TikToker bị 'ném đá' vì làm đẹp ngược đời: Dùng nước tẩy trang... bằng tay?

Một nam TikToker khá có tiếng bất ngờ làm clip "phản đối" kịch liệt việc sử dụng bông tẩy trang trong skincare đã gây nên tranh cãi.

Đối với nhiều tín đồ làm đẹp, trung bình mỗi người sẽ sử dụng ít nhất 4 miếng bông tẩy trang/ngày, thấm micellar water để làm sạch lớp make-up, hoặc dùng để lau sơn móng tay. 

Có thể nói đây đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu trên bàn trang điểm của hội chị em. Tuy nhiên mới đây, một nam TikToker khá có tiếng bất ngờ làm một clip "phản đối" kịch liệt việc sử dụng bông tẩy trang và gây nên vô số bình luận tranh cãi.

Mở đầu clip, anh chàng khẳng định những nhược điểm khi sử dụng bông tẩy trang như rất có hại cho da và tốn tiền, không tốt cho môi trường. Nếu dùng quá nhiều có thể gây trầy da.

"Bông tẩy trang chẳng có tác dụng gì nhiều cả, chỉ làm bê bết thêm lớp make-up của bạn ra thôi", anh chàng cho biết, đồng thời cũng nhấn mạnh: "Cách tốt nhất để tẩy trang là dùng tay".

TikToker bị ném đá vì làm đẹp ngược đời: Dùng nước tẩy trang... bằng tay?-1

Theo đó, anh chàng này khẳng định nên "vứt bỏ" hoàn toàn bông tẩy trang và để thay thế, bạn có thể dùng micellar water (nước tẩy trang), dầu tẩy trang,... để làm sạch bằng tay.

Tuy nhiên, cũng chính vì lời khuyên có phần thiển cận này mà nam TikToker đã bị các tín đồ làm đẹp "ném đá" không thương tiếc.

TikToker bị ném đá vì làm đẹp ngược đời: Dùng nước tẩy trang... bằng tay?-2

Nhiều người cho rằng việc sử dụng tay để tẩy trang không hoàn toàn hợp lý vì tay vốn là nơi chứa nhiều vi khuẩn, bên cạnh đó micellar water (nước tẩy trang) mà không dùng với bông tẩy trang thì quả thật có phần... ngược đời. 

"Da tay dễ có nhiều vi khuẩn làm nổi mụn ẩn", "Rửa bằng tay xong chưa chắc đã sạch... chẳng khác gì đem vi khuẩn lên mặt", "Ơ chả lẽ đổ nước tẩy trang ra tay mà lau à", nhiều người cho biết.

TikToker bị ném đá vì làm đẹp ngược đời: Dùng nước tẩy trang... bằng tay?-3TikToker bị ném đá vì làm đẹp ngược đời: Dùng nước tẩy trang... bằng tay?-4TikToker bị ném đá vì làm đẹp ngược đời: Dùng nước tẩy trang... bằng tay?-5TikToker bị ném đá vì làm đẹp ngược đời: Dùng nước tẩy trang... bằng tay?-6TikToker bị ném đá vì làm đẹp ngược đời: Dùng nước tẩy trang... bằng tay?-7

Những bình luận vừa gay gắt nhưng không kém phần hài hài hước của dân mạng

Bên cạnh đó, các sản phầm như dầu tẩy trang có ưu điểm là loại bỏ được hoàn toàn các lớp trang điểm chống nước mà không cần tác động quá nhiều lực vật lý lên da mặt, đồng thời tiết kiệm chi phí khi không cần sử dụng bông tẩy trang.

Tuy nhiên, dầu tẩy trang không phù hợp với số đông vì dễ để lại cảm giác hơi nhờn dính trên da, nếu sử dụng không đúng cách có thể làm bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Đặc biệt, chống chỉ định với ai có làn da nhạy cảm vì có thể bị kích ứng.

