Tiết lộ bất ngờ về tiền thưởng của Lý Hoàng Nam tại Wimbledon 2015

Dù vô địch đôi nam trẻ, nhưng Lý Hoàng Nam sẽ không nhận được bất cứ đồng tiền thưởng nào từ BTC.

Đêm qua (giờ Việt Nam), Lý Hoàng Nam và người đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ) đã đánh bại cặp Opelka /Santillan với tỷ số 2-0 (7-6, 6-4) để lên ngôi vô địch đôi nam trẻ Wimbledon. Tay vợt sinh năm 1997 đã tạo ra dấu mốc lịch sử cho làng quần vợt nước nhà với lần đầu tiên vô địch một giải trẻ Grand Slam danh giá – một kỳ tích mà có lẽ không biết đến bao giờ mới có một tay vợt Việt Nam khác làm được.


Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam trẻ Wimbledon 2015

Sau khi Lý Hoàng Nam lên ngôi, thông tin xung quanh chức vô địch lịch sử của anh, trong đó có cả khoản tiền thưởng, được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, theo điều lệ của BTC, Lý Hoàng Nam và Sumit Nagal sẽ không nhận được bất cứ xu tiền thưởng nào cho danh hiệu vô địch nói trên. Lý do là bởi không như hệ thống giải chuyên nghiệp, giải Grand Slam trẻ dành cho các VĐV dưới 18 tuổi như Lý Hoàng Nam không hề có tiền thưởng, mà chỉ có điểm thưởng. Lợi ích lớn nhất của danh hiệu nói trên là một suất đặc cách thi đấu ở một giải Grand Slam thực sự.


Vô địch Wimbledon trẻ nhưng Lý Hoàng Nam không có tiền thưởng

Đây là điều có thể khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi Wimbledon là giải Grand Slam có giá trị tiền thưởng cao nhất. Cụ thể, giá trị giải thưởng dành cho tay vợt đơn là 1.88 triệu bảng Anh (tăng 7% so với năm trước), cho đôi nam và đôi nữ là 341.250 bảng Anh (tăng 5%) và đôi nam nữ là 100.800 bảng (tăng 5%). Các tay vợt khuyết tật cũng vẫn có tiền thưởng dựa vào thành tích (vô địch nhận 15.360 bảng).


Lý Hoàng Nam sẽ có cơ hội được thi thố ở một giải Grand Slam chuyên nghiệp

Dù không nhận được tiền thưởng, nhưng với Lý Hoàng Nam điều này không quá quan trọng khi anh vẫn đang nhận được hỗ trợ rất tốt từ đơn vị chủ quản Becamex. Quan trọng hơn cả là anh sẽ có cơ hội được thi đấu ở một giải Grand Slam danh giá trong thời gian tới.



Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất