý, nhiều nước mắt lố bịch-2
Bình thừa nhận thân phận với bà Bảy.

Nhiều độc giả cho rằng suy nghĩ của Thị Bình hết sức ngô nghê bởi ngày xưa Khải Duy giết Lũ vì ông nghi người ở tư tình với vợ. Nhưng sau 24 năm không gặp, Khải Duy đã có vợ con riêng và cuộc sống khác thì cớ gì ghen tuông với bà Bình. "Lấy cớ vợ chồng không nhận ra nhau sau 24 năm, Thị Bình cố gắng giấu thân phận vì những lý do vô lý nhằm đẩy mâu thuẫn đến cao trào nhưng chính điều đó khiến bộ phim thất bại", một số khán giả nhận định.

Quá nhiều nước mắt đến lố bịch

Một bộ phim chứa nhiều bi kịch nên dễ hiểu Tiếng sét trong mưa có nhiều phân cảnh nước mắt. Và ở những tập cuối, khán giả cảm thấy nghẹt thở vì các màn khóc dữ dội của nhiều nhân vật.

Người xem vừa thấy Hiểm khóc vật vã trên mộ Lũ thì lúc sau Thị Bình nức nở khi trò chuyện với bà Bảy. Tiếp đó, lại là cảnh cậu ba Xuân khóc lóc vì cảm thấy hối hận đã làm sai với Phượng.

Suốt những tập phim gần đây, Thị Bình luôn xuất hiện với gương mặt mếu máo và khóc lóc. Với diễn biến tâm lý thiếu logic của nhân vật này, giọt nước mắt của Thị Bình càng trở nên nhàm chán, gây phản cảm.

Nhiều ý kiến bức xúc: "Thị Bình không làm gì được ngoài khóc lóc. Tôi cảm thấy tức giận tím người với Thị Bình nên những giọt nước mắt cũng không khiến tôi có cảm tình hơn".

Có thể nói các diễn viên thể hiện những phân đoạn khóc khá tròn trịa, chân thực nhưng xét về tổng thể tâm lý dường như cảm xúc nhân vật bị đẩy lên quá đà. Không ít ý kiến cho rằng phim quá lạm dụng cảnh khóc để lấy nước mắt của người xem, nhưng lại gây phản ứng ngược.

Theo Zing


Tiếng sét trong mưa

Tin tức mới nhất