Bởi vậy, nhiều người cho biết việc phó mặc hoàn toàn da mặt cho các loại dầu tẩy trang chỉ vì sản phẩm này không cần sử dụng đến bông tẩy trang như lời khuyên của TikToker này là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

TikToker bị ném đá vì làm đẹp ngược đời: Dùng nước tẩy trang... bằng tay?-8TikToker bị ném đá vì làm đẹp ngược đời: Dùng nước tẩy trang... bằng tay?-9
Nhiều tín đồ làm đẹp cho rằng những chia sẻ có phần thiển cận đã thể hiện lỗ hổng trong kiến thức skincare của anh chàng TikToker

Cách tẩy trang đúng cách

Da sau khi tẩy trang bằng sữa rửa mặt nhìn bề ngoài có vẻ sạch, nhưng thực chất bụi bẩn trang điểm vẫn ở sâu bên trong da. Những chất cặn bã này tích tụ theo thời gian sẽ tạo gánh nặng cho da và gây ra nhiều vấn đề về da khác nhau.

Chỉ đơn thuần dùng bông thấm nước tẩy trang và lau đi lớp makeup thì da cũng chưa "chắc cốp" sạch sẽ. Thực chất, việc tẩy trang cần phải làm cẩn thận, đúng cách cho mỗi vùng trên khuôn mặt như mắt, môi,... để lấy đi hoàn toàn chất bẩn và mỹ phẩm còn dư.

1. Má 

Sau khi sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng như dầu tẩy trang, sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, dùng ngón tay giữa và ngón áp út chà xát theo chuyển động tròn từ tâm ra ngoài, sau đó dùng toner để cân bằng độ pH cho da.

Bên cạnh đó, da nhạy cảm nên thận trọng khi sử dụng các loại nước tẩy trang, tốt nhất nên chọn các loại nước tẩy trang không chứa cồn, nước hoa, chất tạo màu và các thành phần hóa học khác. Thời gian tẩy trang không được quá lâu.

2. Mắt

Đổ dung dịch tẩy trang mắt lên miếng bông để thấm hoàn toàn, sau đó thấm nhẹ miếng bông lên vùng mắt và ấn nhẹ ngón tay giữa và ngón áp út theo đường vòng cung của mắt. Làm tan hoàn toàn lớp trang điểm mắt, nhẹ nhàng lau vùng mắt từ khóe mắt trong ra khóe mắt ngoài.

Khi làm sạch mí mắt trên và dưới, hãy lấy tăm bông nhúng vào nước tẩy trang, cẩn thận loại bỏ mascara theo hướng mọc của lông mi.

Lưu ý: Khi lau mắt, phải nhẹ tay và không thoa nhiều lần; khi sử dụng tẩy trang mắt và môi cần hai lớp dầu nước, nhớ lắc kỹ trước khi sử dụng.

3. Môi

Dùng một tờ khăn giấy đặt vào giữa môi và bặm lại để lấy phần son môi thừa. Thực hiện vài lần cho đến khi không còn son môi dính trên khăn giấy.

Sau đó, bôi một ít vaseline lên bề mặt môi và để trong khoảng 3 phút. Bước này giúp môi bạn trở nên mềm mại, giúp cho bước tẩy trang sau dễ dàng hơn mà không làm kích ứng hay bong tróc các vùng môi khô.

Làm ướt miếng bông tẩy trang với nước ấm, sau đó gấp đôi lại. Dùng phần cạnh của bông tẩy trang ấn mạnh vào một nửa môi trên và lấy phần son môi đi. Lặp lại bước này với môi dưới.

Lưu ý: Bạn nên dùng mặt sạch còn lại của bông để thực hiện. Nếu son của bạn thuộc dạng lì thì bạn nên lặp lại quy trình cho đến khi miếng bông không còn màu nữa.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tiktoker-bi-nem-da-vi-lam-dep-nguoc-doi-dung-nuoc-tay-trang-bang-tay--n-265572.html

TikToker skincare tẩy trang Làm đẹp

Tin tức mới nhất